Keywords là gì? Thuật ngữ này được dịch ra tiếng Việt có nghĩa là từ khóa. Là một từ ngữ xuất hiện nhiều trong lĩnh vực SEO Marketing nói chung. Vậy tầm quan trọng của Keywords trong SEO như thế nào?

Từ khóa SEO hay được biết là Keywords là một trong nhiều thuật ngữ SEOer nào cũng cần phải nắm rõ. SEO keywords chính là bộ khung sườn của website giúp bạn có thể lên kế hoạch và thực hiện chiến lược SEO của mình một cách hiệu quả.

BÀI VIẾT BẠN NHẤT ĐỊNH KHÔNG ĐƯỢC BỎ QUA

Từ khóa Keywords là gì trong SEO

Keywords trong SEO được biết tới là thành phần quan trọng nhất giúp bạn có thể vạch ra nội dung cho website đồng thời thông qua từ khóa SEO, bạn có thể dễ dàng thực hiện công việc của mình một cách hiệu quả nhất. Vậy từ khóa Keywords là gì trong SEO.

Khi khách hàng, người dùng tìm kiếm gì đó trên Google bạn có thể gõ từ khóa sản phẩm, một từ khóa thông tin nào đó trên thanh công cụ tìm kiếm và chờ Google trả lại kết quả đúng ý của mình. Những từ khóa này được xem là Keywords trong SEO. Từ khóa giúp bạn dễ dàng tiếp cận được khách hàng của mình khi họ thực hiện thao tác tìm kiếm.

Keywords là gì
Keywords là gì

Qua đây, bạn có thể hiểu được tầm quan trọng của từ khóa Keywords trong SEO rồi chứ. Việc chọn đúng từ khóa giúp bạn nhanh chóng đạt hiệu quả khi bán hàng trên mạng đồng thời giúp bạn có thể tiếp cận một lượng khách hàng tiềm năng dễ dàng nhất. Keywords giúp khách hàng tự tìm tới bạn mà không cần phải tốn nhiều chi phí.

Vai trò của Keywords là gì

Có thể bạn đã hiểu phần nào về vai trò của Keywords trong việc triển khai chiến lược SEO website. Việc nghiên cứu từ khóa và tìm ra các từ khóa tiềm năng sẽ giúp bạn tiếp cận gần hơn với khách hàng trong tương lai.

  • Keywords giúp các SEOer vạch ra chiến lược và đi đúng định hướng trong quá trình SEO website. Chiến lược là điều vô cùng quan trọng khi triển khai SEO một website.
  • Từ khóa giúp bạn đánh giá và ước lượng thời gian thực hiện để đem về hiệu quả tối ưu cho công việc của mình.
  • Từ khóa giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng, mất ít chi phí và giảm thiểu gánh nặng cho các chiến dịch quảng cáo của mình.
Vai trò của Keywords là gì
Vai trò của Keywords là gì
  • Chọn đúng từ khóa chiến lược là điều một SEOer cần phải thực hiện. Từ khóa tiềm năng sẽ rút ngắn thời gian công việc của bạn đồng thời vẫn đem lại hiệu quả cho công việc.
  • Keywords trong SEO có thể nói là bộ khung xương cho website. Một website cần được cung cấp đủ nội dung với các từ khóa sườn sẽ giúp bạn xây dựng website dễ dàng hơn.

Có mấy loại từ khóa SEO

Hiện nay có rất nhiều cách phân loại từ khóa SEO, thậm chí mỗi người lại có cách phân loại từ khóa khác nhau. Nhưng chung quy lại, từ khóa SEO được chia làm

  • Từ khóa chính

Đây là từ khóa hoặc bộ từ khóa quan trọng nhất của website giúp bạn thực hiện các chiến dịch SEO của mình. Đây cũng là mục tiêu cuối cùng mà các SEOer hướng tới. Ví dụ như dịch vụ của chúng tôi là từ khóa thiết kế website wordpress, thiết kế website giá rẻ

Bộ từ khóa chính sẽ giúp bạn tiếp cận sát nhất với nhu cầu của người dùng. Từ khóa chính thường là các từ khóa sát nhất với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng, liên quan tới sản phẩm, miêu tả sản phẩm hoặc nêu đặc trưng về sản phẩm bạn đang bán.

  • Từ khóa phụ

Là những từ khóa bổ trợ, mở rộng cho từ khóa chính, thường là những từ khóa có liên quan hoặc gần với sản phẩm. Các từ khóa này thường có lượt tìm kiếm ít hơn, giải thích và làm rõ cho từ khóa chính. Đôi khi từ khóa phụ có mức độ tiếp cận khách hàng  tốt hơn từ khóa chính trong một lĩnh vực.

Từ khóa có mấy loại
Từ khóa có mấy loại

Cách phân loại khác

Ngoài ra nhiều người còn phân loại từ khóa theo chức năng và đặc trưng của chúng

  • Từ khóa thương hiệu

Trong đó từ khóa thương hiệu là từ khóa miêu tả sản phẩm chính trong đó có chứa thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp hoặc đơn vị bạn. Từ khóa thương hiệu giúp cho doanh nghiệp có thể lan truyền được thương hiệu và danh tiếng trên công cụ tìm kiếm.

  • Từ khóa Traffic

Từ khóa traffic có chức năng giống với các từ khóa mở rộng, chúng là các từ khóa đem lại nhiều lượt tương tác và view trên website. Từ khóa Traffic có tác dụng gia tăng lượng người truy cập vào website với chủ đề liên quan từ đó tăng tỷ lệ khách hàng tiềm năng và đưa tới đơn hàng cho doanh nghiệp.

Ngoài ra còn có rất nhiều thuật ngữ khác về từ khóa như Phantom Keywords hay LSI Keywords… Phần lớn là các khái niệm được mở rộng từ từ khóa chính. Tôi sẽ gửi tới các bạn bài viết về khái niệm này.

Hi vọng thông qua bài viết về Keywords là gì? Các bạn đã hiểu thêm về SEO và khái niệm Keywords trong SEO có tác dụng như thế nào? Nếu có ý định bước chân vào SEO thì đừng bỏ qua công đoạn nghiên cứu từ khóa này nhé.

Mục lục bài viết