Việc trên website bán hàng trực tuyến của bạn bị mất khách sẽ xảy ra rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Vậy hãy cùng Haviweb liệt kê những lí do sau đây.

Website bán hàng trực tuyến mất khách hàng

#7 Lý Do Khiến Website Bán Hàng Trực Tuyến Mất Khách

1. Bạn không cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí hoặc quá chậm

Theo như các khảo sát cho thấy, đã có hơn quá nửa số giỏ mua hàng không thanh toán do chi phí vận chuyển cao. Để giải quyết điều đó, ngày nay, việc vận chuyển miễn phí là vấn đề không thể thiếu trong bán hàng trực tuyến. Một khảo sát nhỏ cho thấy, các khách hàng mua đồ online sẽ luôn ưu tiên địa chỉ vận chuyển miễn phí.

Hiện nay, khách hàng mong muốn nhà cung cấp làm sao vận chuyển càng nhanh càng tốt. Các chuyên gia nhận định rằng việc phân phát vận chuyển 1-2 ngày. Hay thậm chí vận chuyển trong ngày là một trong những lí do họ mua sản phẩm của bạn.

Như các bạn cũng biết, vận chuyển miễn phí có thể gia tăng số lượng bán ra. Nhưng không thể chắc chắn nó sẽ làm bạn tăng lợi nhuận. Nếu bạn băn khoăn để phân phối vận chuyển miễn phí vì chi phí. Hãy suy nghĩ về việc số tiền mua tối thiểu để áp dụng chương trình vận chuyển miễn phí.

2. Bạn không hiển thị đủ chi tiết sản phẩm hoặc hình ảnh

Theo như khảo sát nhỏ, một trong những lí do khiến cho người mua bỏ giỏ hàng chính là website bạn không hiện đủ các sản phẩm. Và một khi đã không hiện đủ, khách hàng sẽ không có các thông tin cần thiết để tự tin mua sản phẩm trên website bán hàng trực tuyến

Để giải quyết triệt để tình trạng này, bạn cần phải cẩn thận dùng các ngôn ngữ và hình ảnh thực tế. Từ đó giúp cho khách hàng nhìn nhận một cách trực quan nhất.

Thêm những hình ảnh cho từng sản phẩm được bán theo một cách chi tiết và thực tế nhất. Với các phần mềm hỗ trợ thông minh như hiện nay thì chắc không khó gì trong việc chụp và chỉnh sửa ảnh. Do đó, bạn không cần phải chi ra số tiền lớn để thuê người chụp và chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp.

website bán hàng trực tuyến không đáng tin cậy

3. Website bán hàng trực tuyến của bạn trông không đáng tin cậy

Bạn có thể tham khảo một số các chỉ số sau để khắc phục tình trạng:

  • Thêm các bài đánh giá, bình luận và những dòng feedback từ người tiêu dùng sau khi mua hàng.
  • Ghi các thông tin đầy đủ và chính xác về chính sách lưu trữ của bạn. Trong đó bao gồm trả lại và hoàn phí, giao hàng và bất kể các tình trạng hay gặp hoặc các sai sót nào khác.
  • Đừng có quá màu mè, dài dòng, hãy thiết kế website chuẩn seo giá rẻ dễ nhìn.

4. Thanh toán quá dài và gây nhầm lẫn

Theo một số đánh giá cho thấy, có đến gần 30% khách hàng phản hồi về vấn đề bỏ giỏ hàng. Là do công đoạn thanh toán dài dòng và khó khăn. Do đó, bạn nên luôn luôn chăm sóc website của mình mỗi ngày để rà soát tính khả dụng của nó. Nếu cẩn thận hơn bạn có thể tham khảo người thân bạn bè. Và khách hàng của mình về mỗi lần thanh toán trên website mình. Bạn có tham khảo một số bí quyết cho website bán hàng trực tuyến sau:

  • Làm sao giảm tối đa việc chuyển trang mà người tiêu dung phải click để hoàn tất việc mua hàng.
  • Rút ngắn công đoạn thanh toàn bằng cách chỉ yêu cầu người mua hàng điền thông tin cần thiết. Để hoàn tất đơn đặt hàng trên website.
  • Đảm bảo rằng chính sách hoàn trả, thông tin liên hệ của bạn và các thông tin cần thiết khác rất dễ tìm.

5. Không có đủ hỗ trợ khách hàng

Trong cuộc sống, nếu như bạn vào một cửa hàng nào đó mà bạn nhận được những lời tư vấn của nhân viên. Thì chắc chắn việc mua hàng của bạn sẽ xảy vô cùng thuận lợi và nhanh chóng. Thông thường trên các website bán hàng trực tuyến, người tiêu dùng sẽ rất khó để được tư vấn ngay lập tức.

Do đó, bạn hãy cố gắng làm sao giúp khách hàng dễ dàng nhận được sự giải đáp. Thông qua hiển thị rõ liên hệ của bạn và nơi bạn cùng với khách hàng trao đổi với nhau. Nhanh gọn hơn là bổ sung các câu hỏi mà khách hàng hay thắc mắc.

Trải nghiệm khách hàng trên website kém

6. Việc hoàn lại hoặc trao đổi không phải là miễn phí

Theo như các chuyên gia nhận định cho rằng việc trả lại và trao đổi miễn phí. Sẽ làm cho khách hàng có tâm lí mua nhiều sản phẩm như việc vận chuyển miễn phí và nhanh chóng. Thông qua việc bạn cho phép người mua có thể hoàn trả và trao đổi miễn phí trong thời gian đã ấn định. Thì việc khách hàng bỏ giỏ hàng dường như sẽ ít đi rất nhiều.

Trong trường hợp không cho phép hoàn trả lại miễn phí. Bạn hãy đảm bảo mọi công đoạn hoàn và trao đổi được diễn ra mà không gây thêm chi phí nào cho khách. Hãy ghi rõ cho họ trên sản phẩm bằng các thông tin chi tiết rõ ràng về thủ tục hoàn trả.

7. Website bán hàng trực tuyến không khuyến khích người mua sắm trả lại

Việc theo dõi những người mua sắm bỏ giỏ hàng là điều cũng vô cùng cần thiết. Nhưng không phải website bán hàng nào cũng thực hiện làm theo. Một khi khách hàng đã có ý định mua sản phẩm của mình thì chắc chắn họ đang quan tâm đến. Theo như một khảo sát cho thấy 3/4 khách hàng bỏ giỏ hàng sẽ quay trở lại website của bạn. Để hoàn thành việc mua sản phẩm.

Việc theo dõi những khách hàng bỏ giỏ hàng sẽ giúp bạn đánh giá những khách hàng nào đang quan tâm đến website mình. Bạn hoàn toàn có thể nhắc lại họ thông qua mail. Và tin nhắn tiếp theo để giúp họ quay lại mua hàng. Nhưng chú ý đừng spam điều này sẽ làm phản lại tác dụng này.

Hi vọng rằng những thông tin vừa rồi phần nào giúp các bạn có thêm những kinh nghiệm bổ ích. Chúc các bạn thành công!

Mục lục bài viết