Tên miền chứa từ khóa mang đến rất nhiều điều hữu ích trong chiến dịch SEO của bạn. Vậy hãy cũng Haviweb phân tích hơn thông qua ưu nhược nhé.

Ngày nay, Internet thực sự là một thứ không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta được. Cho dù là mạng máy lớn hay nhỏ thì tất cả đều có quyền truy cập là như nhau. Bở được kết cấu cấu trúc như vậy, do đó mà phải cần có cấu trúc địa chỉ khác nhau và tách biệt để có thể quản lí được. Người ta gọi nó với  các tên là ”tên miền”.

Chắc các bạn cũng biết qua, tên miền là một hình thức. Nhằm mục đích giúp người dùng có thể tìm được website bạn trong sự vô vàn các website khác nhau trên toàn thế giới. Thông qua điều này bạn có thể kinh doanh, giới thiệu thương hiệu, thu hút khách hàng đến với website của bạn.

Tên miền có tầm quan trọng như thế nào đối với thương hiệu và hoạt động kinh doanh?

Nếu bạn muốn thu hút một lượng truy cập website một cách đông đảo. Thì đều đầu tiên mà bạn phải làm đó chính bạn suy ngẫm thật tỉ mỉ. Để làm sao chọn cho mình một tên miền độc đáo và hợp lí nhất. Bởi một khí muốn khách hàng truy cập một cách đơn giản thì chắc chắn phải là tên miền phải dễ thuộc, in sâu vào trí nhớ của khách hàng

Tên miền theo từ khóa

Hãy chọn tên miền của mình sao cho thực sự phải có mối liên hệ đến ngành nghề đang kinh doanh của doanh nghiệp mình. Hoặc cũng có thể là tên của doanh nghiệp hay thương hiệu của mình. Để khách hàng chỉ cần biết tên thương hiệu bạn là đã có thể tìm đến website rồi.

Tuy nhiên, có rất nhiều người đắn đo, băn khoăn về vấn đề là chọn tên miền chứa từ khóa. Vậy có thực sự nên mua không? Những ưu nhược điểm của nó gì khi sử dụng trên website để kinh doanh? Vậy hãy để công ty Haviweb chúng tôi giải đáp cho những thắc mắc bấy lâu nay thông qua điểm mạnh và điểm yếu. Để từ đó giúp bạn có được những sự quyết định phù hợp cho chiến lược kinh doanh của mình.

Điểm mạnh của tên miền chứa từ khóa

Lợi thế về độ nhận biết

Để nói về điểm mạnh đầu tiên thì phải kể đến. Tên miền một khi đã đi cùng với từ khóa liên quan mật thiết đến lĩnh vực mà họ đang kinh doanh. Thì tất nhiên khi đó các khách hàng muốn tìm đến họ sẽ rất vô cùng đơn gian khắc sau vào trong đầu ngay trong lần đầu tiên truy cập. Vi vậy mà họ có tiếp tiếp dễ dàng để có thể truy cập lại vào những lần tiếp theo.

Điểm mạnh và điểm yếu tên miền chứa từ khóa

Lấy điển hình như: Một khách hàng đang muốn tham khảo những đôi giày Nike để họ đi chơi thể thao. Thì chắc hẳn bạn sẽ đoán ra ngay vị khách đó sẽ nhập tên miền chứa từ khóa là “giày thể thao Nike”. Điều này chứng tỏ một đều rằng khách hàng sẽ nhớ lâu hơn. Đồng thời có tâm lí coi những website này uy tín hơn so với những website không chứa tên miền khác.

Thứ hạng mau lên top hơn

Còn điều thứ hai khi nhắc đến lợi thế của tên miền chứa từ khóa. Chính là một trong những yếu tố khiến cho Google đánh giá cao và tín nhiệm hơn so với website khác. Điều này khiến cho website của bạn có được những thứ hạng tốt hơn. Nguyên nhân một phần là vì giúp người dùng dễ dàng hơn trong vấn đề tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ.

Nói một cách đơn giản hơn chính là khi người tiêu dùng muốn tìm kiếm một từ khóa nào đó. Mà khi đó tên miền lại chứa từ khóa  đấy. Do đó là sẽ là một ưu điểm để website lọt vào top cao

Tham khảo bài viết có nên seo cho website mới không để có thêm những quyết định đúng trong chiến lược seo của mình..

Điểm yếu của tên miền chứa từ khóa

Để nói về điểm yếu của tên miền chứa từ khóa thì thực ra là không có mấy. Nhưng chính nó quá nhiều lợi thế đồng thời nó quá hữu ích cho chiến lược SEO vào những thời gian đầu. Do đó, những SEOer hầu như hay chủ quan. Cho nên dẫn đến các tình trạng vô cùng xấu khiến cho website giảm thứ hạng một cách đột ngột.

Đơn giản hơn chính là điểm mạnh cũng chính là điểm yếu của loại tên miền này. Bởi loại tên miền thực sẽ khá đơn giản để được tìm kiếm. Đồng thời là thân thiện với Google cho nên bạn đầu làm SEO lên từ khóa rất nhanh. Tuy nhiên, trong một tời gian dai nếu không liên tục ổn định làm SEO thì sẽ đánh mất đi sự tín nhiệm của chính Google

Thêm một điểm yếu khác cũng phải nói đến chính là liên quan đến tên thương hiệu.

Lấy điển hình là trong lĩnh vực thiết kế website đẹp giá rẻ, lúc tìm kiếm từ khoá “thiet ke website”. Bạn sẽ quan sát thấy rất nhiều tên kiểu kiểu giống nhau như:

  • thietkewebsite.com
  • thietkewebsite.net
  • thietkewebsite.com
  • thietkewebsite.com.vn

Do đó mà mỗi lần muốn vào đúng website thì bạn lại phải mất công tìm kiếm thêm “thiet ke website” cộng với tên thương hiệu.

Vậy nên chọn tên miền chứa từ khóa hay tên miền theo thương hiệu?

Tên miền thương hiệu

Tùy vào từng ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh cần thiết. Hoàn có thể có kết hợp giữa tên miền từ khóa cộng với tên miền thương hiệu.

Về lâu về dài thì Google đánh giá website và xếp hạng dựa vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Do đón cho dù lựa chọn tên miền nào đi chăng nữa. Không quan trọng bằng việc bạn phát triển website sau đó ra sao, quá trình SEO liệu có chất lượng,…

Hi vọng rằng qua bài viết trên sẽ giúp bạn có được cái nhìn mới mẻ hơn. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *