Màu sắc trong Marketing có thực quan trọng trong việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi không? Vậy hãy cùng Haviweb tìm hiểu rõ hơn thông qua bài viết dưới đây.

Ý nghĩa cơ bản của màu sắc

Cách kết hợp màu sắc trong Marketing

Màu xanh

Có thể bạn không biết. màu xanh được biết là có nguồn gốc từ khoáng chất Azurite mà ra. Màu xanh được phát triển thông qua một hợp chất tự nhiên. Trong cuộc sống của chúng ta, màu xanh được sử dụng rất nhiều để giới thiệu các thiết kế nghệ thuật. Màu xanh còn là biểu tượng nền hòa bình, của sự trung thành, tin tưởng. Đồng thời nó còn thể hiện được sức mạnh, kỷ cương quân đội, lấy điển hình như lính hải quân vậy. Hơn thế nữa màu xanh đem đến sự hăng say và bền bt trong công việc.

Màu đỏ

Trong nghệ thuật, Màu đỏ được sử dụng để dung hòa, cân bằng màu xanh. Màu đỏ hay được dùng để noi lến các khía cạnh của tính đối ngẫu. Một trong những ví dụ đơn giản nhất đó chính là quốc kì Hoa Kì. Trong đó màu xanh lam là biểu tượng cho Đảng Dân chủ, còn màu đỏ là biểu tượng Đảng Cộng hòa.

Màu đỏ không những là nói về máu, chết chóc, sự đe dọa và phá hủy. Mà còn nó còn thể hiện, mang đến thông điệp là niềm đam mê tình ái, tình yêu, sự dâng trào mãnh liệt, tức giận, quyết liệt và cả sự hy sinh. Nói chung còn tùy theo hoàn cảnh khác nhau mà những người làm tiếp có thể lựa chọn sắc thái mạnh nhất hay nhẹ hơn.

Màu vàng

Được biết, màu vàng được xem là một trong những màu đầu tiên được sử dụng. Từ thời nguyên thủy cổ đại, còn người đã vẽ màu lên các hang động đá. Màu vàng bắt nguồn từ đất sét mà ra. Nó mang lại cảm giác ấm cũng và thể hiện sự vui tươi. Không những thế nó còn là biểu tượng năng nổ, hoạt bát. Tuy nhiên nó còn thể hiện những mặt không đẹp lắm đó sự khủng bố, cảnh báo, thương đau, trái ngược. Và hơn thế nữa là sự hèn nhát. Điều này sẽ dựa trên từng trường hợp áp dụng trong Marketing.

Màu xanh lá

Trong cuộc sống chúng ta cũng vậy, màu xanh lá cây hay ví von là màu của sức sống thiên nhiên. Trong phong thủy cũng vậy người hay nói hệ mộc hợp với xanh lá cây. Màu xanh được con người biết đến đầu tiên là từ những khu rừng, cây lá và môi trường xung quanh.

Ở phương tây, màu xanh hay được thể hiện cho sự mới mẻ đồng thời là sự ích kỉ, ganh ghét và may mắn. Còn ở phương đông, màu xanh nói lên cho sự hi vọng, bắt đầu và sự hình thành những cái mới mẻ. Màu xanh thường mô tả sự bình đẳng, trong sáng, khá giả, hăng say và sức khỏe tốt.

Màu cam

Các sắc tố của màu cam được bắt nguồn từ một loại khoáng chất vô cùng độc hại có tên là orpiment có dấu vết thạch tín rất cao. Trong mĩ thuật, màu cam là sự hòa hợp giữa màu đỏ và vàng. Màu cam là biểu tượng cho cảm xúc, cung bậc khác nhau. Có thể kể đến là sự đỉnh điểm và lôi cuốn như nước ngọt thương hiệu Fanta. Cho đến những cảm xúc dâng trào, mãnh liệt, tràn đầy sức sống và cổ động. Màu cam không những phản ánh cho tinh thần dứt khoát mà còn được nói lên cảm xúc tự do, khát vọng, niềm tự hào.

Màu trắng

Màu sắc trong Marketing

Đây có lẽ màu sắc đơn giản và cơ bản nhất. Tuy nhiên, thường người không xem đây là màu sắc. Vì vậy, gần như chúng ta thường hay nói với nhau là không màu. Tuy nhiên màu trắng mang đến những sự hiệu quả rất lớn trong lĩnh vực Marketing.

Màu đen

Có lẽ trong thời trang thì màu đen là màu sắc được ưu thích nhất cũng như dễ phối đồ nhất. Bởi lẽ màu đen đem đến cho chúng ta cảm giác bí ẩn, lạ kì. Tuy nhiên nó còn toát lên sự quý phái, lành mạnh và những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống chúng ta.\

Xem thêm “Reach là gì” để có thêm kiến thức về Marketing Facebook.

Tầm quan trọng của màu sắc trong marketing là gì?

Có phải mỗi lần bạn vào siêu thị mua thứ gì đó, điều đập vào mắt bạn nhiều nhất chính là màu sắc trên bao bị các sản phẩm. Do đó tâm lý ấn tượng cái nhìn đầu tiên về sản phẩm sẽ chiếm đến 70% cho vấn đề quyết định mua sản phẩm đó hay là không. Màu sắc trong marketing phải thật độc đáo, hợp lí để nó mang đem lại sự chất lượng và thu hút đông đảo khách hàng.

Màu sắc trong Marketing cần gì?

Vai trò của màu sắc trong Marketing

Mục đích trong kinh doanh của bạn là gì? Tất nhiên là không chỉ dừng ở việc thiết kế website chất lượng giá rẻ. Rồi sau đó tiếp cận làm sao nhiều nhất khách hàng tiềm năng. To hơn nữa là một thương hiệu lớn nhất trong lĩnh vực hoạt động. Để làm được những điều này trước tiên hay tham khảo qua 4 nguyên tắc cơ bản sau:

Mục đích: Mục đích của màu sắc được áp dụng là gì? Thông qua màu sắc đó bạn muốn truyền tải điều gì? Màu sắc đó liệu có phù hợp không?

Khách hàng: Đối tượng khách hàng bạn đang hướng tới là gì? Phải lựa chọn màu sắc như thế nào để thu hút những đối tượng khách hàng đó?

Thời gian: Sử dụng màu sắc phù hợp và tiếp thị đúng vào thời gian chất lượng nhất.

Cách thức: Kết hợp màu sắc hài hòa trong marketing là để cho các tiêu đề, nội dung,… được nổi bật.

Hi vọng rằng bài viết vừa rồi đã giúp các bạn có thêm những kiến thức mới. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *