Bạn đang loay hoay cách tương tác trên Facebook làm sao để thu hút được nhiều người? Vậy hãy cùng Haviweb liệt kê 11 cách dưới đây.
#11 Cách Tương Tác Trên Facebook Hiệu Quả Nhất
1. Thời điểm vàng để post bài
Tùy theo thời gian khác nhau mà số lượng người truy cập trang mạng xã hội Facebook cũng sẽ là khác nhau. Vì vậy, hãy lựa chọn đúng giờ mà có nhiều người truy cập nhất để đăng bài có nhiều lượt tương tác.
Có rất nhiều giờ vàng dựa trên việc bạn muốn nhắm đến đối tượng nào. Tuy theo khả sát thì đa số mọi người hay có thói quen truy cập vào khung giờ sau:
- Sáng là tầm 6h giờ đến 9h.
- Trưa chiều là tầm 11h30 đến 14h.
- Tan tầm là từ 17h30 đến 19h
- Tối là tầm 20h hoặc 23h.
2. Sử dụng kỹ thuật “điền vào chỗ trống”
Như các bạn cũng biết, đây là thủ thuật được sử dụng khá phổ biến trên Facebook.
Tuy nhiên cần phải thường xuyên đổi mới nội dung tránh sự nhàm chán khi lặp lại.
Chúng ta có sáng tạo nhiều nội dung độc đáo khác nhau đó một câu hỏi gì đó rồi nhờ mọi người comment trả lời. Hoặc đưa so sánh giữa hai cầu thủ đá bóng yêu thích. Rồi dùng thả tim hay nút like để chọn một trong hai cầu thủ đó.
3. Tựa đề bài viết hấp dẫn
Giống như thói quen của mình thôi, mỗi lần bạn lướt trên bảng tin sẽ có rất nhiều các bài viết khác nhau. Tuy nhiên, nếu như những bài viết nhìn quá bình thường hoặc gặp đi gặp lại, quá quen thuộc rồi. Chắc cắn điều này sẽ là chúng ta cảm thấy chẳng thú vị gì rồi lướt qua một cách nhanh chóng.
Do đó, chúng ta cần phải có tựa đề hấp dẫn thì mới có thể thu hút, lôi cuốn người đọc.
4. Viết đều và đủ
Việc viết một cách đều đặn, thường xuyên mang lại cho biết thêm nhiều lượng tương tác với mình hơn. Đồng thời cũng thu hút được những khách hàng. Còn đối viết đủ thì đăng tai một nội dung nào đó thi bạn reply chi tiết cho những bình luận của khách hàng. Hoặc cẩn thận hơn thì nên có bài viết riêng để giải đáp mọi vấn đề đó.
5. Sử dụng hình ảnh hấp dẫn, lôi cuốn hoặc tạo cảm xúc
Chắc chắn việc sử dụng hình ảnh sẽ làm nổi bật bài viết của bạn. Chúng ta có sử dụng những hình sau để thu hút cũng như tăng tương với người dùng:
- Hình ảnh món ăn ngon miệng kích thích vị giác.
- Những hình ảnh tạo sự gợi cảm, sexy sẽ làm rất nhiều người chú ý.
- Những hình ảnh độc đáo, lạ lẫm.
- Hình ảnh mang tính cá nhân của người đọc.
- Hình ảnh mang tính vĩ đại, to lớn.
6. Nhắm đúng đối tượng bài viết hướng đến
Nếu bạn là sinh viên đồng thời trong danh sách bạn bạn bè bạn cũng là toàn sinh đang học. Tuy nhiên, mặt hàng bạn đang muốn bán lại là bán ô tô. Nghe đúng hơi khó để bán đúng ko nào.
Trong trường hợp thì bạn phải kinh doanh đúng theo đúng đối tượng hay tương tác bạn. Bạn hoàn toàn có thể kinh doanh là đồ ăn vặt, đồ dùng học tập,…
Tham khảo thêm thiết kế web giá rẻ hà nội kết hợp với Facebook có thêm nhiều lượng khách tương tác.
7. Lọc tương tác bạn bè trên Facebook để có danh sách friends chất lượng hơn
Như các bạn có thể biết không ít người bán hàng online, hay những người có tầm ảnh hưởng trên Facebook. Họ có danh sách bạn bè đã từ rất lâu. Nhưng trong danh sách này có rất nhiều người không thường xuyên tương tác với bạn. Do đó vì sao chúng ta không lọc tương tác để có được những người dùng được chất lượng hơn.
Bạn có tham khảo công cụ Simple Facebook của ATP phát triển giúp bạn lọc tương tác vô cùng đơn giản. Thông qua công cụ này, nó tự động lọc và hủy bạn bè đối ới tất cả bạn bè không tương tác trong một khoảng thời gian nhất định.
Từ đó chúng ta sẽ thừa slot kết bạn để thêm những người quan tâm và chăm tương tác với mình hơn. Hãy duy trì điều này đều đặn 2-3 tháng một lần. Chắc chắn nó sẽ giúp tài khoản Facebook của bạn sẽ tăng thêm nhiều lượt tương tác chất lượng và hiệu quả.
8. Không đăng quá nhiều post bán hàng & tầng suất dày đặt
Nhiều người cứ nghĩ rằng đăng càng nhiều bài viết bán hàng càng tốt. Bởi nó thu hút được khách hàng. Đó là một trong cách vô cùng sai lầm. Do đó, hãy gạt những suy nghĩ đó ngày.
Khuyến khích bạn chỉ nên đăng 2-3 bài bán hàng một ngày thì sẽ hợp lí nhất.
Một lưu ý nữa đó là tầng suất giữa các bài viết về tin tức, blog và bán hàng nên ở tỷ lệ 80-20. Nghĩa là 80% tỷ lệ đăng những bài về tin tức, blog bổ ích. Còn tỷ lệ 20% còn lại là đăng những bài bán hàng.
9. Hãy livestream & chia sẻ giá trị cực kỳ hữu ích!
Bạn có thấy sự lợi hại của Livestream trên Facebook thông qua các cuộc phát trực tuyến bán hàng cực kì hút khách. Điều này sẽ lôi cuốn nhiều người tương tác hơn rất nhiều. Nếu có các ý tưởng độc đáo trên Livestream không chỉ có nhiều người xem mà lượt theo dõi của cũng tăng lên đáng kể.
10. Hãy Seeding một cách khéo léo
Nếu Reach giảm đồng nghĩa với việc vấn đề tương tác của bạn đang có vấn đề.
Vì vậy hãy tham khảo phần mềm Simple Seeding, đây là công cụ hoàn toàn miễn phí do ATP phát triển. Giúp bạn thêm những lượt tương tác trên bài viết tùy theo nhu cầu của mình. Nhằm mục đích điều hướng chuyển đổi một cách khéo léo, thông minh
11. Chạy quảng cáo Facebook ads
Giống như kiểu làm SMS Marketing, việc chạy quảng cáo Facebook chắc đã quá quen đối với dân kinh doanh online. Nói chung cách này chỉ cần có tài chính thì lượt tương tác tăng lên một cách chóng mặt.
Hi vọng rằng bài viết “11 cách tương tác trên Facebook” vừa rồi đã giúp các bạn có thêm những kinh nghiệm mới. Chúc các bạn thành công!
Mục lục bài viết