Google Ads là gì? Đây là hình thức quảng cáo phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay trên Internet. Hãy cùng chúng tôi tìm hiệu liệu nó là gì nhé.
Xem thêm:
+ Advertising Là Gì? 5 Loại Hình Thức Quảng Cáo Phổ Biến Nhất
+ Banner Là Gì? 5 Nguyên Tắc Tạo Banner Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp
+ Facebook Ads Là Gì? Những Lợi Ích Mà Facebook Ads Đem Lại
Google Ads là gì?
Google Ads là kênh quảng cáo trả phí thuộc trình duyệt Google với mục đích cung cấp thứ hạng tìm kiếm, ưu tiên các vị trí cao cho các đối tượng có nhu cầu quảng cáo sản phẩm và giới thiệu thương hiệu tới đông đảo khách hàng. Các đối tượng sử dụng vụ quảng cáo Google sẽ phải trả một khoản phí để được xuất hiện các thông tin sản phẩm, thương hiệu hoặc click vào liên kết.
Việc quảng cáo trên Google sẽ thông qua việc lựa chọn các từ khóa có liên quan để dịch vụ, sản phẩm bạn đã tung ra thị trường. Cho đến ngày hôm nay, Google Ads đã và đang giúp hàng triệu doanh nghiệp trên toàn cầu kinh doanh một cách hiệu quả và mang sản phẩm, dịch vụ của họ đến hàng triệu, hàng tỷ khách hàng.
Chạy quảng cáo Google Ads cũng là công việc không thể thiếu của bộ phận Marketing In-House ở mỗi doanh nghiệp.
4 lợi ích quảng cáo trực tuyến với Google Ads
1.Nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
Một khi bạn đã quảng cáo trên Google, các mẫu quảng cáo bạn sẽ được xuất hiện ở 4 vị trí đầu tiên và 3 vị trí cuối tại trang tìm kiếm thứ nhất. Hoặc có thể xuất hiện ở các trang website bằng việc tạo các banner. Tùy thuộc vào các từ khóa liên quan mà các mẫu quảng cáo của bạn sẽ nhắm đúng vào các khách hàng tiềm năng đang thực có nhu cầu.
2.Hiệu quả cao – chi phí tối ưu
Với lợi ích nhắm đúng đối tượng khách hàng, Google Ads sẽ mang đến cho bạn những đơn hàng chất lượng đem lại doanh thu lơn cho doanh nghiệp. Google Ads còn hỗ trợ bạn chỉ khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo của thì mới phải trả phí. Không những thế, bạn hoàn toàn có thể thay đổi ngân sách, quản lý chi phí quảng cáo theo từng ngày. Để từ đó có thể theo dõi, điều chỉnh lại tần xuất quảng cáo một cách hợp lý và hiệu quả nhất.
3.Nhanh chóng và dễ dàng quản lý, điều khiển
Quảng cáo của bạn sẽ được xuất chỉ sau 5 phút cài đặt với điều khiển các sản phẩm của bạn phù hợp với những chính sách của Google. Trong thời gian quảng cáo, bạn hoàn toàn có thể thay đổi nội dung, thêm bớt từ khóa, chỉnh sửa ngân sách, chi phí bất kể lúc nào bạn muốn. Hơn nữa, bạn có thể cài đặt bất kể ngôn ngữ nào hoặc thị trường nào bạn đang muốn nhắm tới.
4.Hệ thống báo cáo, thông kê cập nhập chính xác
Với sự khác biệt giữa quảng cáo Google Ads với quảng cáo truyền thống thông thường đó chính là có thể theo dõi chiến dịch chính xác các thống kê và cập nhập một cách nhanh gọn. Khi thực hiện chạy quảng cáo trên Google Ads, Google sẽ đưa cho bạn 50 loại báo cáo khác nhau chứa tất cả các thống kê liên quan chiến dịch quảng cáo của bạn. Để từ đó, bạn có thể dễ dàng thay đổi, điều chỉnh sao cho hiệu quả nhất.
Phương thức tính phí quảng cáo Google Ads
- Tính phí theo số lần click vào mục quảng cáo trên Google Ads ( CPC – Cost per Click): Google sẽ tính phí quảng cáo dựa trên mỗi lần khách hàng nhấp vào mẫu quảng cáo của bạn để xem sản phẩm, dịch vụ.
- Tính phí theo số lần quảng cáo được hiển thị (CPM – Cost per Miles): Cứ mỗi 1000 lượt bạn sẽ phải thanh toán tiền phí hiển thị quảng cáo trên Google.
- Tính phí theo số chuyển đổi hoặc khi có khách hàng thực hiện thao tác cụ thể trên website của bạn sau khi click chuột mẫu quảng cáo ( CPA – Cost per Action): Chi phí quảng cáo được tính cho việc chuyển đổi khi khách hàng hài lòng yêu cầu của nhà quảng cáo và đem đến cho họ những lợi nhuận tốt nhất.
Hi vọng rằng những kinh nghiệm về ” Google Ads là gì” vừa rồi sẽ giúp bạn có được những kiến thức bổ ích về Marketing Online cũng như trong việc kinh doanh của mình. Chúc các bạn thành công!
Dịch vụ thiết kế web giá rẻ hcm tại công ty Haviweb chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những chất lượng phục vụ tốt nhất.
Mục lục bài viết