Marketing In-House là gì? Đây là một lĩnh vực vô cùng tuyệt vời và tạo ra nhiều cơ hội học hỏi không kém là mấy so với Agency. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Bạn có thể quan tâm:

+ Email Marketing Là Gì? 9 Điều Cần Làm Để Email Marketing Hiệu Quả

+ Marketing Research Là Gì? Tầm Quan Trọng Của Marketing Research

+ Digital Marketing Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Digital Marketing

Marketing In-House là gì?

Marketing In-House được hiểu là chỉ mọi hoạt động Marketing của doanh nghiệp được làm bởi nhóm Marketing của doanh nghiệp đó mà không phụ thuộc hoặc ít nhờ hỗ trợ từ bên ngoài. Họ phải đảm nhận từ công đoạn lên ý tưởng, chiến lược cho đến triển khai và rút kinh nghiệm. Hơn nữa, họ còn phải làm các công việc liên quan đến kĩ thuật như tối ưu hóa công cụ SEO, Social Media, tạo Viral Marketing,… cho đến tìm hiểu thị trường, lên ý tưởng nội dung,…

Marketing In-House là gì?

Thông thường các doanh nghiệp lớn được hoạt động một cách bài bản, chặt chẽ, mọi đề xuất đều phải xét duyệt từ cấp trên. Nhưng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì mọi công việc Marketing In-House sẽ diễn ra nhanh chóng hơn sau khi lên ý tưởng.

Ưu điểm khi làm Marketing In-House

1.Hiểu biết sâu rộng về ngành

Như các bạn cũng đã biết, Marketing In-House sẽ dành toàn bộ sức lực dành cho doanh nghiệp mẹ trong một ngành nghề hoặc lĩnh vực cụ thể nào đó. Do đó, trách nghiệm của bạn là phải nắm rõ được mô hình kinh doanh của doanh nghiệp, đặc điểm của lĩnh vực đó, phân tích đối thủ cạnh tranh, tìm kiếm khách hàng trên thị trường,…

Nhờ vào đặc thù của những công việc trên, bạn sẽ học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm quý báo, một cái nhìn tổng quát, sâu rộng về công việc Marketing trong lĩnh vực đó. Còn nếu bạn là một người năng động, muốn tìm hiểu đa ngành nghề thì Agency sẽ là công việc phù hợp với bạn hơn.

Ưu điểm khi làm Marketing In-House

2.Đội ngũ nhân viên cố định và nhiệt huyết

Do đặc thù chỉ phục vụ cho doanh nghiệp mẹ, bộ phận đội ngũ nhân viên Marketing In-House sẽ hầu như là cố định. Họ sẽ đồng hành cùng nhau, giúp đỡ doanh nghiệp trong suốt quá trình làm việc. Khi đã làm với nhau được một thời gian, điều này sẽ rất thuận cho các thành viên được trao đổi, hiểu được ý nhau trong công việc đồng thời giải quyết những mâu thuẫn.

Hơn nữa, khi đã là một phần của doanh nghiệp, chắc chắn họ sẽ một lòng dồn hết sức lực để cống hiến, phục vụ những lợi ích cho doanh nghiệp.

Nhược điểm khi làm Marketing In-House

1.Chỉ tập trung vào một lĩnh vực

Đây đúng là con dao hai lưỡi, vừa là một ưu điểm vừa có nhược điểm khi làm Marketing In-House. Do chỉ phục vụ cho một doanh nghiệp, bạn dường như sẽ không có cơ hội để tìm hiểu các lĩnh vực ngoài doanh nghiệp mẹ. Nếu bạn không thích lĩnh vực đó thì chắc chắn sau một thời gian bạn sẽ cực kì chán nản. Hãy làm ở môi trường Agency để tìm kiếm lĩnh vực mình thích rồi sau đó hãy là ở Marketing In-House.

2.Hạn chế sự sáng tạo

Đương nhiên một khi đã làm Marketing thì yếu tố sáng tạo luôn là vấn đề cốt lõi không thể tách rời. Những với đặc thù môi trường Marketing In-House tập trung vào một lĩnh vực. Do đó sẽ ngăn cản bạn phát triển được sức sáng tạo về sự mới mẻ và đa dạng. Có thể kinh nghiệm dày dặn về một lĩnh vực nào đó sẽ giúp bạn giải quyết hiệu quả và nhanh chóng. Những kiến thức về đa lĩnh vực sẽ giúp bạn phát triển tư duy, sáng tạo những điều vô cùng độc đáo.

Nhược điểm Marketing In-House

3.Thiếu nhân lực chuyên môn hóa cao

Ở bộ phận Marketing In-House luôn tồn tại tình trạng nhân viên luôn phải kiêm rất nhiều công việc khác nhau như thiết kế trang web giá rẻ, chạy quảng cáo,… Do đó họ không có các chuyên môn hóa cao để giải quyết các vấn đề trong công việc.

Vừa rồi là những gì chúng tôi muôn giới thiệu về ” Marketing In-House là gì?”. Hi vọng rằng bạn có được những kiến thức về Marketing Online một cách bổ ích. Chúc các bạn thành công!

Mục lục bài viết