CTA là gì? Chắc hẳn dân Marketing không còn xa lạ gì đối với thuật ngữ cơ bản này nữa rồi. Để hiểu rõ hơn về nó, hãy cùng Haviweb giải đáp bài viết sau đây.

CTA là gì?

CTA là gì? CTA là có tên viết đầy đủ là Call to Action trong các phần quảng cáo trên Google. Các CTA hầu như được thể hiện thông qua văn bản hoặc là hình ảnh. CTA có nhiệm vụ là khuyến khích người dùng hãy lập tức hành động ngay thông qua những cú click chuột. Thông thường cách CTA hay sử dụng các cụm từ như:

  • “Hãy liên hệ ngay”.
  • “Đăng kí để nhận thông báo”.
  • “Để lại SĐT hoặc Zalo để tư vấn ngay trực tiếp”

CTA là gì?

Mục tiêu đích đến cuối cùng của công việc CTA là để thúc giục người dùng cần phải làm lập tức. Ngay sau khi đã xem xong một cụm từ ngắn, logo hình ảnh. Hoặc mộ đoạn video ngắn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp bạn. Nói một cách ngắn gọn và đơn giản nhất thì CTA mang trọng trách cụ thể hóa người tiêu dùng đang tham khảo các ads. Trở thành các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp mình. Việc đặt CTA bên công ty nhận thiết kế website giá rẻ sẽ đưa ra cho những sự tham khảo.

#9 Cách tối ưu CTA cho nội dung bài viết

1. Đem đến sự ưng ý tức thì

Hầu như tâm lý chung khách hàng chính đó chính là một khi đã ưng thứ gì rồi thì phải lập tức nhanh chóng mua ngay. Do đó, hãy cố gắng làm đạt được tốc độ nhanh gọn nhất mà bạn đang áp dụng đặt CTA trên website.

2. CTA gợi nên sự mày mò

Các bạn hoàn có thể cũng có thể tạo CTA theo cách gợi nên sự tò mò, thu hút với mục đích là nhằm tiếp cận những khách hàng tiềm năng. Tâm lý của khách hàng là nghĩ sự bị bỏ lỡ một điều gì mang đến sự ưu đãi cho mình. Do đó hãy làm sao càng đặt những cụm từ càng bí ẩn càng tốt. Như kiểu “Xem ngay danh sách ưu đãi sản phẩm chưa từng có“,…

3. Đặt CTA ở đoạn bắt mắt

Cách đặt CTA hiệu quả

Trong một bài viết có nội dung dạng blog hay giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ thì bạn nên đặt CTA ở khoảng giữa hoặc cuối bài viết. Đó chính là “địa điểm” khá đẹp có thể phát huy được tối đa khả năng hối thúc tâm lý khách hàng click ngay. Sau khi họ đã được đọc tham khảo từ các nội dung bài viết ở trên.

4. Dùng các từ ngữ mang tính lôi kéo hành động cao

Những cụm từ có xu hướng kích thích cao hành động ngay đó chính là “Tải ngay”, “Đăng ký ngay”, “Xem ngay”, “Nhận ngay ưu đãi”,… Vừa rồi là những cụm từ giúp khách hàng chuyển đổi từ trạng thái tham khảo sang trạng thái quyết định mua hàng có hiệu quả rất cao. Các cụm từ sẽ được hiện thị dưới hình thức những nút Button CTA, các hình ảnh có nhiệm vụ thu hút ánh nhìn của người dùng.

5. Sử dụng CTA đánh vào nỗi lúng túng

Sự băn khoăn, chưa biết chọn sản phẩm như thế nào cho hợp lí đó chính những tâm lí người dùng khi mua hàng. Tuy nhiên, với chức năng của CTA chắc chắn sẽ đem đến một động lực nào đó cho ngời dùng. Cụ thể thì chúng ta cũng có nói đến sự đáng tiếc, phung phí, không còn,… để đánh vào tâm lí lung lay của người dùng.

Hãy cố gắng làm khéo léo, nâng tâm chúng lên một tí. Nhằm làm cho khách hàng sẽ phải đưa ra hành động sớm nhất. Và quyết định một cách nhanh nhất khi lựa chọn mua một sản phẩm nào đó của bạn.

6. Cường hóa một chút

Làm cái gì cũng vậy thôi, nếu cứ mãi mãi làm về 1 vấn đề chắn chắn sẽ khiến mọi người xung quanh cảm thấy quá đơn điệu. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra ý tưởng độc đáo nào đó để giúp tăng sự thu hút cho các sản phẩm, dịch vụ của bạn. Do đó, chắn chắn những vị khách hàng của bạn sẽ cảm thấy vô cùng đáng từng đồng tiền bát gạo khi mua sản phẩm bên bạn.

7. Tận dụng Tặng Kèm bằng CTA

Khi mua hàng mà được khuyến mại hay tặng thứ gì chắc chắn là sẽ làm ai cũng thích thú thôi. Bạn có thể áp dụng các chương trình tằng kèm thông qua việc tặng voucher, tằng kèm sản phẩm gì đó, hóa đơn đến bao nhiều thì được tặng thêm,… Nói chung những hình thức như vậy luôn luôn mang lại sự hiệu quả trong tâm lý người dùng. Đồng thời tăng kết quả của CTA được đặt.

8. Giới hạn con số CTA cho nội dung bài viết

Call to action là gì?

Sự giới hạn số lượng sản phẩm trên đặt ở CTA phần nào sẽ khiến cho người dùng có tâm lý. Là mua ngay lập tức nếu không sẽ hết. Đương nhiên điều này bạn hoàn toàn có thể áp dụng đặt CTA dưới hình thức chỉ khoảng 100 người, 200 người đăng ký nhanh nhất. Chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những đơn hàng chất lượng mà thôi.

Bạn đã biết “cách livestream bán hàng hiệu quả“. Để có thêm những phương pháp tiếp thị chất lượng.

9. Giám sát và nghiên cứu kỹ lưỡng

Điều này có lẽ nhiều người thường không làm. Tuy nhiên sau mỗi lần đặt CTA, việc giám sát và đánh giá lại sẽ giúp bạn hoàn thiện hơn cho những kế hoạch CTA lần sau của mình. Khuyên khích bạn khi làm CTA, bạn nên cài đặt kèm với những công cụ thống kê giám sát. Nhằm mục đích hỗ trợ bạn rà soát và nắm bắt được số người đã hành động, những lần dẫn về website chính,…

Hi vọng rằng bài viết vừa “CTA là gì” sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm bổ ích. Chúc các bạn thành công!

Mục lục bài viết