Google Adsense là gì? Là một trong những phương thức kiếm tiền online phổ biến nhất hiên nay trong lĩnh vực Digital. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Xem thêm:

+ Backlink là gì? 3 yếu tố khiến Backlink trở thành “nữ hoàng” trong SEO

+ SEO Offpage là gì? Muốn lên TOP bạn cần nắm vững 5 yếu tố này

+ Guest Post là gì? Lợi ích và cách xây dựng Guest Post chất lượng trong SEO

Google Adsense là gì?

Google Adsense được biết đến là một dịch vụ quảng cáo Google. Cho phép người dùng, doanh nghiệp có thể kiếm tiền online ngay chính trên website của mình dưới dạng văn bản, video, hình ảnh. Google sẽ kiểm duyệt quảng cáo này dựa vào có cùng nội dung trên website và số tiền kiếm được tùy vào số lượt click hay lượt hiển thị quảng cáo trên chính website của bạn.

Google Adsense là gì?

Google Adsense mang đến cho người dùng những tính năng hiện thị quảng cáo vô cùng thông minh, tùy thuộc vào hành vi và sở thích của người dùng. Lấy ví dụ như bạn đang có nhu cầu thiết kế website giá rẻ và search trên Google, tất cả những quảng cáo có từ khóa thiết kế website giá rẻ sẽ hiển thị theo bạn vào những trang web khác bạn truy cập vào.

6 mẹo hiệu quả quảng cáo Google Adsense

1.Đặt quảng cáo ngay phần đầu nội dung website

Với việc đặt quảng cáo ngay phần đầu nội dung website, bạn sẽ thu hút được khách hàng ngay cái nhìn đầu tiên thay vì phải lăn chuột xuống để xem những quảng cáo khác.

Mẹo nâng cao hiệu quả trong Google Adsense

Đương nhiên, dù đặt ở đâu cũng thế thôi, bạn cần thực hiện đúng những chính sách của Google. Google khuyến cáo rõ ràng nếu trang web chỉ đặt quảng cáo mà không có nội dung thì sẽ có thể bị phạt theo quy định. Vì vậy, hãy thật cần thận nếu như có đặt quảng cáo ngay phần đầu nội dung website.

2.Chọn lọc màu sắc phù hợp quảng cáo Google Adsense

Việc chọn lựa màu sắc là công đoạn không thể thiếu quyết định toàn bộ đến lượng tiếp cận khách hàng trong quảng cáo Google Adsense. Dưới đây là một số các phương pháp chỉnh màu khác nhau trong quảng cáo:

  • Blend: Bạn có thể sử dụng màu tương quan so với màu nội dung của bài viết. Lưu ý, cần phải có sự tách biệt giữa phần quảng cáo nội dung của website với phần quảng cáo. Hãy chắc chắn phải tuân theo những chính sách quy định của Google.
  • Contrast: Là phương pháp giúp phần quảng cáo của bạn nổi trội hơn so với nội dung bài viết trên website.
  • Complement: Là phương pháp sử dụng màu giống với website nhưng chắc chắn sẽ không bao giờ trùng với màu tổng thể và các đường viền trên website.

Thông thường sẽ có cố định các phương pháp nào cho phần quảng cáo của bạn. Do đó, bạn nên lựa chọn thật kĩ lưỡng để sao cho phù hợp với mục đích quảng cáo của bạn.

3.Đặt quảng cáo gần nút CTA

Nút CTA được hiểu là yếu tố trong website với mục đích giúp người dùng truy cập thực hiện một hành động nào đó có lợi.

Nút CTA được ứng dụng trong các trường hợp như:

  • Buttons (Nút): Khi khách hàng trỏ vào sẽ dẫn đến một website khác.
  • Forms đăng ký: Khách hàng được yêu cầu điền vào mẫu nào đó, ví dụ như mẫu khảo sát, tặng quà, thông tin khách hàng lấy mail.
  • Nút chia sẻ nội dung các nền tảng mạng xã hội: Người dùng hoàn toàn có thể chia sẻ các nội dung có ích trên các trang mạng xã hội như Twitter, Facebook,..

4.Kiểm tra và tối ưu hiểu quả từ quảng cáo

Trong lĩnh vực Marketing Online, hãy luôn kiểm tra tính hiệu quả định kì của quảng cáo trên website. Thông thường thì 1 tháng kiểm tra một lần. Hãy luôn so sánh những gì bạn đã làm tháng trước so với tháng này để xem nó có hiệu quả hơn không. Nếu không tốt, hãy tìm ra những sai sót đó rồi bắt đầu lại cho chiến dịch mới.

5.Đề nghị khách truy cập tắt Adblock

Chúng ta phải thừa nhận rằng khách hàng rất khó chịu khi những quảng cáo làm phiền họ trong lúc truy cập website. Do đó, mà rất nhiều người đã tải công cụ chặn quảng cáo để tránh xuất hiện những quảng cáo gây ức chế. Chắc chắn điều này sẽ làm bạn cảm thấy không vui một chút nào.

Phương pháp Google Adsense

Nhưng sẽ không phải là không có cách để thuyết phục người dùng xem quảng cáo của bạn. Hãy đưa cho họ một thông điệp khi truy cập website rằng: Hãy tắt adblock đi, bởi điều đó có thể ảnh hưởng tới chất lượng của bài viết trên web trong thời gian tới đó. Kiểm chứng này được sử dụng rất hiệu quả nếu như được chính website làm điều đó.

6.Tìm hiểu SEO

Trong Marketing Online, SEO là phương pháp không thể thiếu để phát triển website. Do đó hãy lưu ý những điều dưới đây nếu bạn đang thực hiện SEO:

  • Tập trung vào từ khóa có sự canh tranh thấp: Hãy bắt đầu bằng những cách làm dễ dàng nhất. Chỉ với việc bạn tìm những từ khóa phù hợp, bạn hoàn toàn có thể đạt hiệu rất cao trong hoạt động SEO.
  • Cẩn thận thuật toán Google: Bộ máy tìm kiếm của Google luôn luôn có những quy định chặt chẽ để giúp người dùng có được những trải nghiệm tốt nhất.
  • Luôn tạo ra content tốt: Bất kể công cụ nào khác trong Marketing, bạn phải luôn sáng tạo ra những nội dung mới. Google sẽ rất ưu tiên cho ai phát triển những website có ý tưởng tốt.
  • Chiến lược xây dựng backlink phù hợp: Hãy luôn đảm bảo việc backlink của bạn phải phù hợp bởi Google sẽ luôn sờ gáy bạn bất kể lúc nào.

Đọc thêm về Google Analytics là gì?

Vừa rồi là những gì chúng tôi muốn giới thiệu về ” Google Adsense là gì?”. Hi vọng rằng bạn sẽ có được những kinh nghiệm bổ ích áp dụng trong công việc của mình. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *