SMS Marketing là gì? Đây phương án Marketing vô cùng hiệu quả mà không thể ngờ đến khi khai thác hết chúng. Vậy cùng Haviweb tìm hiểu xem như thế nào nhé.

SMS Marketing là gì?

Sự thông dụng của những thiết bị di động ngày nay, chắc hẳn tính năng SMS đã quá còn không xa lạ gì đối với mọi người nữa rồi. Còn đối với dân Marketing, khi nhắc đến SMS Marketing cũng vô cùng quen thuộc. SMS Marketing là hoạt động tiếp thị bằng cách gửi tin nhắn có giá trị nội dung đến người sử dụng di động. Nhằm mục đích đem lại những lợi ích về cho doanh nghiệp. Việc đấy có thể là quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, các chương khuyến mãi, tri ân khách hàng.

SMS Marketing là gì?

Thông qua đó, mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích của Marketing. Đó là thu hút, gia tăng lợi nhuận đồng thời là giữ chân với cấc khách hàng tiềm năng.

#9 Lợi ích SMS Marketing đem lại trong quảng cáo

1. Tin nhắn SMS có tỷ lệ mở trên 95%

Có phải bạn đã từng nghĩ trong kinh doanh việc tương tác thành công đến 80-90% là cả một vấn đề không hề đơn giản? Và liệu trong chiến lược Marketing nào của bạn có hình thức tạo nên tỷ lệ tương tác lên đến con số 95% hay chưa? Vậy riêng đối với SMS Marketing, theo thông kê thực tế tỷ lệ mở trung bình lên đến 98%. Một con số không chỉ ngoài sức tưởng tượng với nhiều người mà ngay cả chính những người tiếp thị.

Do đó, hình thức SMS Marketing được coi là một trong những hình thức cùng với Video Marketing có tỷ lệ mở cao nhất ngày nay.

2. Tin nhắn SMS được đọc trung bình trong vòng 3 phút sau khi nhận được

Có thể trong đây với con số tỷ lệ mở cao như thế vẫn chưa thể làm hài lòng với những người tiếp thị khó tính. Một trong những đánh giá cho thấy, gần như các tin nhắn SMS được đọc trung bình trong vòng 3 phút tính từ lúc mở nó ra. Bạn cứ thử nghĩ xem, một tin nhắn thông thường có tỷ lên đến 98% người nhận và đọc nó trong vòng gần 3 phút. Thì quả là vượt quá qua suy đoán của đa số nhiều người trong chiến lược Marketing.

3. Khách hàng có nhiều khả năng sử dụng phiếu giảm giá trên điện thoại di động nhiều hơn 10 lần

Nếu mà được đem ra so sánh với tờ rơi hay thư điện tử email thông qua khả năng sử dụng phiếu giảm giá hay không. Thì phải khẳng định rằng các phiếu giảm giá trên chiếc di dộng có khả năng sử dụng hơn rất nhiều. Việc gửi phiếu giảm giá thông qua hình thức SMS chắc chắn đem lại khách hàng cảm thấy được phục vụ tận tình cũng như được cá nhân hóa hơn.

4. Tiếp thị qua SMS dễ dàng tiếp nhận nội dung hơn

Lợi ích của SMS Marketing

Bạn cứ thử nghĩ xem, thông thường không phải lúc nào người dùng cũng đi check mail liên tục. Và đọc cả 1 trang dài lê thê được. Tuy nhiên, đối với tiếp thị qua SMS thì bất kì thời gian nào ở đâu đi chăng nữa hay có thói quen mở ra xem. Do đó, tiếp thị qua SMS được ngay lập tức họ. Để ý bởi thông điệp có sức ngắn gọn, rõ ràng hơn hẳn.

5. Hơn 90% người lớn sở hữu một chiếc điện thoại di động

Ngày nay không chỉ có những người lơn sử dụng điện thoại di động mà ngay cả những tuổi vị thành niên đã sử dụng rồi. Tuy nhiên, xét theo lứa tuổi mua hàng thì có đến 90% người lớn sử dụng điện thoại di động. Do đó, chúng ta có thể khẳng định tin nhắn SMS tiếp cận đa dạng các lứa tuổi khách hàng khác nhau. Tùy theo nhu cầu Marketing của từng doanh nghiệp

6. Nền tảng linh hoạt

Tính năng gửi một phát hàng nghìn tin nhắn đến toàn bộ những khách hàng mà bạn đã thu thập được. Hình thức SMS Marketing mang đến cho bạn sự linh hoạt và thuận tiện giúp bạn tiếp cận những đối tượng khách hàng theo ý muốn. Hơn nữa, hình thức SMS còn đem đến sự chủ động hơn trong việc kết hợp các hình thức khác vào trong chiến lược Marketing của mình.

Tham khảo thêm thiết kế website du lịch giá rẻ giúp bạn có những kế hoạch tiếp thị hiệu quả.

7. Đáng tin cậy

Khác hoàn toàn so với email, đối với SMS bạn sẽ không cần phải lo lắng về liệu tin của mình có lọt vào tin rác hay spam của khách hàng hay không. Nói gì thì nối SMS vẫn là một trong những hình thức có độ tiếp cận với khách hàng hiểu quả hơn hẳn. So với bất kể các hình thức marketing nào khác. Đồng thời nó không bị vướng bất kì một vấn đề gì.

8. Thông điệp ngắn

Ưu điểm SMS Marketing

Đây là vấn đề không phải dễ để thực hiện ở trong mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên với độ dài 160 kí tự của tin nhắn SMS sẽ mang đến những lợi ích và những khó khăn nhất định. Khó khăn đó chính là đòi hỏi bạn làm sao nội phải đầy đủ nhưng súc tích. Đừng viết nội dung quá dài dòng. Hoặc không liên quan gì đến chủ đề mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng. Hãy cố gắng làm sao truyền tải những thứ gì quan trọng nhất tới khách hàng của mình.

9. Thực tế thuận lợi

Một số người phản ánh rằng bây giờ họ không còn thói quen để vào mail xem khuyến mãi. Mà hay xem qua tin nhắn SMS. Do đó khẳng định rằng chúng ta nên trọng tâm hơn qua hình thức SMS. Để thu hút thêm nhiều khách hàng.

Hi vọng rằng bài viết vừa “SMS Marketing là gì?” vừa rồi đã giúp có thêm những kiến thức bổ ích. Chúc các bạn thành công!

20

Mục lục bài viết