Viral Marketing là gì? Một trong những chiến lược không thể thiếu trong Marketing để có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Xem thêm:

+ Banner Là Gì? 5 Nguyên Tắc Tạo Banner Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp

+ Email Marketing Là Gì? 9 Điều Cần Làm Để Email Marketing Hiệu Quả

+ Tổng Hợp Các Phương Pháp Marketing Online Hiệu Quả Nhất

Viral Marketing là gì?

Viral Marketing được hiểu là lan truyền thông tin. Giống như cái cách virus lan truyền từ sinh vật này sang sinh vật khác với tốc độ chóng mặt. Hiểu một cách đơn giản, Viral Marketing chính là chiến lược khuyến khích người dùng lan truyền các nội dung quảng cáo đến những người dùng khác. Từ đó cứ phát triển dần lên theo cấp số nhân từ người này sang người khác giống như cách virus lan truyền như đã nói vậy.

Viral Marketing là gì?

Cứ theo đà này, chiến dịch quảng cáo Viral Marketing sẽ được truyền những thông điệp đến hàng ngàn, hàng triệu người dùng một cách nhanh chóng. Với phương pháp này, các nhà tiếp thị sẽ tạo nên một hot trend trong xã hội để khuyến khích người dùng chia sẻ các nội dung, thông điệp này một cách tự nhiên nhất.

6 yếu tố cơ bản cho chiến lược Viral Marketing

1.Tặng sản phẩm hoặc dịch vụ có giá trị

Giá rẻ hay miễn phí là hai từ được sử dụng nhiều nhất của Marketing để thu hút khách hàng. Trong các chiến lược Viral Marketing thường hay có chương trình miễn phí tặng quà hay mua hàng với giá cực kì rẻ nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng. Ví dụ như bạn là công ty chuyên về thiết kế website, để nhằm thu hút khách hàng thì bạn phải tạo ra các chương trình như kiểu thiết kế web trọn gói giá rẻ chẳng hạn.

Đương nhiên ban đầu, chiến lược Viral Marketing này sẽ rất khó mang lại lợi nhuận ngay lập tức. Nhưng nếu có phương hướng, bước đi đúng đắn và hiệu quả chắc chắn bạn sẽ hưởng lợi một cách lâu dài.

2.Cung cấp tiện ích chia sẻ dễ dàng cho người khác

Hãy tận dụng sự phát triển của Internet ngày nay bởi có thể dễ dàng lan tỏa thông điệp của bạn tới đông đảo khách hàng, không những thế chi phí đầu tư lại không hề tốn kém. Ví dụ như các hình thức truyền tải trên website, email, phần mềm tải về, đồ họa. Nhưng hãy lưu ý tối giản hóa thông điệp của bạn để có thể lan truyền một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Thông điệp có nội dung càng đơn giản càng tốt bởi nếu quá dài hay phức tạp chắc chắn rất khó có thể đọng lại trong đầu của khách hàng.

Yếu tố cơ bản của chiến lược Viral Marketing

3.Quy mô từ nhỏ đến lớn

Bạn phải đảm bảo được nhân sự cũng như sự hoạt động của toàn bộ chiến dịch Viral Marketing của mình. Phải biết rằng nếu quy mô lớn mình có đáp ứng được tất cả các khách hàng hay không. Bởi một khi chiến lược Marketing được lan truyền ngày càng một đông khách hàng. Bạn phải đáp ứng khách hàng một cách nhanh chóng.

Nếu không dù chiến lược Viral Marketing lan tỏa rộng rãi đến bao nhiêu mà không đáp ứng được khách hàng thì coi như là thất bại hoàn toàn. Do đó, hãy vạch ra chiến lược một cách linh động đáp ứng được mọi trường hợp có thể xảy ra.

4.Khai thác hành vi và động lực

Hành vi và động lực là hai yếu tố không thể thiếu để xây dụng chiến lược Viral Marketing. Sự kích thích và thôi thức chính là động lực để phát sinh ra các hành vi lan tỏa. Xây dựng một chiến lược Marketing phải biết được nhu cầu của người dùng thì mới có thể lan truyền một cách hiệu quả.

5.Sử dụng mạng lưới truyền thông hiện có

Bạn cứ thử nghĩ xem, một con người thường có ít nhất 7 – 11 người thân thiết có thể là bạn bè, người thân, đồng nghiệp,… Lớn hơn có thể đến vài trăm, hàng nghìn người tùy thuộc vào địa vị, mối quan hệ của họ trong xã hội. Do đó mạng lưới quan hệ của con người chính là yếu tố cốt lỗi đã có từ lâu của mạng lưới Marketing.

Chiến lược Viral Marketing

6.Tận dụng lợi thế của tài nguyên khác

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các tài nguyên của người khác để đa, phong phú thêm chiến lược Viral Marketing của mình. Ví dụ như đặt văn bản hoặc liên kết trỏ về website của mình. Hãy tạo một bài viết có thông điệp kích thích cho người dùng click vào website của bạn.

Đó là những gì chúng tôi muốn giới thiệu về ” Viral Marketing”. Mong rằng từ những kiến thức bổ ích về Marketing Online trên sẽ giúp ích bạn trong công việc của mình. Chúc bạn thành công!

Mục lục bài viết