Email Marketing là gì? Là một trong những cách làm Marketing phổ biến và phát triển nhất hiện nay. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về nó nhé.
Xem ngay:
+ LinkedIn Là Gì? 5 Lý Do Bạn Nên Tham Gia Mạng LinkedIn
+ Multichannel Là Gì? Omnichannel Là Gì? Phân Biệt 2 Loại Mô Hình
+ Marketing Research Là Gì? Tầm Quan Trọng Của Marketing Research
Email Marketing là gì?
Email Marketing là một hoạt động kinh doanh Marketing thông qua hình thức sử dụng email với mục đích quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc tiếp cận những khách hàng tiềm năng. Với vai trò chính của Email Marketing là làm thế nào để có thể xây dựng được mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Đồng thời phát triển được thương hiệu, tạo dựng uy tín tới khách hàng một cách tốt nhất.
Tuy nhiên, cái gì cũng hai mặt của nó, việc quảng bá trực tiếp bằng email thường đem lại độ hiệu quả không cao. Bởi lẽ một phần rất lớn các công ty, doanh nghiệp quá lạm dụng điều này để spam khách hàng. Khiến khách hàng cảm thấy vô cùng khó chịu, do đó mà những email ngoài những thân quen ra thì tất cả những email khác nằm trong thư spam họ đều xóa ngay tức khắc.
Do những bất cập trên mà hầu hết khi thực hiện chiến dịch Email Marketing đều phải kèm thêm 1 chương trình nào đó như khuyến mãi, tặng quà, ưu đãi,… thì thực sự mới mang lại sự thu hút đến khách hàng.
9 điều cần làm để Email Marketing hiệu quả
Xây dựng được một chiến dịch Email Marketing hiệu quả chắc chắn sẽ là một đòn bẩy mạnh giúp bạn phát triển được thương hiệu của công ty, doanh nghiệp. Nhưng phải làm như thế nào để có thể tạo ra một chiến dịch Email Marketing hiệu quả. Vậy hãy công ty Haviweb chúng tôi điểm qua 9 điều cần làm dưới đây nhé.
1.Xây dựng website, tạo form đăng ký
Trong thời kinh doanh online bùng nổ như hiện nay, việc các công ty, doanh nghiệp kinh doanh thiết kế đẹp website giá rẻ là điều bắt buộc. Điều này không những quảng bá những dịch vụ, sản phẩm tới khách hàng mà còn tạo được thương hiệu uy tín lâu dài. Như các bạn cũng đã biết, trong mỗi website mua hàng đều có phần đăng kí thành viên, mua sản phẩm hay sử dụng thử dịch vụ,…
Tất cả những form đăng kí này điều để lại những email của khách hàng quan tâm đến thương hiệu của bạn. Do đó những email này chắc chắn sẽ là vũ khí lợi hại giúp bạn thực hiện chiến dịch Email Marketing hiệu quả.
2.Tiếp thị lại email của khách hàng
Có một phần lớn khách hàng không có thói quen mua hàng vào lần đầu tiên xem quảng cáo thông qua email hay kể cả bất kì hình thức nào khác. Do đó, bạn nên tiếp thị lại vào email của khách hàng. Nhưng lưu ý, tránh spam thư đến khách hàng, điều này không những không hiệu quả mà còn có thể làm mất đi những khách hàng tiềm năng đó.
3.Tạo lựa chọn cho khách hàng có tiếp tục nhận email hay không
Bạn cần tạo ra lựa chọn cho khách hàng có tiếp tục nhận email nữa hay không trong mỗi lần Email Marketing gửi đi. Việc này không những là hành động lịch sự để cho khách hàng không có nhu cầu khỏi bị làm phiền. Mà còn giúp bạn lọc bớt những khách hàng không tiềm năng. Từ đó tiết kiệm được thời gian, công sức, tập trung phát triển vào những khách hàng có nhu cầu khác.
4.Tham gia vào các triển làm, hội thảo giới thiệu dịch vụ
Đây là một trong những hành động hiệu quả không những quảng bá thương hiệu tới rộng rãi mọi người mà còn có thể tăng lượt xem các Email Marketing trong mỗi lần gửi đi.
5.Tổ chức các chương trình khuyến mãi
Các chương trình khuyến mãi là một chiến dịch thông minh giúp bạn không chỉ tăng số lượng sản phẩm được bán đi mà còn phát triển được thương hiệu rất tốt. Mỗi chương trình khuyến mại thông qua email đều mang lại những kết quả tốt bởi lẽ điều này làm kích thích sự quan tâm rất lớn của khách hàng đến những ưu đãi sản phẩm, dịch vụ.
6.Khuyến khích nhân viên tìm kiếm khách hàng
Việc tìm kiếm email không phải cứ chỉ gói gọn trong những thành viên làm Marketing, cần phải sự hỗ trợ đông đảo của các thành viên khác trong công ty, doanh nghiệp. Bởi khi đó, mới thực sự phát huy được tất cả những gì hiệu quả nhất của chiến dịch Email Marketing.
7.Tổ chức các sự kiện đi theo nhóm
Tổ chức các sự kiện khuyến mãi các chương trình khách hàng đi cùng một người nữa mang lại sự hiệu quả rất cao. Những người quan tâm đến các sản phẩm, dịch vụ của bỗng chốc được tăng lên gấp đôi. Không những thế, việc thu thập các email lại càng trở nên dễ dàng hơn.
8.Chú trọng hơn đến SEO
Bạn nên đầu tư nhiều hơn vào SEO để giúp thương hiệu quả bạn được nằm ở TOP cao trên bảng tìm kiếm của Google. Các yếu tố ảnh hưởng của SEO mang lại lợi thế rất lớn trong việc PR cũng như tiếp cận được nhiều khách hàng.
9.Tạo các mini game tặng quà để lấy thu thập email
Đây là một trong những chiến lược vô cùng thông minh không những tạo được sự thu hút của phần lớn khách hàng mà bạn còn có thể thu thập được được hàng đống email chất lượng. Nhưng lưu ý rằng các mini game nên bám sát vào chủ đề sản phẩm, dịch vụ bạn đang kinh doanh để tránh những email của khách hàng không tiềm năng. Bạn có thể hoàn toàn tạo các mini game ở trên các trang mạng xã hội có đông người truy cập như trang LinkedIn, Facebook,…
Hi vọng rằng qua những chia sẻ về ” Email Marketing là gì?” vừa rồi sẽ giúp bạn có được những kinh nghiệm marketing online bổ ích trong công việc của mình. Chúc các bạn thành công!
Mục lục bài viết