Các yếu tố mới sẽ ảnh hưởng tới SEO năm 2019

Năm 2019 sẽ được dự báo là một năm đầy biến động với thị trường SEO không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Dưới đây sẽ là các yếu tố ảnh hưởng tới SEO trong năm nay.

Có lẽ tôi không cần phải nói quá nhiều về SEO nữa rồi. Vai trò của SEO thực sự khá quan trọng trong việc bán hàng và gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. SEO giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng hơn. Với hình thức này, bạn hoàn toàn không cần phải chủ động đi tìm khách hàng mà khách hàng sẽ tìm tới bạn để đăng ký đơn hàng.

Các yếu tố mới sẽ ảnh hưởng tới SEO năm 2019

Việc sở hữu một website có thứ hạng tốt sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phủ rộng thương hiệu tới khách hàng đồng thời tăng cường lợi nhuận cho doanh nghiệp một cách chủ động hơn rất nhiều. Vậy để có thể dễ dàng SEO lên top hơn bạn cần các yếu tố hỗ trợ. Dưới đây sẽ là các yếu tố dự báo ảnh hưởng tới SEO trong năm 2019.

Chứng chỉ bảo mật SSL

Kích hoạt chứng chỉ bảo mật SSL( https) cho website giúp bạn nhận được sự tín nhiệm của GOOGLE. Bằng việc sở hữu chứng chỉ này, bạn đã xác nhận với Google rằng, website của bạn an toàn với người dùng và được bảo mật thông tin. Đặc biệt với các website thương mại điện tử, SSL là điều bắt buộc.

HTTPs là gì - yếu tố ảnh hưởng tới SEO
HTTPs – yếu tố ảnh hưởng tới SEO

Theo một số thông tin thì Google đã dần đưa yếu tố này vào một tiêu chí để xếp hạng website khi người dùng tìm kiếm.

Tốc độ load website

Theo những bản cập nhật gần đây nhất, Google đã ra trình kiểm tra tốc độ load web mới dựa theo đánh giá của Google Light House. Đây thực sự là một khó khăn của rất nhiều người khi tối ưu tốc độ load web theo tiêu chuẩn này. Bằng cách tối ưu tốc độ load, bạn đã giúp website của bạn tiếp cận khách hàng nhanh hơn và tạo ra sự thoải mái khi lướt web.

Tăng tốc độ load website
Tăng tốc độ load website

Đây được Google xếp hạng vào 1 yếu tố đánh giá thứ hạng của website bạn đặc biệt trong bản cập nhật gần đây nhất.

Thân thiện với Mobile

Câu này chắc tôi phải nhắc đi nhắc lại tới cả chục lần trong các bài viết trước đây. Xu hướng lướt web bằng smart phone chiếm tới 90% trong tổng các thiết bị truy cập vào website. Vì vậy việc tối ưu website thân thiện với Mobile là thực sự cần thiết. Đây cũng được xem là một tiêu chí xếp hạng website quan trọng của bạn.

Tối ưu giao diện di động cho website
Tối ưu giao diện di động cho website

Trang web của bạn phải đấp ứng đầy đủ tiêu chuẩn về kích thước di động để giúp người dùng truy cập không chỉ nhanh mà còn phải thân thiện trên mọi màn hình di động. Điều này cần phải phụ thuộc nhiều vào nhãn quan và kinh nghiệm của những người thiết kế website.

Tuổi thọ tên miền

Tuổi thọ tên miền đang ngày càng trở thành một tiêu chí được Google đánh giá cao. Tuổi thọ cùng độ trust của website khiến website của bạn dễ dàng được đánh giá cao với Google.

Theo một số bài viết mới nhất được cập nhật của Ahref trong 2 triệu trang web, có rất ít website hoạt động dưới 1 năm và độ trust kém có thể lên top cao trong các thứ hạng kết quả tìm kiếm. VÌ vậy đây chính là một yếu tố giúp bạn có thể cạnh tranh rank top với các website lớn.

Trải nghiệm người dùng

Google ngày càng tăng cường trải nghiệm người dùng bằng cách công cụ mới và kỹ thuật mới như trí tuệ nhân tạo. Điều này tạo ra một công cụ tìm kiếm tốt hơn hỗ trợ người dùng. Để người dùng có thể tìm kiếm thông tin dễ dàng nhất. Một số tiêu chí Google cho bạn biết các chỉ số người dùng trên website của bạn tốt hay không?

  • Tỷ lệ nhấp chuột: Số người nhấp chuột trên trang kết quả tìm kiếm hiện ra,
  • Tỷ lệ thoát: cho biết chất lượng nội dung và điều hướng người đọc của website.
  • Thời gian trên trang: Người dùng ở lại trên website của bạn trong bao lâu. Tỷ lệ này cho biết sự hứng thú của khách hàng với nội dung của bạn
Tâm lý người dùng ảnh hưởng tới Bounce Rate
Tâm lý người dùng ảnh hưởng tới Bounce Rate

Google thu thập tất cả các thông tin liên quan tới website của bạn và thống kê đồng thời phân tích và xếp hạng website của bạn chính xác nhất hỗ trợ trải nghiệm của người dùng.

Các tín hiệu mạng xã hội

Có lẽ thuật ngữ này khá quen thuộc với các SEOer tuy nhiên với phương pháp SEO mới gần đây của công ty Seo Cộng Hưởng. Thuật ngữ tín hiệu mạng xã hội được biết tới nhiều hơn và phổ thông hơn. Một phương pháp seo không phụ thuộc nhiều vào link.  Mạng xã hội luôn là một tiêu chí quan trọng trong các tiêu chuẩn SEO trong năm 2019.

Verify – Xác minh doanh nghiệp

Thông tin doanh nghiệp được xác minh trên Google như bản đồ doanh nghiệp, các thông tin về một doanh nghiệp hoạt động thật sự sẽ đem lại sự tin tưởng cho khách hàng đồng thời lấy được đánh giá cao của Google.

Bạn hãy thử xác nhận thông tin của doanh nghiệp bằng Map google, các mạng xã hội, các thông tin trên trang vàng… Bạn sẽ thấy sự thay đổi của từ khóa khá nhiều.

Cũng đừng quên các yếu tố khác như SEO onpage, Offpage, Content… nha

Chúc các bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

%d bloggers like this: