Manager là gì? Đây là một vị trí cực kì quan trọng trong bất kỳ một doanh nghiệp nào. Nhưng liệu bạn đã thực sự tìm hiểu về các công việc của manager chưa? Hãy tìm hiểu cùng chúng tôi nhé.
Có thể bạn chưa biết sale là gì?
Khái niệm về Manager là gì?
Manager là người quản lý hay nói cách khác là trưởng phòng. Họ là người chịu trách nhiệm quản lý, quán xuyến mọi hoạt động công việc của nhân viên. Đồng thời là người kết nối các nhân viên trong nhóm sao cho làm việc một cách hiệu quả nhất.
Công việc cơ bản của một Manager bao gồm từ việc quan sát, nhìn nhận, kiểm tra chất lượng và chỉ tiêu công việc của nhân viên hoặc một team đứng đầu. Cho đến điều hành, xử lý các tình huống bất ngờ trong quá trình hoạt động làm việc hay hoàn thành chỉ tiêu định kì của các công việc khác từ các cấp trên.
Những kỹ năng không thể thiếu của Manager
Để trở thành một Manager thực thụ đòi hỏi bạn phải có những kỹ năng không thể thiếu. Nếu không thì không sớm muộn gì bạn sẽ bị đào thải ngay lập tức bởi sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt của thị trường hiện nay.
1.Kỹ năng giao tiếp, ứng xử tốt
Trước tiên, để trở thành một người quản lý thực thụ, bạn cần phải có khả năng giao tiếp cũng như úng xử linh hoạt đối với mọi người. Có nghĩa là khi bạn đã ngồi ở vị trí này rồi, bạn phải cố gắng làm sao đưa ra quan điểm hay đơn giản là thuyết phục, giải thích một cách rõ ràng các vấn đề đến người tiếp nhận.
Không những thế, Manager cần phải tính cách của một người quyết đoán, dám làm dám chịu, có tiếng nói trước một tập thế. Đồng thời là đầu tàu gương mẫu cho các nhân viên học tập theo. Còn đối với khách hàng, cần phải tỏ ra khôn khéo, lời nói thuyết phục,…
2.Có tầm nhìn tốt
Một Manager tốt cần phải luôn vạch ra các chiến lược kinh doanh dài hạn và ngắn hạn cho doanh nghiệp. Biết cách tận dụng, nắm bắt cơ hội phát triển công ty hay doanh nghiệp một cách lớn mạnh và lâu dài.
Ngay cả khi làm việc trên thực tế, có rất nhiều những tình huống bất ngờ, điều này đòi hỏi Manager cần phải đưa ra những quyết định chính xác kèm theo đó là tầm nhìn lâu dài. Đôi khi, việc rủi ro trong kinh doanh là điều không thể tránh khỏi, do vậy một Manager cần phải biết hy sinh các trước mắt để nhìn nhận lại lợi ích về lâu dài.
Bạn quan tâm khái niệm về google
3.Phân tích và giải quyết vấn đề thấu đáo
Phân tích và giải quyết các vấn đề một cách thấu đáo luôn là kỹ năng không thể thiếu đối với một Manager. Trong công việc, có rất nhiều những vấn đề ập đến với bạn, đôi lúc chỉ cần không nhìn nhận thấu đáo một chút thôi là cũng có xảy những sai sót ngoài ý muốn.
Vì vậy họ cần xử lý, điều tra rõ ngọn ngành lý do chính đáng là ở đâu, quay ngược lại vấn đề để lắng nghe từ nhiều phía từ đó tìm ra những giải pháp, chiến kinh doanh sao cho phù hợp và hiệu quả nhất.
4.Chân thành, tôn trọng người khác và công bằng
Trong công việc, đôi lúc sẽ có rất nhiều tình huống bạn vô cùng bực tức, không thể giải quyết được vấn đề với team làm việc của mình. Đừng xử sự một cách cho xong mà hãy làm với một thái độ chân thành. Nếu không điều này sẽ khiến nhân viên của bạn sẽ tỏ ra vô cùng khó chịu với thái độ này của bạn.
Đã là một người quản lý thì hãy phân minh, đối xử các nhân viên của mình một cách công tâm. Không ai hơn ai cả, hãy đánh giá và nhìn nhận họ ở một cái nhìn công bằng, khách quan. Tất cả các nhân viên đều có khen có thưởng, tạo cho một không khí làm việc sôi nổi và vui vẻ.
Như vậy, qua bài viết Manager là gì chắc hẳn đã giúp bạn có được những kinh nghiệm bổ ích trong đời sống của mình.
Xem thêm Support là gì?
Mục lục bài viết