Zalo là một mạng xã hội được rất người sử dụng. Do đó, việc bán hàng online trên Zalo thực sự là một giải pháp vô cùng thông minh. Vậy hãy cùng Haviweb tìm rõ hơn về chúng nhé.

Tại sao nên bán hàng online trên zalo ?

Mạng xã hội được yêu thích

Đầu tiên, chúng ta có thể điểm qua một số ưu đểm của zalo. Ngày nay không chỉ có fanpage trên Facebook mà còn có trên ở Zalo. Không khác là bao so với fanpage trên Facebook, đặc biệt hơn đến thời điểm hiện này này Zalo ước tính lên đến con số hơn 50 triệu người dùng. Nhất là ở lứa tuổi dao động từ 18 đến 33, một độ tuổi tiềm năng trong lĩnh vực mua sắm online.

Bán hàng online trên Zalo

Không chỉ có vậy, Zalo vô cùng thông dùng, tải về điện thoại một cách đơn giản trên cả IOS và Android. Nếu như bạn đã kinh doanh online thì chắc hẳn biết đến chạy Facebook ads. Do đó những đối tượng hay sử dụng Internet rất được tiếp cận đến. Do đó khi chúng ta cần chuyển đến thông điệp nào đó tới họ thì tỷ lệ tiếp cận họ là vô cùng lơn.

Tuy nhiên, để nói về cái điều đặc sắc nhất mà ở Zalo có được. Đó chính là chức năng tìm và kết nối với mọi người xung quanh, Ví dụ như bạn muốn tiếp cận một khách hàng tiềm năng, có độ tuổi trẻ từ 15-25 chẳng hạn. Bạn chỉ cần tìm đến các khu vực có nhiều trường đại học. Hơn nữa cũng có thể tìm kiếm đến những sử dụng Zalo xung quanh chúng ta. Do đó, sẽ tiếp cận được đa dạng khách hàng khác nhau.

Bán hàng online trên Zalo miễn phí và hơn thế nữa

Bạn cứ thử suy nghĩ xem trong trường hợp sau đây. Ví dụ một fanpage Facebook có tầm 100 lượt thích. Và khi đó bạn đăng một bài viết bán hàng mà chỉ vỏn vẹn tầm 4-5 người xem bài viết. Nguyên nhân do đâu? Lí do là bởi Facebook hiện nay thực sự là môi trường quá cạnh tranh. Tuy nhiên, đối với Zalo, số lượng người truy cập xem bài viết bán hàng chắc chắn tất cả. Do đó bạn nên cân nhắc thật kĩ trước kinh doanh bán hàng.

Kinh nghiệm bán hàng online trên Zalo

 

Như các bạn cũng đã biết. việc viết bài chạy quảng cáo trên Zalo hầu như ai cũng có thể làm được bởi sự đơn giản. Sự tiện lợi của Zalo mang đến cho bạn và cả khác hàng. Hơn nữa Zalo càng thú hơn là có chức năng gọi và chat không hề mất đồng nào. Khách hàng sẽ thoải mái liên hệ với bạn để tư vấn mà không hề gặp một chút đắn đo suy nghĩ nào.

Việc bán hàng online trên Zalo càng tiện lợi khi được quản lí thông qua điện thoại. Không cần cứ phải lúc nào cũng kè kè trên máy tính. Mà giờ đây bất kể ở đâu cũng có thể lôi điện thoại. Giúp bạn không cần lo lắng mỗi khi làm công việc khác.

Nếu bạn đang kinh doanh trên website hãy tham khảo bài viết 8 cách thức bảo mật website an toàn.

Làm gì để trở thành một người bán hàng online thông minh ?

Tìm hiểu về hình thức bán hàng online

Bước đầu làm kinh doanh bán hàng online hay bất kể phương pháp kinh doanh lĩnh vực nào đi chăng nữa. Hãy dành cho mình một khoảng thời gian nhằm suy nghĩ nên bán loại hàng gì, nên chọn kênh bán hàng nào hợp lí. Bạn hoàn toàn có thể thiết kế website chất lượng giá rẻ cùng kết hợp với các kênh bán hàng phổ biến. Sau đó là công đoạn lựa chọn hàng hóa để bắt đầu kinh doanh.

Khuyên bạn là nên tìm loại hàng nào vừa độc vừa lạ, theo xu hướng. Và quan trọng hơn hết là giá thành “sinh viên”, đây là đều khách hàng luôn hỏi đầu tiên mỗi khi mua hàng. Trong trường hợp giá quá cao, họ sẽ bắt đầu xem kỹ lưỡng rồi mới chắc chắn mua hay không.

Bạn hãy tận dụng triệt để công cụ tìm kiếm quanh đây của Zalo. Nhằm mang đến những cơ hội cho bạn tiếp cận với phong phú  các thể loại khách hàng khác nhau. Làm sao để họ trở thành những khách hàng tiềm năng cho đơn vị kinh doanh của mình. Mang đến cho mình những phương thức kinh doanh hiệu quả mà chỉ có Zalo mới mang lại cho bạn.

Quảng cáo trong bán hàng online

Một khi đã nói đến bán hàng, kinh doanh online thì không thể không nhắc đến hình thức quảng cáo. Ngoài những yếu tố vừa nói, để kinh doanh online hiệu quả thì yếu tô quan trọng hơn hết là phải có nội dụng quảng cáo chất lượng. Từ những nội dung quảng cáo đó mà bạn có thể lan tỏa đến nhiều khách hàng khác nhau. Đem đến cho họ những thông điệp giúp kích thích việc mua sản phẩm của bạn.

Làm gì để trở thành người kinh doanh online thông minh

Như các bạn cũng đã biết, trong xã hội 4.0 hiện nay, không có một doanh nghiệp nào. Khi có sản phẩm mới muốn có trên thị trường mà không qua quảng cáo. Đồng thời cần phải đẩy mạnh không chỉ quảng cáo trên website mà còn ở đa dạng các kênh khác nhau.

Nếu bạn có kinh nghiệm cơ bản seo hoặc học hỏi ở các trang viết khác nhau. Các bài viết quảng cáo sản phẩm của bạn cố gắng đánh mạnh vào những nhu cầu thiết yếu của khách hàng. Đồng thời là đánh vào tâm lí người dùng. Không cần phải viết như bạn là một nhà văn thực thu. Bạn chỉ chọn lọc những từ ngữ thu hút làm sao để khiến khách hàng quan tâm, để ý đến từng sản phẩm của bạn được giới thiệu.

Hi vọng rằng bài viết vừa rồi đã giúp có thêm những kiến thức bổ ích. Chúc các bạn thành công!

Mục lục bài viết