Quảng cáo PPC là gì? Liệu quảng cáo này giúp ích gì cho doanh nghiệp chúng ta? Vậy hãy cùng Haviweb phân tích rõ hơn thông qua bài viết dưới đây.
Quảng cáo PPC là gì?
PPC được viết đẩy đủ là Pay per Click. PPC có khái niệm là một loại quảng cáo trực tuyến. Có vai trò chính là được áp dụng nằm mục đích đưa người dùng đi đến một trang web cụ thể nào đó. Và theo đó mỗi lần click vào quảng cáo này, đơn vị kinh doanh sẽ trả một chi phí quảng cáo cho bên cung cấp dịch vụ này.
Chúng ta có tham khảo quy trình sau để hiểu rõ hơn về hình thức quảng cáo này:
Người dùng click vào đường link quảng cáo trên nền tảng Google. Sau khi click sẽ đưa người dùng đến trang web của đơn vị kinh doanh đang quảng cáo đó. Cuối cùng đơn vị kinh doanh đang quảng cáo sẽ trả một chi phí cho bên cung cấp dịch vụ quảng cáo này. Và ở đây chính là Google.
Công thức chung để tính quảng cáo PPC là: Trả tiền cho mỗi lần nhấp= Chi phí quảng cáo cố định x Số lần click vào quảng cáo.
Các thực thể của Quảng cáo Google PPC
Các thực thể khác nhau mang nhiệm cơ bản trong việc quá trình hoạt động quảng cáo này là:
- Đơn vị kinh doanh.
- Nhà tiếp thị PPC.
- Trang đích.
- Nhà cung cấp trang đích.
- Người dùng hoặc khách hàng.
Tham khảo thêm dịch vụ thiết kế web giá rẻ để có thu hút thêm nhiều lượng khách ở toàn quốc.
#6 Lợi ích Google PPC dành cho doanh nghiệp
1. Quảng cáo trực tiếp & nhắm mục tiêu
- Quảng cáo Google PPC hoàn toàn hỗ trợ bạn nhắm mục tiêu mà đang hướng đến. Đồng thời cả những đối tượng đang vừa mới tìm kiếm sản phẩm mà bạn kinh doanh. Thông qua Google AdWords chắc chắn bạn sẽ thu hút được lượng khách hàng đông đảo mà hoàn toàn theo mong muốn của bạn.
- PPC sẽ giúp bạn chạy quảng cáo đã có kế hoạch nhắm các đối tượng theo các điều khoản. Hay các lợi ích chi tiết của đối tượng hợp lí với hoàn cảnh kinh doanh. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể chạy quảng cáo thông qua bộ từ khóa đã chọn lọc. Đồng thời có thể áp dụng chiến lược Remarketing giúp bạn bám đuổi những khách hàng đã từng vào xem website của bạn.
- Nói chúng với quảng cáo PPC thì chỉ có thể là đúng đối tượng đúng thời điểm thôi.
2. Chiến dịch có thể đo lường được
- Bạn có thể rà soát, thống kê lại các chiến dịch quảng cáo PPC. Để từ đó bạn có đưa ra những phân tích, đánh giá những gì mình đã đạt được và những gì mình chưa đạt được. Rồi cuối cùng chỉnh sửa sao cho được hoàn thiện nhất.
- Bạn có thể đo lượng được tỷ lệ click qua, số lần xuất hiện, doanh số, chuyển đổi và nhiều thống kê cần thiết khác. Qua đây, bạn mới có căn cứ vào những yếu tố này để phân tích, đánh giá hiệu suất của quảng cáo PPC.
- Làm tốt được những vấn đề này tin rằng chiến dịch của bạn được phát triển một cách nhanh chóng thông qua kết quả đo được.
3. Tiếp xúc thương hiệu hiệu quả
- PPC có giúp thương hiệu bạn lên một tầm cao mới, một bước ngoặc không thể ngờ đến. Trái lại, thương hiệu bạn không thể có trên thị trường nếu như không áp dụng quảng cáo PPC.
- Thông qua sự tiếp cận với thương hiệu mà PPC chắc chắn đem lại cho bạn nhắm đến mục tiêu đối tượng tiềm năng nhất có mối liên quan. Những người có khả năng mua sắm những sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bởi mà chúng mới hiểu tại sao thương hiệu lại quan trọng đến nhường nào
- Website giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ lên thứ hạng từ khóa có liên quan đến các từ khóa đó. Vì vậy, sớm muộn gì thương hiệu của bạn cũng được lan tỏa.
4. Tác động thời gian thực
- Quảng cáo PPC mang lại sự chất lượng tron vấn đề tạo ra tác động theo thời gian thực ở các đơn vị kinh doanh. Đều này bạn có thể kiểm chứng thông qua bảng xếp hạng tìm kiếm của Google trong ít giờ.
- PPC giúp bạn hiển thị kết quả ngay trong ít giờ hoặc lâu hơn thì ngày ngày. Do đó mang lại cho bạn sự thuận lợi không thể tốt hơn để có được những khoản đầu tư hiệu quả.
5. Bạn chỉ trả tiền cho các lần nhấp
- Như các bạn đã biết ở trên, hình thức PCC là bạn sẽ phải trả chi phí khi bất kể người dùng nào đã click vào quảng cáo đó.
- Đáp lại thì chắn chắn đem lại tỷ lệ chuyển đổi được tăng lên rất nhiều. Vì thế, đây là khoản đầu tư mà tôi khẳng định rằng là vô cùng đáng đồng tiền bát gạo.
6. Quảng cáo tại địa phương hoặc toàn cầu
- Phạm vi tiếp cận khách hàng ở hình thức quảng cáo PPC là không giới hạn.
- Thông qua vị trí, bạn cũng áp dụng điều này để nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng theo khu vực. PPC hoàn toàn cho phép bạn ở bất kể khu vực, quận huyện, thành phố, quốc gia nào hoặc trên ở toàn thế giới.
- Hơn nữa, bạn cũng điều chỉnh và thay đổi theo từng đối từng về sở thích, độ tuổi,…
Hi vọng rằng bài viết “Quảng cáo PPC là gì?” vừa rồi đã giúp các bạn có thêm những kiến thức mới. Chúc các bạn thành công!
Mục lục bài viết