Hình thức Livestream bán hàng trên Facebook hiện nay được rất nhiều người áp dụng. Vậy liệu bạn đã biết cách Livestream bán hàng hiệu quả chưa? Hãy cùng Haviweb sẽ hướng dẫn bạn thông qua bài viết dưới đây.
Những lý do khiến Livestream của bạn không có người xem
Chọn sai khung giờ Livestream
Tùy theo từng khung giờ khác nhau mà các bạn có thể lựa chọn một cách phù hợp theo mặt hàng bạn đang kinh doanh. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo các khung giờ vàng mà có nhiều người truy cập. Cụ thể như buổi tối, mọi người thường nghỉ ngơi, rảnh dỗi ngồi lướt Facebook. Bạn hãy chọn nhưng khung giờ này để có thể có nhiều người tương tác nhất.
Mạng wifi
Đây là trường hợp cũng rất hay xảy ra, mạng cũng là một nguyên nhân khiến người xem cảm thấy khó chịu khi coi. Trong lúc đang Livestream, nếu như mạng không ổn định khiến bị dừng đột ngột. Đều này làm cho khách hàng sẽ thoát ra ngay lập tức và không vào xem lại nữa nếu như bạn bật lại.
Thiết bị Livestream
Khi đã kinh doanh rồi, thì đừng ngại mà không đầu tư cho mình một chiếc điện thoại giá chỉ cần tầm trung thôi. Là bạn đã có thể tự tin quay trực tiếp những đoạn rõ nét về những sản phẩm của mình. Giúp khách hàng có nhìn thấy một cách chân thực nhất trước khi ra quyết định mua hàng
Background
Background xung quanh bạn đang quay trực tiếp ít ra cũng phải sạch sẽ, gọn gàng chứ nhìn đừng quá bừa bộn, bẩn thỉu. Đều này sẽ trực tiếp làm bạn mất đi hình ảnh ngay từ cái nhìn đầu tiên của khách hàng. Từ khiến cho tâm lý mua hàng của khách cũng phần nào bị giảm bớt đi.
Giọng nói
Khi Livestream tất nhiên điều đầu tiên bạn hiểu được những thông tin về sản phẩm. Thì việc truyền đạt qua giọng nói mới có thể dễ dàng được. Trong đó, giọng nói phải hấp dẫn, sử dụng ngôn ngữ cơ thể để tư vấn, giới thiệu sản phẩm. Hay có thể tạo những sự hài hước tuy nhiên không được quá lố, phải đúng trong khuôn phép. Nếu không sẽ khiến khách hàng không cảm thấy thiện cảm đâu.
Hình ảnh
Trang phục phải phù hợp tùy theo môi trường sản phẩm bạn đang bán. Các bạn nữ cũng tạo ra ít sự gợi cảm nhưng tuyệt đối không được ăn mặc phản cảm. Nếu quá không chỉ bạn mất khách đầu mà có khi kênh bán hàng cũng ra đảo luôn đấy.
Bạn đang bán sản phẩm lỗi thời
Nắm bắt các sản phẩm quá lỗi thời sẽ khiến bạn không bắt kịp với những đối thủ cạnh tranh của mình đã có những sản phẩm đó đâu.
Content
Bạn có thể thông báo lịch Livestream trên tường nhà mình để khách nắm rõ. Hơn nữa, nội dung bạn nên đầu tư, xây dựng chất lượng, hình ảnh, ánh sáng một cách chuyên nghiệp.
Hướng dẫn cách Livestream bán hàng hiệu quả
1. Thông báo trước thời gian Livestream
Điều cơ bản đầu tiên là phải làm trước mỗi lần Livestream của bạn để thu hút được nhiều người xem. Đó chính là thông báo họ trước thời gian Livestream. Lưu ý, nội dung thông báo bạn nên có thêm những nội dung giật tít, kì bí, mang tính tò mò cho khách hàng của mình. Bạn cứ cho nội dung tiêu đề của mình càng nổi bật càng tốt, điều đó chắc chắn sẽ đem lại sự thu hút cho nhiều người.
Tham khảo thêm thiết kế web giá rẻ đà nẵng để phát huy khả năng kinh doanh của doanh nghiệp bạn.
2. Khuyến khích mọi người like và chia sẻ
Làm sao có thể tăng được nhiều người vào xem Livestream của bạn. Để làm được điều này, bạn cần phải chủ động hô hào mọi người xem like và chia sẻ Livestream vào các nhóm hay đơn giản lên trang cá nhân. Thông qua việc này càng ngày càng thúc đẩy việc nội dung Livestream của bạn được mở rộng thêm quy mô trên thị trường.
3. Tương tác trực tiếp với người xem
Đừng có ngồi im mà giới thiệu vài ba sản phẩm rồi tắt Livestream. Hãy cố gắng làm sao người ta thấy bạn năng nổ nhất. Thông qua chủ động trả lời những câu hỏi và tương tác với người xem. Đây không những giúp tăng tương tác mà còn có thể xây dựng quan hệ với các khách hàng tiềm năng của mình. Bạn càng có nhiều comment thì độ tương tác trên Facebook càng tăng cao.
Sau khi đã bắt đầu bật Livestream, bạn hoặc nhờ những người khác chủ động lập tức chia sẻ đến các group. Mà có sự liên quan đến sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Do đó, ngay từ bây giờ tìm những nhóm liên quan đó để chuẩn bị cho những lần Livestream tiếp theo của bạn.
5. Tạo sự khác biệt
Giống như việc muốn tăng follow Tiktok, bạn cần tạo ra sự khác biết thông qua các chương trình khuyến mãi hay các trò chơi nhỏ để lôi cuốn khách. Có thể lồng ghép chương trình một giá rẻ duy nhất trong giờ vàng để khách. Hoặc có thể Livestream bán những mặt hàng độc nhất, hàng giới hạn, hàng giá hời,… Điều này chắc chắn sẽ tạo sự thu hút của rất nhiều người đến mua hàng của bạn.
6. Khuyến khích khách hàng chốt đơn ngay trên Livestream
Một trong những cách Livestream bán hàng hiệu quả là chủ động nhanh chóng khuyến khích khách chốt đơn ngay trên Livestream. Thông qua việc để lại tên, số điện thoại để lập tức lên đơn.
Hi vọng rằng bài viết “Hướng dẫn cách Livestream bán hàng hiệu quả” vừa rồi sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức bổ ích. Chúc các bạn thành công!
Mục lục bài viết