Twitter là gì? Giống như Facebook, Twitter là một trong những trang mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Vậy Twitter có làm tốt mảng kinh doanh như Facebook không? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé.
Khái niệm về Twitter là gì?
Twitter là một trang mạng xã hội có sức ảnh hưởng vô cùng lớn hiện nay, cho phép người sử dụng có thể viết và đọc những bài viết hay những những hình ảnh. Khác với Facebook, bạn có thể viết một status dài tràn lan nhưng đối với Twitter, mỗi nội dung đăng lên thì chỉ giới hạn 140 ký tự mà thôi.
Hơn nữa, Twitter không có phần kết bạn mà chỉ có follow giống Instagram. Ngày nay, số người sử dụng Twitter là rất đông đảo, từ cá nhân đến những cơ quan, tổ chức, truyền thông trên thế giới. Họ cập nhập đến những vấn đề hằng ngay thông qua việc chia sẻ trên mỗi Tweet.
Twitter được sáng lập vào tháng 3 năm 2006 do 3 người: Jack Dorsey , Evan Williams , Biz Stone và Noah Glass tạo nên, hoạt động chính thức vào tháng 7 năm 2006. Twitter được nơi làm việc chính ở thành phố San Francisco và đã có hơn 25 văn phòng trải toàn trên thế giới. Với hơn 500 triệu người sử dụng Twitter mỗi ngày, Twitter đang ngày càng trở thành là một trong những trang mạng xã hội lớn nhất thế giới.
Những điều cần biết khi sử dụng Twitter
- Tweet: Giống như status trên Facebook, Tweet là nơi cho phép người dùng chia sẻ những nội dung hay hình ảnh lên trang cá nhân của mình.
- Retweet: Chính là share giống như Facebook. Hiểu đơn giản đó là chia sẻ những mẫu viết Tweet của ai đó đã viết.
- Follow: Thay vì không có chức năng kết bạn như trên Facebook, Twitter chỉ sử dịch chức năng Follow để theo dõi một người nào đó. Việc Follow một ai đó sẽ giúp bạn theo dõi được tất cả những tin tức của người đó cập nhập lên Twitter hàng ngày.
- Follower: Là số lượt người theo dõi bạn trên Twitter.
- Twitter trend: Là những thứ đang thịnh hành trên Twitter. Điều này giúp bạn có thể bắt kịp được mọi xu thế đang diễn ra trên thế giới một cách nhanh nhất thông những Tweet hay hastag liên quan.
- Hastag: Là một dạng giống như từ khóa chính liên quan có trong Tweet. Ví dụ như #quanao, nghĩa là trong bài viết có chủ đề chính là về quần áo.
Xem thêm: Cách tăng like fanpage Facebook
Lợi ích mà Twitter mang lại trong kinh doanh
Khả năng kết nối với khách hàng
Với hơn 500 triệu người sử dụng Twitter mỗi ngày, vì vậy khả năng tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng là cực kì lớn. Chỉ với mỗi mẩu Tweet tối đa giới hạn 140 ký tự cho phép kết nối, chia sẻ những dịch vụ, sản phẩm bổ ích đến khách hàng.
Bài viết có nhiều lượt traffic
Không phải cứ nhiều lượt Follow đồng nghĩa với việc nhiều lượt Tracffic, muốn có được nhiều lượt Traffic thì phải phụ thuộc thuộc rất nhiều yếu tố khác nhau. Bạn phải thường xuyên cập nhập những thông tin mới mẻ và hot trong ngày. Đồng thời phải tạo ra được những ấn tượng, thu hút người đọc để họ quan tâm đến mình hơn.
Số lượng người dùng đông đảo
Tuy Twitter là một trang mạng xã hội còn hết sức mới mẻ ở Việt Nam nhưng hiện đang là mội trường kinh doanh vô cùng tiềm năng. Với số lượng người đang ngày càng tăng lên thì không khó gì Twitter sẽ trở thành nơi kinh doanh không khác gì so với Facebook.
Hi vọng rằng với bài viết “Twitter là gì?” sẽ giúp bạn có được những kinh nghiệm mới mẻ trong cuộc sống. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian quan tâm đến bài viết.
Bạn quan tâm: Seo là gì
Mục lục bài viết