Lí do tại sao bán hàng online phải inbox giá? Sao để luôn giá công khai đi cho nhanh, đỡ phải mất thời gian inbox cho khách hàng? Vậy hãy cùng Haviweb chúng tôi lí giải điều ngay bài viết dưới đây.

Nguyên Nhân Tại Sao Bán Hàng Online Phải Inbox Giá?

1. Tránh tình trạng cướp khách

Theo như được biết, có một số chủ cửa hàng online phản ánh lại rằng. Lúc đơn vị giao hàng tiến hành hoàn trả lại đơn hàng với nguyên nhân: “khách đã nhận được đơn hàng trước đó rồi”. Hay có trường hợp một vài cửa hàng chỉ vừa lên đơn. Nhưng lại lập tức nhận lời phản hồi của hàng sau khi mua hàng là “shop vận chuyển rất nhanh, giá lại được ưu đãi nữa”. Mà thực sự không hiểu và bàng hoàng rằng sản phẩm mà khách nhận được không giống với sản phẩm của mình. Nhất là khi sản phẩm vẫn chưa được vận chuyển đi.

Tại sao bán hàng online phải inbox giá?

Cơ bản rằng, khi người mua nhìn thấy giá cả và thông tin về sản phẩm đã được công khai một cách rõ ràng. Chắc chắn nhiều người sẽ có tâm lí comment ngay bên dưới địa chỉ, số điện thoại,… Đây chính là nguyên nhân khiến cho nhiều đối thủ cạnh tranh khác đã nhảy vào cướp khách của bạn mà bạn không hề biết.

Tòm lại lợi dùng điều này, các đối tượng cướp khách sẽ vừa không mất chi phí chạy quảng cáo. Mà lại vừa có được khách hàng cho riêng họ.

2. Bảo vệ khách hàng khỏi việc mua phải hàng giả, kém chất lượng

Bên cạnh việc cùng hiện tượng cướp khách vừa nói, cũng nhờ lí do trên. Mà khách hàng lại vô tình không may mắn nhận phải những mặt hàng giả, kém chất lượng. Tại nếu trường hợp khách hàng nhận được sản phẩm tốt từ đối tượng đã cướp khách thì không phải có gì đáng nói. Nhưng xét trên khảo sát, nhiều khách hàng nhận hàng xong mới biết mình đã bị lừa. Các sản phẩm được giao khác biệt hoàn toàn so với lúc đặt sản phẩm.

Vì vậy, bạn phải hiểu đây chính là vấn đề bảo vệ quyền lợi của người mua. Cho nên việc inbox giá cho cửa hàng càng trở nên quan trọng hơn. Điều này giúp khách hàng giữ kín được thông tin, không bị những đối tượng khác lợi dụng lừa đảo, không phải nhận những sản phẩm giả kém chất lượng.

Không những thế, khi inbox cho cửa hàng, khách hàng sẽ được giải đáp thắc mắc, tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm. Ví dụ như với chiều cao này, cân nặng này mặc vừa không hay sản phẩm được đổi trả không,…

3. Tránh ảnh hưởng uy tín của người bán

Inbox giá khi mua hàng

Từ vấn đề bị lừa đảo hàng giả, hàng kém chất lượng như vừa nói. Có nhiều khách hàng không hiểu rõ lí do tại sao đã lập tức có sự ức chế, tố tụng hàng giả hàng kém chất lượng. Gậy đến mất hình ảnh uy tín của cửa hàng bấy lâu nay. Nhưng xét trên góc cạnh khác, người mua không may vô tình bị lợi dụng bởi các đối tưởng khác. Nên ảnh hưởng rất nhiều đến shop bán hàng online trên Zalo chẳng hạn.

4. Để fanpage có thể gửi tin nhắn

Những người mua đã từng inbox cho cửa hàng giải đáp về giá cả hay bất kì đều gì khác liên quan đến mua sản phẩm. Đó chính là những khách hàng được coi tiềm năng nhất của cửa hàng. Nguyên nhân là vì các fanpage với số lượng theo dõi khủng không thể lúc nào cũng có thể inbox trực tiếp cho từng người được. Không những thế, để giải quyết vấn đề làm sao để lọc được khác hàng tiềm năng để gửi thông tin cũng là một bài toán không hề dễ.

Đáng nói hơn, fanpage có tính năng tương tác với những người mua đã inbox ho. Những người từng inbox trực tiếp cho cửa hàng phần nào nói lên họ đang quan tâm đến sản phẩm của shop. Do đó, mỗi khi shop có chương trình khuyến mãi hay ra mắt sản phẩm mới. Các thông tin sẽ được tự động inbox theo tài khoản khách hàng đã inbox.

5. Để fanpage tăng tương tác với người dùng

Hằng ngày bạn có thử theo dõi trên bảng tin của mình mà xem, ngoài status quen thuộc bạn bè mình. Thì sẽ xuất hiện các bài viết của những fanpage bán hàng. Đây là những fanpage này là mà bạn đã từng ấn thích hoặc đã từng inbox điều gì đó. Nghĩa là trước đây đã tương tác với họ hây vào fanpage đó để tìm hiểu. Trên các trang mạng xã hội ngày nay nó sẽ tự động lọc những fanpage nào mà bạn hay tương tác nhiều nhất. Để từ đó xuất hiện trên bảng tin.

Do đó, sẽ giúp các cửa hàng có cơ hộ tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Mang đến điều kiện để tăng lượng khách hàng tiềm năng hay được phát triển nhiều thị trường khác nhau.

Có thể bạn đang muốn thiết kế website bán hàng giá rẻ để có thêm những mô hình kinh doanh mới?

Lựa chọn để giá công khai hay giá inbox?

Công khai giá hay inbox giá

Nói về báo giá công khai, lợi ích tất nhiên phần lớn khách hàng bởi họ sẽ không mất công hỏi giá, có tự do thoải mái mua sắm. Hay so sánh giữa các cửa hàng online khác nhau rồi lựa chọn bên nào tốt hơn. Nói về inbox giá, lợi ích chắc chắn nghiêng về người bán hàng nhiều bởi họ sẽ không những không phải lo lắng về uy tín. Mà còn lại vừa có được lượng khách hàng tiềm năng vô cùng lớn.

Nói chung, dựa theo từng sản phẩm hàng hóa sản phẩm khác nhau. Mà các chủ cửa hàng online sẽ quyết định để giá công khai hay là inbox giá bán.

Đối với các bạn đã và đang hiện là người kinh doanh online, hi vọng rằng các bạn sẽ lựa chọn được phương pháp phù hợp để ngày càng kinh doanh hiệu quả. Chúc các bạn thành công!

Mục lục bài viết