Link là gì? Tại sao mà nó cực kì quan trọng trong lĩnh vực SEO đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những kiến thức cơ bản của link nhé.
Xem thêm các yếu tố ảnh hưởng tới SEO năm 2019
Khái niệm về Link là gì?
Link là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trên máy tính với tên đầy đủ tiếng Anh là “hyperlink”. Trước hết, Link là một liên kết giữa website này với website kia. Nó được liên giữa giữa các trang nội bộ trong website lại với nhau hoặc có thể dẫn tới một website nào khác.
Nói một cách dễ hiểu, Link là một đoạn text hay hình ảnh mà khi bạn click vào sẽ dẫn tới website nào đó nhằm giúp đưa người dùng đến với những thông tin có cùng chủ đề với website trước.
Các loại Link liên kết hay gặp
Đối với Offpage:
- Inbound Link: Đối với các SEOer thì hiểu đơn giản đây Backlink dịch ra ra liên kết trả về. Được sử dụng nhằm mục đích đó chính là đặt link ở các website khác để đưa về website chính.
- Outbound Link: Viết tắt là Outlink nghĩa là liên kết ngoài. Khác với Backlink, Outlink được dùng để liên kết từ website chính sang những website khác ngoài nội bộ.
Đối với Onpage:
- Internal Link: Nói dễ hiểu chính là liên kết nội bộ. Với mục đích liên kết giúp đưa người đọc đến một website nào đó nhưng chỉ giới hạn trong nội bộ website đó mà thôi.
- External Link: Trái ngược với Internal Link, External Link được hiểu là liên kết bên ngoài. Với mục đích liên kết giúp đưa người đọc đến một website khác không nằm trong phạm vi nội bộ của website trước.
Tìm hiểu rõ hơn về external link
Đối với liên kết về nội dụng bài viết:
- Inline link là một liên kết mà người dùn liên kết được lưu trữ trên trang website nào đó. Chủ yếu và phổ cập nhất sử dụng là hình ảnh, các đoạn mã.
- Anchor text là một liên kết được cấu tạo bằng một dạng bài viết kết hợp với một liên kết nào đó nhằm giúp liên kết link một cách tự nhiên nhất có thể. Anchor text được coi là một tập hợp con của link nằm trong bài viết.
Ý nghĩa của Link trong lĩnh vực SEO
Đối với lĩnh vực SEO, Link là một trong những nhân tố không thể nào thay thế được trong việc quyết định đến những thứ hạng của một bài viết trên Google. Với Google, họ cho rằng mỗi lần liên kết link với với website chính là việc đi bầu cử sự tin cậy. Do vậy, một website có thứ hạng cao đồng nghĩa với việc được nhiều website liên kết đến.
Không những thế, việc đặt link còn giúp truyền bá lan rộng thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm của website đến đông đảo những khách hàng trong và ngoài nước. Qua đó, tăng thêm độ tương tác cũng độ truy cập của khác hàng trong website.
Nhưng cái gì nhiều quá cũng tốt, nếu bạn quá lạm dụng link trong SEO sẽ dẫn đến Google hiểu bạn đang spam link gây hậu quả không tốt đến Website của bạn. Do vậy, cần phải có một chiến lược đúng đắn để tránh những lỗi spam không đáng có giúp website của phát triển một cách ổn định nhất.
Hi vọng rằng qua bài viết “Link là gì?” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về link từ đó sẽ có được những hành trang bổ ích trước khi làm seo.
Có thể bạn chưa biết link juice là gì
Mục lục bài viết