Lý do khiến Google đánh giá thấp website của bạn là gì? Bạn không biết làm sao để tìm ra cách khắc phục để website được nằm trong top tìm kiếm? Vậy hãy cùng Haviweb chúng tôi tìm hiểu điều đó thông qua bài viết dưới đây.

#6 Lý do khiến Google đánh giá thấp website của bạn

1. Truy tìm tất cả dấu vết khả nghi

Trong quá trình cải thiện website của mình có thể đã không cố ý, không may phạm vào những lỗi khiến cho Google đánh giá thấp bạn:

  • Chép y nguyên nội dung bài viết từ website khác về website của mình.
  • Vi phạm vào lỗi spam: Trên website có rất nhiều bài viết. Tuy nhiên về phần nội dung của chúng không khác biệt là mấy.
  • Đặt vô tôi vạ từ khóa: Đặt từ khóa giống nhau quá nhiều nơi trên website, lặp đi lặp lại. Bạn nên nhớ Google chỉ đánh giá cao những từ khóa nào được xuất hiện một cách tự nhiên nhất.
  • Chèn những backlink, link không có chút gì liên quan đến ngành nghề bạn đang làm.
  • Các link liên kết đặt lặp đi lặp lại quá nhiều lần trong website.

Lí do khiến Google đánh giá thấp website của bạn

Nếu muốn website của mình phát triển, hãy gặt những thói quen xâu đấy, kiểm tra các lỗi trong website. Đồng thời chỉnh sửa hoặc loại bỏ nó ngay tức khắc. Hãy nhớ rằng khi tuân theo Google thì không được spam bất kể điều gì. Nếu không bạn sẽ nhận những hậu quả trừng trị nghiêm trọng mà sẽ phải gánh nhận.

2. Thay thế bài viết không tốt bằng bài viết hướng người dùng và không trùng lặp

Đối với Google nếu trong trường hợp website bạn bị phát hiện nội dung copy, trùng với website khác. Nếu trong một ngày đẹp trời, bạn có thể được cho qua và xem website bạn là một website ăn cắp nội dung

Tuy nhiên không phải ai cũng được may măn như thế. Hầu như trên Google thường áp dụng những thuật toán vô cùng nghiệm khắc. Như: Panda, Penguin, Zebra và điều này một khi đã hoạt động thì website của coi như bay hơi.

Vậy điều này có phương án gì giải quyết không?

Điều thứ nhất là khắc phục lại từ đầu để Google đánh giá lại liệu bạn có sửa sai được hay không:

  • Chỉnh sửa hoặc loại bỏ ngay lập tức những nội dung sao chép.
  • Điều chỉnh thành những nội dung mô tả về những sản phẩm, dịch vụ ngành nghề đang làm trên website.

Có một cách khác cũng vô cùng nhanh đó chính là biến nội dung bài viết của website khác thành bài viết của mình. Nhưng phải thông qua văn nói của mình, biến tấu nó thành nét đặc trưng của mình mà không giống một ai.

3. Kiểm tra lại các liên kết đến website

Sau khi đã hoàn thành những công đoạn ở trên, điều thứ hai chính là rà soát lại toàn bộ các liên kết trỏ đến website. Hãy thử coi lại những trang web mà bạn đặt link trỏ về website mình như là ở blog, diễn đàn,…

Các link liên kết website

Trong những trường hợp những trang web đó không liên quan đến ngành bạn đang làm. Hãy vào và lập tức xóa ngay các liên kết đó. Nhớ rằng thà cứ ít liên kết nhưng toàn là liên kết chất lượng. Còn hơn là nhiều liên kết nhưng chất lượng kém.

Còn một số trường hợp ít có thể xảy ra đó chính là đối thủ cạnh tranh của bạn chơi xấu. Dùng những website không liên quan trỏ link đến website bạn. Do đó, sẽ làm cho Google hiểu nhầm bạn đồng thời đánh giá không tốt website bạn. Vì vậy, bạn nên luôn luôn kiểm tra các liên kết trỏ về website thông qua công cụ Google Webmaster Tool. Tuy nhiên, trường hợp ít xảy ra này chỉ gặp những website lớn mà thôi.

4. Xây dựng chiến lược SEO mới tránh lặp lại sai lầm không đáng có

Xong các công đoạn cải thiện lại những lỗi cơ bản trước đây. Đồng thời được Google đánh giá cao trở lại. Giờ đây, bạn bắt đầu đưa ra một chiến lược SEO mới hoàn toàn để không phải dính phải những sai lầm trước đây.

Cứ lại bắt đầu phát triển những nội dung mà doanh nghiệp mình kinh doanh, hoạt động. Nếu thực sự nội dung bài viết bạn có sức ảnh hưởng, bạn chẳng cần phải nhờ những website có nhiều lượng truy cập khác đặt link hộ. Mà chính những website uy tín đó sẽ chủ động đặt link website của bạn bài viết của họ.

5. Đừng sốt ruột

Không chỉ ở Việt Nam mà cả trên thế giới có biết bao nhiêu website đang từng ngày, từng tháng. Để chờ Google đánh giá cũng như cập nhật lại sự thay đổi của website. Do đó, đừng sốt ruột quá mà hãy kiên nhẫn chờ Google kiểm tra và cập nhập lại cho website của bạn.

Trái lại với trường hợp các website bị phạt quá nặng. Đồng nghĩa với việc là bạn phải chấp nhận website của bạn đã bị cho ra đảo. Điều này nghĩa bị google xoá index. Do đó trên thanh công cụ tìm kiếm sẽ không xuất hiện website của bạn.

Có lẽ từ đây bạn nên thiết kế website theo yêu cầu giá rẻ mới. Và đừng có mắc những sai lầm tai hại thêm lần nào nữa.

6. Tận hưởng thành công và tiếp tục cố gắng

Google đánh giá thấp website

Có rất nhiều trường hợp website ban đầu được đầu tư rất kĩ càng, cẩn thận. Nhưng sau rồi sau bắt đầu lại chủ quan, không quan tâm đến website một cách tỉ mỉ nữa. Do đó, bạn hãy nhớ rằng SEO hay kể cả website là một công việc đòi hỏi bạn sự kiên trì và duy trì lâu dài mới mang đến sự hiệu quả được.

Hi vọng rằng bài viết “Lý do khiến Google đánh giá thấp website của bạn” vừa rồi phần nào đã giúp các bạn có thêm những kinh nghiệm mới. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *