Marketing Research là gì? Đây có thể xem là một trong những quá trình không thể thiếu trong kinh doanh. Bởi vậy hãy tìm hiểu ngay để tránh những rủi ro. Cùng tìm hiểu cùng chúng tôi ngay sau đây nhé.
Tìm hiểu Facebook ads là gì
Khái niệm về Marketing Research là gì?
Marketing Research có thể coi là một quá trình không thể thiếu thể của bất kì một công ty hay doanh nghiệp nào nếu muốn tung ra thị trường sản phẩm hay dịch vụ nào.
Về bản chất, Marketing Research là giai đoạn tìm hiểu những thông tin, nhu cầu của khách hàng nhằm mục đích vạch ra những chiến lược Marketing hiệu quả, tìm trúng những gì mà khách hàng đang mong muốn. Đồng thời Marketing cũng được hiểu là phân tích, tìm tòi những nhu cầu mua bán, đặc điểm, không gian của thị trường của công ty doanh nghiệp và cả những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mình.
Một chiến lược Marketing mà không có quá trình research thì không khác gì rắn mất đầu vậy, chắc chắn chiến lược của bạn sẽ đi sai hướng và dẫn đến nhiều nguy cơ rủi ro là mất trắng những những khách hàng của mình cho đối thủ.
Tầm quan trọng của Marketing Research
Như các bạn cũng đã biết, trong cuộc sống hay trong công việc, học hành thì mọi sự chuẩn bị kỹ lượng sẽ giúp bạn đạt hiệu quả tối đa. Marketing cũng vậy, mọi đường đi nước bước cho chiến lược của mình, bạn phải luôn chuẩn bị, tính toán thật kỹ. Do vậy, Marketing Research sẽ giúp bạn xác định những yếu tố quan trọng sau:
- Xác định được nhu cầu của khách hàng từ đó đề ra mục tiêu cho chiến lược Marketing.
- Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mình để đưa ra những chiến lược Marketing phù hợp.
- Làm sao để khách hàng có thể tìm tới những dịch vụ sản phẩm của mình?
Có thể bạn chưa biết bán hàng online là gì
Các bước thực hiện Marketing Research
Bước 1: Xác định thông tin
Quá trình của bạn sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào bước này bởi nếu không xác vấn đề, thông tin chính xác ngay từ đầu thì mọi công đoạn về sau bạn làm sẽ chẳng có nghĩa lý gì. Do vậy, ngay từ đầu, bạn phải xác định ngay là kế hoạch của bạn là làm gì? Mục tiêu ra sao? Cần những gì để làm những việc đấy? Tất cả đều phải xác định một cách rõ ràng và đúng đắn.
Bước 2: Viết bản kế hoạch, tham khảo
Bạn cần lập ra một kế hoạch thu thập dữ liệu thông qua 3 hình thức phổ biến sau:
- Nghiên cứu dựa trên sự tìm hiểu, kiến thức và ý thức.
- Dựa trên những câu hỏi trắc nghiệm để thu thập.
- Cho khách hàng trải nghiệm dùng thử những sản phẩm, dịch vụ.
Mỗi hình thức trên đều có ưu ngược điểm khác nhau, do vậy hãy chọn sao cho phù hợp nhất với tình hình chiến lược Marketing dịch vụ, sản phẩm của mình.
Bước 3: Thu thập những thông tin liên quan, cần thiết
Đây là bước đòi hỏi những thông tin của bạn phải thực sự chính xác và đúng đắn bởi mọi kết quả của chiến lược Marketing phụ thuộc hoàn toàn vào những thông tin này. Hãy lựa chọn phù hợp những thông tin về đối thủ, khách hàng, ….
Bước 4: Đưa ra thông tin và thực hiện ý tưởng
Từ bước này chúng ta cần tập hợp những thông tin mà đã thu thập lại với nhau. Bạn cần phải sàn lọc, loại trừ những thông tin không đúng đắn để đúc kết lại những thông tin cho bản chiến lược Marketing cuối cùng.
Bước 5: Thực hiện chiến lược Marketing
Từ việc đúc kết những thông tin trên bạn đã có thể thực hiện một chiến lược Marketing. Cuối cùng là hành động ngay thôi.
Qua bài viết “Marketing Research là gì?” chúc các bạn có được những chiến lược Marketing hợp lý và hiệu quả cho công ty và doanh nghiệp của mình. Chúc các bạn thành công!
Bạn quan tâm khái niệm về Digital Marketing
Mục lục bài viết