Như các bạn cũng đã biết, việc chạy quảng cáo Google Adwords được coi là phương pháp marketing không thể thiếu ở các doanh nghiệp hiện nay. Vậy làm sao để chạy quảng cáo được hiệu quả và chất lượng nhất. Hãy cùng Haviweb điểm qua 10 bí quyết giúp bạn thực hiện đều đó.

Chạy quảng cáo google adwords hiệu quả

#10 Bí Quyết Chạy Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả

1. Xác định rõ mục tiêu chạy quảng cáo Google Adwords ngay từ khi bắt đầu.

Cho dù bất kể ở lĩnh vực nào cũng như nhau thôi, đều đầu tiên để bắt đầu công việc gì đó. Bạn cần xác định mục tiêu rõ ràng ngay từ khi bắt đầu làm. Đối với việc chạy quảng cáo Google Adword cũng vậy, nó sẽ khiến bạn kiểm soát quá trình quảng cáo Google Adwords một cách hợp lí nhất. Đồng thời luôn hỗ trợ đi theo đúng theo công việc kinh doanh của bạn. Bạn có thể tham khảo khi chạy quảng cáo đó chính là:

  • Tăng số lượng người truy cập website bán hàng trực tuyến của bạn theo từng giai đoạn.
  • Thúc đẩy tỷ lệ người truy cập/ số lượt quảng cáo xuất hiện (chỉ số CTR).
  • Phát triển doanh thu và tăng hiệu quả cho việc quảng cáo.

Một khi đã xác định mục tiêu thì thiết kế website giá rẻ của bạn phải cực kỳ chất lượng

danh sách từ khóa khi chạy google adwords

2. Lập danh sách từ khóa khi chạy quảng cáo Google AdWords

Nếu bạn có ý định chạy quảng cáo thì hãy chuẩn bị sẵn ngay cho mình 1 bộ từ khóa chất lượng và tối ưu nhất. Hãy cố gắng làm sao có được những từ khóa với phong phú. Phù hợp tùy theo từng ngành nghề từng lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Đặc biệt lưu ý, tuyệt đối không nên giới hạn cố định từ khóa tìm kiếm khi chạy quảng cáo Google Adwords.

Hãy đầu tư làm sao có thể linh hoạt bổ sung các từ khóa tối ưu. Hoặc loại bỏ bất kể từ khóa nào không hiệu quả để giúp cho việc chạy quảng cáo được hiệu quả nhất.

3. Thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo Google AdWords khác nhau và luôn cập nhật.

Theo như chúng tôi quan sát thấy, có một số đơn vị hay mắc sai lầm cực kì đáng nối. Đó chính là chỉ để duy nhất một mẫu quảng cáo trong toàn bộ quá trình. Kéo dài từ tháng này sang tháng khác hay đáng trách hơn là từ năm này sang năm khác. Do đó, việc này sẽ khiến giảm tỉ lệ click chuột và khả năng cạnh tranh với đối thủ. Không những thế còn bị lùi lại phí sau do mục đích và nhu cầu tìm kiếm của khách hàng luôn đổi mới từng ngày.

Thử nghiệm các mẫu quảng cáo khác nhau khi chạy google adwords

4. Sử dụng các tiện ích mở rộng trong quảng cáo Google AdWords

Các thông điệp quảng cáo Google AdWords cần được bổ sung vào các tiện ích mở rộng. Nhằm mục đích hiệu quả hơn hơn tỉ lệ click chuột. Đồng thời đưa các thông tin đến đúng các khác hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Làm cho dễ dàng tìm kiếm hơn. Đồng thời làm cho thông điệp quảng cáo trở nên chất lượng hơn.

5. Sử dụng các từ khóa dài để mang lại hiệu quả tốt hơn

Trong quá trình tìm kiếm các từ khóa tối ưu để quảng cáo Google, bạn nên linh hoạt cho việc thử và thay đổi mẫu quảng cáo. Bởi điều này sẽ giúp bạn tìm ra được giải pháp hữu nghiệm nhất. Trong trường hợp áp dụng từ khóa dài, ban đầu lượng traffic vào website bằng quảng cáo sẽ phải chấp nhận ít hơn. Nhưng bù lại giá thầu PPC sẽ thấp hơn đồng thời tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.

6. Sử dụng các từ khóa động cho quảng cáo Google AdWords

Để có thể sử dụng từ khóa động cho quảng cáo Google Adwords là một trong những cách làm không phải là dễ. Với cách làm này bạn nên có sự hỗ trợ đến từ của các đơn vị quảng cáo Google Adwords chuyên nghiệp và uy tín trên toàn quốc.

7. Tìm kiếm và thăm dò đối thủ cạnh tranh trên mạng quảng cáo AdWords

Hãy tạo cho mình một thói quên là liên tục quan sát quảng cáo của mình. Đặc biệt là của các đối thủ đang cạnh tranh với mình. Điều này sẽ làm cho bạn chủ động đánh giá những kế hoạch của họ. Đồng thời giúp cho mình có được những kế hoạch thay đổi quảng cáo được tối ưu nhất. Và kế hoạch được diễn ra hiệu quả nhất có thể.

8. Không để lãng phí một nhấp chuột nào

Dựa vào những click vào quảng cáo từ khóa lập tức Google Adwords sẽ tính phí sau mỗi lần nhấp. Nếu trường hợp người dùng thoát ra ngay sau khi click nghĩa là những click chuột lãng phí. Từ đó sẽ khiến cho tăng tỷ lệ Bounce Rate (Tỷ lệ thoát trang) hơn nữa là giảm điểm chất lượng quảng cáo. Do đó, bạn hãy cẩn thận lựa chọn trang đích, bộ từ khóa, bổ sung cả những từ khóa dài. Nhằm tăng sự hiệu quả và người dùng có dễ dàng tìm kiếm.

9. Đảm bảo nhất quán khi chạy quảng cáo Google AdWords

Những yếu tô làm nên sự thống nhất trong quảng cáo như từ khóa, hình ảnh, trang đích,… Do đó bạn cần phải tạo ra được sự nhất quán thống nhất toàn bộ quá trình quảng cáo Google Adwords.

10. Kết hợp đồng bộ chiến dịch Google Adwords trên các kênh

Google Adword không những cung cấp hình thức quảng cáo trên thanh công cụ tìm kiếm. Mà bạn hoàn toàn có thể ứng dụng trên các hình thức quảng cáo mạng hiển thị, quảng cáo video trên Youtube,… Thậm chí là đồng bộ quảng cáo trên các thiết bị di động thông mình giúp tìm giải pháp tăng hiệu quả hỗ trợ. Kế hoạch quảng cáo sẽ đến với nhiều khách hàng tiềm năng chúng ta quảng cảo nhiều hình thức đa dạng khác nhau.

Hi vọng rằng bài viết vừa rồi công ty Haviweb đã giúp các bạn có thêm những kinh nghiệm bổ ích. Chúc các bạn thành công!

Mục lục bài viết