Banner là gì? Một thuật ngữ đã không còn quá xa lạ gì đối với những người làm Marketing. Vậy tại sao nó lại quan trọng đến thế? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Xem thêm:

+ TOP 5 Các Website Rao Vặt Miễn Phí Mà Bạn Nên Biết

+ Copywriting Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Copywriter

+ Tổng Hợp Các Phương Pháp Marketing Online Hiệu Quả Nhất

Theo như từ điển Anh – Việt, Banner được dịch với nghĩa là lá cờ, biểu ngữ, khẩu hiệu chính trị. Nhưng đối với ngành Marketing, Banner lại được hiểu là bảng biểu ngữ quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ với mục đích kích thích nhu cầu của khác hàng. Sự phát triển không ngừng của mạng Internet toàn cầu như hiện nay, các tấm quảng cáo Banner không chỉ xuất hiện ở ngoài đường. Mà còn phát triển rộng rãi ở các trang website, các trang mạng xã hội như Facebook Ads,…

Banner là gì?

Quảng cáo Banner được xuất hiện lần đầu tiên vào ngày 27 tháng 10 năm 1994 trên tạp chí Wired với nội dung cực kì đơn giản: ” Bạn đã từng nhấp chuột vào đây chưa? Bạn sẽ nhấp chuột ngay chứ”. Một câu quảng cáo tưởng chừng như là bình thường nhưng đã thu hút rất nhiều khách hàng quan tâm đến thương hiệu.

Trong đời sống, chúng ta thường hay nhìn thấy hai loại hình thức quảng cáo Banner đó chính là:

Đây là hình thức có lẽ bạn bắt gặp nhiều nhất mỗi khi ra đường, hầu như ở chỗ nào có đông người qua lại cũng xuất hiện. Thường là người ta sẽ đặt một bảng quảng cáo lớn có chứa hình ảnh sinh động hoặc dòng chữ thu hút người xem với mục đích là truyền tải hết được những ý nghĩa mà thương hiệu mang lại.

Banner quảng cáo online

Với sự bùng nổ của Internet thì thực sự đây là một mảnh đất màu mỡ để quảng cáo Banner. Để thu hút người xem, những người làm truyền thông thường sử dụng hình ảnh hoặc đoạn clip ngắn để thu hút lượt xem của khách hàng. Các Banner quảng cáo có thể đưa khách hàng đến website của thương hiệu quảng cáo thông qua một click đơn giản. Các Banner thường xuất hiện trên các trang web báo điện tử, email marketing hay các trang mạng xã hội,…

5 nguyên tắc tạo Banner hiệu quả cho doanh nghiệp

1.Hiểu rõ các loại kích thước

Một kích thước chuẩn sẽ giúp các Banner quảng cáo được bố trí một cách hài hòa và hợp lý. Trên Google Adsense đã đưa ra những kích thước tối ưu nhất dành cho khách hàng bao gồm những kích thước sau:

  • Hình chữ nhật dài: 728×90
  • Nửa trang: 300×600
  • Hình chữ nhật lớn:  336×280
  • Hình chữ nhật trung bình: 300×250
  • Banner trên thiết bị di động lớn: 320×100

Đây là 5 kích thước được đánh giá là chuẩn nhất đồng thời hiển thị được kết quả một cách dễ dàng nhất.

2.Thấu hiểu quy tắc 3B

Trước tiên, chữ B được hiểu là brand – thương hiệu. Đây chính là yếu tố cốt lỗi không thể thiếu ở mỗi Banner quảng cáo bởi thương hiệu sẽ là thông tin đầu tiên sẽ đọng lại trong suy nghĩ của khách hàng.

Tiếp theo, chữ B là buzz – tiếng vang. Một Banner quảng cáo thu hút khách hàng phải có yếu tố mang đến những từ ngữ, nội dung “chất” và thực sự nổi trội.  “Giá rẻ” là từ được rất nhiều người để ý mỗi khi sử dụng dịch vụ hay mua hàng, điển hình như “thiết kế web giá rẻ tại tphcm“.

Cuối cùng là Badger – xuất hiện liên tục. Điều này sẽ kích thích khách hàng click vào liên kết website (hình thức External Links) của bạn với những câu mời chào trên cáo Banner quảng cáo.

3.Nội dung quảng cáo đơn giản nhất có thể

5 nguyên tắc tạo Banner hiệu quả trong kinh doanh

Hãy lưu ý đừng bao giờ để Banner chứa một đống chữ hay quá nhiều thông tin về thương hiệu. Điều này không những làm phản lại giá trị việc quảng cáo Banner mà còn khiến khách hàng chẳng thèm bận tâm đến thương hiệu của bạn. Vì vậy hãy truyền tải những thông điệp thật ngắn gọn, rõ ràng, tận dụng những bức ảnh mang xu hướng để thu hút khách hàng.

4.Xem xét quảng cáo động

Quảng cáo động được hiểu là quảng cáo thông qua một clip ngắn. Đây là một trong những phương pháp vô cùng hiệu quả để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Tuy chi phí bỏ ra không hề rẻ nhưng sự hiệu quả của nó là không hề bàn cãi. Đương nhiên là nội dung clip phải tốt thì mới có người xem.

Tìm hiểu thêm các kiến thức marketing online đầy hữu ích

5.Hãy kiểm tra, chỉnh sửa và thử lại

Bạn cần phải phát triển thêm sau mỗi lần quảng cáo Banner bởi chỉ có cách kiểm tra, chỉnh sửa và thử lại mới giúp bạn đưa ra được những ý tưởng độc đáo. Sau một khoảng thời gian, chắc chắn những công sức bạn bỏ ra sẽ vô cùng xứng đáng và đem lại thành công nhất định trong việc quảng cáo của mình.

Vừa rồi là những gì mà công ty Haviweb chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn về ” Banner là gì?”. Mong rằng qua bài viết trên sẽ giúp có được những kinh nghiệm quý báu áp dụng trong công việc cũng như trong cuộc sống của mình. Chúc các bạn thành công!

Mục lục bài viết