Copywriting là gì? Là một SEOer chắc chắn bạn đã biết đến tầm quan trọng của nó trong Marketing. Vậy bài viết chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về nó nhé.
Trong thời buổi kinh doanh cạnh tranh từng đồng một như hiện nay, mọi doanh nghiệp luôn phải đau đầu tìm ra các chiến lược Marketing phù hợp nhất. Và một trong những công việc Marketing Online mà mỗi doanh nghiệp quan tâm nhiều nhất đó chính là Copywriting. Đây là công việc ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng khách hàng ở mỗi doanh nghiệp. Tôi đoán rằng bạn cũng đang thắc mắc tại sao nó quan trọng đến như thế phải không? Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé.
Bạn cần biết rõ hơn 2 mô hình kinh doanh Multichannel và Omnichannel để đưa ra các chiến lược Marketing hiệu quả thông qua bài viết: Multichannel là gì? Omnichannel là gì? Phân biết 2 loại mô hình.
Xem thêm:
+ Bán Hàng Online Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Bán Hàng Online
+ Digital Marketing Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Digital Marketing
Copywriting là gì?
Copywriting chính là công việc dùng ngôn ngữ viết của mình để trình bày, giới thiệu, quảng bá về một người nổi tiếng, một doanh nghiệp hay đơn giản là sản phẩm, dịch vụ cần bán ra thị trường. Copywrting không chỉ được thể hiện qua các dạng văn bản viết mà còn được xuất hiện ở các phương tiện truyền thông như tivi, radio,…
Copywriting được biết đến với nhiệm vụ là kích thích khách hàng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ từ đó gián tiếp quảng bá được thương hiệu cho đơn vị đó. Có rất nhiều người nhầm lẫn giữa Copywriting với nghề nhà báo. Đúng là cả hai đều có nhiệm vụ là viết lách.
Nhưng có sự phận biệt lớn nhất ở đây là nhà báo chuyên viết về các lĩnh vực như xã hội, chính trị, đời sống, văn hóa,… Còn đối với Copywriting là sử dụng ngôn ngữ viết của mình để giới thiệu, quảng bá các cá nhân nổi tiếng, sản phẩm, dịch vụ,… Copywriting được nhắc đến nhiều thông qua website, người có thể giúp tăng thứ hạng tìm kiếm của website trên Google.
Copywriter- Họ là ai?
Copywriter được biết đến là một người có trách nhiệm xây dựng những ý tưởng độc đáo, thu hút khác hàng từ đó tạo dựng được hình ảnh uy tín, chuyên nghiệp đến khách hàng. Đồng thời đóng góp cho phương pháp Marketing Online một cách hiệu quả nhất.
Nhiệm vụ chính của copywriter luôn phải chăm chút cho nội dung một cách tỉ mỉ nhất. Bởi một nội dung có ý tưởng hay, đặc sắc sẽ khiến cho khách hàng để ý, quan tâm đến những thông điệp gửi đến. Đồng thời tạo được ấn tượng trong cái nhìn của khách hàng về thương hiệu của mình.
Copywriter làm những công việc gì?
- Tạo những câu khẩu hiệu độc đáo, viết bài quảng bá trên website, lời hát quảng cáo, e-mail, câu “giật tít” trên các trang mạng xã hội, các kịch bản quảng cáo trên các phương tiện truyền thống,…
- Đưa ra những lời góp ý của mình và những kinh nghiệm để giúp hoàn tốt các nội dung quảng cáo như trên website, e-mail, cataloge, bản tin, phim quảng cáo,…
Những kỹ năng quan trọng để làm Copywriter
- Nắm chắc, thành thạo các kỹ năng SEO offpage và onpage
- Biết tìm tòi, học hỏi, tìm kiếm các thông tin trên Internet.
- Có khả năng viết Blog độc đáo, xây dựng các ý tưởng cho website.
- Nắm rõ cơ bản về sử dụng phần mềm thiết kế đồ họa Photoshop.
- Hiểu biết về E-mail Marketing.
- Có kinh nghiệm chuyên sâu về Social Media.
- Có kỹ năng cơ bản về HTML.
Đó là những gì công ty Haviweb chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn về ” Copywriting là gì?”. Mong rằng những chia sẻ vừa rồi phần nào giúp bạn giải đáp được những thắc mắc về Copywriting. Chúc các bạn thành công trong cuộc sống và công việc!
Đến ngay công ty Haviweb để được hỗ trợ các dịch vụ như thiết kế web giá rẻ hcm, chỉnh sửa, nâng cấp website.
Mục lục bài viết