Bạn đang lo lắng không biết tại sao lượng truy cập website bị giảm nhanh chóng? Vậy hãy cùng Haviweb chúng tôi chỉ ra 6 nguyên nhân khiến bị điều đó.
#6 Nguyên nhân khiến lượng truy cập website của bạn bị giảm
1. Website của bạn không tối ưu cho người dùng di động
Trong thời đại ai ai cũng coi chiếc smartphone là vật bất li thân như hiện nay. Thì chứng tỏ một điều smartphone có tầm ảnh hưởng rất lớn cho vấn đề tìm kiếm các sản phẩm dịch vụ trên mạng. Do đó các doanh nghiệp có thể nhận thấy sự tiềm năng trong thay đổi của lưu lượng truy cập từ khách hàng.
Các chiếc máy smartphone có thể khiến thay đổi tâm lí tìm kiếm thông tin vào những thời gian nào trong ngày. Hoặc có thể ngày nào trong tuần. Nhìn nhận được điều này và chớp lấy sự xu hướng về tâm lí người dùng sử dụng smartphone. Từ lí do này có thể phần nào sẽ hổ trợ bạn tăng thêm lượng truy cập website.
Sự thông dụng của chiếc điện thoại thông minh cũng sẽ mang đến sự thuận tiện cho doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng. Lấy điển hình như việc, việc thể hiện thông tin ở định dạng PDF giờ không còn nhiều hiệu quả nữa. Mà chính, việc bổ sung thêm các tùy chọn mang đến sự tiện dụng cho người dùng sử dụng điện thoại. Như là gọi, nhắn tin, nhận cuộc gọi trực tiếp từ doanh nghiệp hỗ trợ bạn cực kì tốt trong việc tăng khách hàng tiềm năng.
2. Thay đổi trong nhu cầu khách hàng
Cái khó khăn đang nói chính là vấn đề tìm ra khách hàng của bạn sang hình thức nhu cầu tiêu dùng là gì. Do đó, vấn đề thay đổi trong nhu cầu tiêu dùng cũng dẫn đến sự thay đổi trong tâm lí tìm kiếm từ khóa.
Bạn cứ thể để ý xem, lưu lượng truy cập ở website xét về một sản phẩm nào đó bị giảm. Song, điều đó rất có thể thể xảy ra với lượng truy cập cho một sản phẩm khác đang tăng lên.
Theo như đánh giá tâm lí người dùng, những nội dung đang chuyển dần từ dạng văn bản. Thành các nội dung thông qua video và tệp sử dụng âm thanh. Do bạn nên tận dùng những xu hướng tâm lí người dùng này để thu hút khách hàng. Đồng thời nó cũng có thể làm thấy đổi trong các hình thức quảng cáo mà bạn áp dụng để thu hút khách hàng.
Lấy điển hình như vấn đề khách hàng có thể vào các mục tin tức hay phần bán hàng trên website để tìm kiếm. Hơn nữa, họ cũng có xu hướng muốn tìm một group chuyên về sản phẩm nào đó. Hay lên xem các video Youtube để tham khảo thêm.
Trong trường hợp các từ khóa các bạn vẫn nằm trên top kết quả tìm kiếm nhưng lưu lượng truy cập lại bị giảm đi. Thì rất có thể vấn đề nhu cầu tìm kiếm thông qua các từ khóa đó đang bị giảm.
3. Vấn đề lập chỉ mục (Indexing)
Như các bạn cũng đã biết, Google không có nhiệm vụ thu thập dữ liệu website. Đây có lẽ là một trong những yếu tố không nổi bật làm cho lưu lượng truy cập giảm. Vì vậy, bạn cũng nên hiểu sơ qua về vấn đề này.
Nếu đen đủi, bạn có thể gặp một trong 2 trường hợp khi đúng thời điểm Google đang index cho website:
- Trường hợp 1: Khi đang là một website được nhiều người biết đến, các bot lừa đảo và bot ăn trộm các nội dung xâm nhập vào website. Do đó, lưu lượng website quá lớn so với tài nguyên CPU và RAM đã phân bổ. Dẫn đến là máy chủ không thể hiển thị lên website. Cuối cùng xuất hiện thông báo lỗi 404.
- Trường hợp 2: Máy chủ bảo vệ server thông qua chủ động dừng lưu lượng truy cập vào website. Vấn đề hay xuất hiện trên các máy chủ được kết nối cho nhiều website khác nhau. Với sự điều tiết lưu lượng giúp hỗ trợ duy trì CPU và RAM cho toàn các website khác. Trái lại, vấn đề này cũng có thể xuất hiện ở trên một máy chủ chuyên dụng hoạt động phần mềm lỗi thời. Hay các website có các nội dung và hình ảnh dung lượng quá nặng.
Hãy sử dụng dịch vụ thiết kế website giá rẻ để quảng bá thương hiệu của bạn và cty.
4. Trang web không an toàn
Bạn cũng có thể quan sát được, mỗi lần truy cập vào website không an toàn Google Chrome sẽ tự động cảnh báo bạn. Do đó khi nhìn thấy thông báo, thông thường người dùng có tâm lí không vào website đấy nữa. Vì vậy, bạn sẽ bị mất đi một lượng truy cập không nhỏ.
Tham khảo hình thức Wifi Marketing để đa dạng thêm chiến lược tiếp cho doanh nghiệp mình.
5. Website bị hack
Nếu trong trường hợp bị hack, sẽ có các đường link và những trang “có hại” được đặt trên website của bạn. Từ đó việc xếp hạng website của bạn bị giảm đi rất nhiều.
Để biết website của bạn đang bị tấn công, hack hay không. Thì một trong những cách kiểm tra đó chính là vào phần lập chỉ mục trên Google Search Console nhằm coi có các trang được lập chỉ mục mà không do bạn làm.
6. Google thay đổi thuật toán
Google thường xuyên thay đổi các thuật toán để lọc các website không tốt. Từ đó giúp nhu cầu nắm bắt thông tin cho người dùng được hiểu quả nhất.
Lúc Google thay đổi thuật toán chắc chắn một điều rằng sẽ thay đổi thứ tứ từ khóa trên Google. Trong trường hợp website của bạn tự nhiên tụt hạng. Hãy kiểm tra xem có phải là nguyên nhân do thay đổi thuật toán không. Nếu phải thì hãy xem ngay những thay đổi theo tiêu chí Google giúp tăng lại lượng truy cập website.
Hi vọng rằng bài viết vừa rồi đã giúp cá bạn có thêm những bài học bổ ích. Chúc các bạn thành công!
Mục lục bài viết