Tại sao website có nhiều lượng truy cập mà không có khách mua hàng? Đây có lẽ nỗi băn khoăn của rất nhiều đơn vị kinh doanh mà vẫn chưa có lời giải đáp. Vậy hãy cùng Haviweb tìm hiểu nguyên nhân ngay bài viết dưới đây nhé.
Tại sao website có nhiều lượng truy cập mà không có khách mua hàng?
1. Chưa thân thiện với mobile
Theo như khảo sát cho thấy, có đến hơn một nửa số lượng truy cập Internet trong thời đại ngày nay. Là thông qua sử dụng thiết bị di động. Từ đó cũng khẳng định, số lượng truy cập thông qua máy tính, laptop cũng phần nào bị ít đi.
Trong bộ phận thiết kế website, thuật ngữ responsive dùng để nói về sự thân thiện ở mobile. Thông qua màn hình nhỏ gọn, cá vi trí trên website sẽ được tối ưu hóa lại để khách hàng xem một cách thuận lợi nhất.
Hầu như tất cả các website chất lượng hiện nay lúc thiết kế đều phải có đầy đủ các tiêu chuẩn responsive này. Tuy nhiên, có một số website đã có từ trước khi các thiết bị di động được phổ biến. Thì do đó cài đặt và liên hệ hỗ trợ công ty thiết kế web giá rẻ để bổ sung thêm tính năng này.
Còn nếu bạn đang băn khoăn có nên bổ sung thêm tính năng này không? Liệu nó có giúp ích gì không hay lại phải tốn thêm chi phí không đáng? Bạn phải nên biết rằng các website của bạn nằm trong những thứ hạng tìm kiếm đầu tiên trên máy tính. Tuy nhiên nếu website không thân thiện với di động. Chắc chắn nó không thể cạnh tranh với những website thân thiện với mobile trên công tìm kiếm bằng thiết bị di động.
2. Nội dung không đủ thuyết phục khách liên hệ
Bạn có thể theo dõi được những thống kê sự tương tác của khách hàng vào website bạn. Thông qua các con số được thống kế bởi Google Analytics. Bao gồm:
- Tỉ lệ thoát: lượng truy cập vào website của bạn thoát ngay lập tức mà không click vào các trang khác trong website.
- Pages/session: một lượt truy cập của người dụng vào website đi click coi bao nhiêu trang khác nhau.
- Session Duration: thời gian trung bình một lượt truy cập của người dùng coi website trong bao lâu.
Trong các trường hợp được thống kế là tỉ lệ thoát càng cao, thời gian xem các trang càng thấp, số trang được coi càng ít. Đồng nghĩa với website của bạn thực sự đang gặp nhiều vấn đề không tốt.
Nguyên nhân có thể xảy ra là:
- Không lí giải đúng trọng tâm những nhu cầu của họ. Khi tìm kiếm trên Google, điều này nói lên là họ muốn tìm những bài viết giải đáp thắc cho vấn đề nan giải. Nếu bài viết của bạn không có những điều họ muốn tìm thì tất nhiên họ sẽ thoát ra ngay lập tức để sang website khác.
- Bài viết nhàm chán, không sự lôi cuốn người đọc.
- Nội dung trình bày bài viết khó nhìn, không có sự sắp xếp hợp lí.
3. Thời gian load web quá lâu
Nếu website load trang trong thời gian quá dài thì sẽ làm cho người dùng cảm thấy vô cùng khó chịu. Lập tức họ thoát ngay website của bạn ra ngoài.
Không giống như kiểu đọc sách, văn bản. Đối với lướt web – giống với cách nói của nó, là một tâm lí tìm kiếm, chọn lọc thông tin một cách nhanh chống. Nếu có thông tin gì cực kì nổi bật, lôi cuốn họ thì họ mới bắt đầu đọc một cách tỉ mỉ. Còn không thì những nội dung khác sẽ bị họ cho qua.
Việc thiết kế website một cách lộng lẫy với nhiều hiệu ứng động sẽ một phần làm cho khác hàng khá thích thú. Tuy nhiên nó sẽ khiến cho việc tải trang của bạn trở nên bị chậm đi. Do đó bạn nên xem xét lại vì mình luôn phải đặt sự trải nghiệm lên hàng đầu.
Hơn nữa, nếu bạn đang kinh doanh các sản phẩm dịch cần nhiều những hình ảnh rõ nét để khác hàng có thể xem một cách thực tế được. Thì bạn cần phải chọn tính năng hiển thị hình nhỏ trước, nếu ai muốn xem thì có thể click vào xem ảnh to hơn.
4. Giao diện website đã lỗi thời
Với nhiều năm phục vụ khách hàng, có không ít khách hàng cảm thấy đắn đo. Khi Haviweb tư vấn cho họ nên chỉnh sửa lại website. Nguyên nhân một phần họ chưa biết được với giao diện cũ như thế. Thì rất khó có thể làm cải thiện được lượng khách mua hàng của họ.
Bạn cứ thử xem khi vào một website đẹp, bố cục rõ ràng sẽ cảm thấy vô cùng thu hút và dễ nhìn. Từ đó dễ dàng website được tìm thấy trên Google.
5. Nhắm vào không đúng đối tượng khách xem website
Có rất nhiều trường hợp có một website có lượng truy cập rất nhiều. Tuy nhiên lượng khách hàng liên hệ mua hàng cực ít. Khi rà soát các thống kê, quan sát thấy những trang có lượng truy cập nhiều nhất không phải những trang về sản phẩm, dịch vụ. Mà lại là những trang tin tức, blog.
Điều này giải quyết thay đổi không chỉ mỗi chiến lược SEO mà còn phải tối ưu lại cho website:
- Với các trang giới thiệu sản phẩm dịch vụ, cần thay đổi, điều chỉnh lại nội dung một cách lôi cuốn nhất.
- Trỏ các link từ những trang tin tức về những trang dịch vụ để tăng sự hiệu quả.
- Thay đổi banner, hình ảnh, bố cục trên website một cách rõ ràng, đẹp đẽ.
- Thực hiện chiến lược SEO thông qua các từ khoá về sản phẩm, dịch vụ đang kinh doanh.
- Tư vấn, hỗ trợ cho khách hàng cải thiện nội dung một cách hợp cho đối tượng khách hàng tiềm năng của họ.
Hi vọng rằng bài viết vừa rồi đã giúp các bạn có thêm những bài học mới mẻ. Chúc các bạn thành công!
Mục lục bài viết