Nếu những thủ thuật Copywriting của bạn không được rõ ràng thì tuy là có lượng truy cập nhưng tỷ lệ chuyển đổi là vô cùng ít. Vậy hãy cùng Haviweb tìm hiểu rõ hơn thông qua bài viết dưới đây nhé.
#6 Thủ Thuật Copywriting Giúp Thúc Đẩy Tỷ Lệ Chuyển Đổi
1. Xác định mong muốn của khách hàng
Việc khách hàng có quyết định mua hay không phụ thuộc rất nhiều việc có nhu cầu hay không. Về nguyên tắc, bạn sẽ khó có thể thay đổi hay giúp có sự mong muốn từ phía khách hàng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có khả năng làm thay đổi hay tăng sự mong muốn đó. Vì vậy điều đầu tiên cần phải xác định mong muốn từ khách hàng là gì?
Thông qua tính toán, đều tra hành vi tâm lý để nghiên cứu, đưa ra chính xác mong muốn từ khách hàng.
Sử dụng dữ liệu trong Google Analytics – thủ thuật Copywriting
Khi ở Google Analytics, tiếp tục click Acquisition – Search Engine Optimization – Queries. Sau khi click xong, sẽ hiện thị thông qua các thống kê các cụm từ khóa. Mà người dùng hay dùng các từ khóa đó để tìm kiếm trước khi truy cập website bạn. Qua đó, những cụm từ khóa này sẽ hỗ trợ bạn có thế xác định mong muốn từ khách hàng muốn đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Các đánh giá, khảo sát
Thông qua những đánh giá hay khảo sát sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong khoản phản ánh trực tiếp từ khách hàng. Do đó, bạn có thể dễ dàng nắm bắt được hành vi, tâm lí của khách hàng. Đồng thời nó mang lại cho bạn những chiến lược tiếp thị độc đáo. Nằm thu hút sự quan tâm của khách hàng đến với website mình.
Trong trường hợp, website của bạn lượng tương tác hiệu quả. Thì vấn đề đánh giá, khảo sát càng trở nên dễ dàng hơn. Tuy niên đặc biệt chú ý khi khảo sát. Đó chính là tránh các câu hỏi chỉ để để hỏi có hay không vì nó chẳng mang lại tác dụng gì cho bạn. Do đó, hãy nên đưa ra câu hỏi kiểu như:
- Bạn đang có nhu cầu thiết yếu gì để chúng tôi hỗ trợ được cho bạn?
- Mong muốn lơn nhất của bạn là gì khi mua sản phẩm của chúng tôi?
- Bạn có những thắc mắc gì khi mua sản phẩm để chúng tôi phục vụ bạn được tốt nhất?
2. Đưa ra lời hứa, cam kết
Sau khi đã hoàn thành vấn đề ở trên, đều tiếp theo bạn cần làm. Đó chính là làm sao chuyển hóa được những mong muốn như cầu của khách hàng thông qua lời hứa và cam kết.
Muốn lời hứa đưa ra trở nên cuốn hút hơn nữa, hãy xem những mẹo sau đây:
Thật đơn giản: Đối với lừa hứa, đừng có dùng giọng điệu văn chương quá làm gì cả. Hãy cố gắng thật đơn giản hết sức có thể như: Những gì bạn có thể làm…, những gì khách sẽ nhận được…
Hãy chi tết hóa thông qua các thống kê. Ví dụ trong 1 ngày ra mắt sản phẩm, chúng tôi đã bán với 100 sản phẩm và nhận được phản hồi vô cùng tốt từ khách hàng.
Khác biệt: Càng nhiều đối thủ cạnh tranh với bạn. Đồng nghĩa với việc cần tạo ra càng nhiều sự khác biết càng tốt.
Cá nhân hóa mục tiêu của mình. Ví dụ: “Loại áo này phù hợp với mọi vóc dáng”.
Lời nói gần gũi: Có thể xưng ho là bạn.
3. Thông điệp tích cực
Sự tích cực luôn dễ lan truyền.
Gần như các nội dung lan truyền được rộng rãi đến mọi người đó chính là:
- Đầu tiên, nội dung làm cho mọi người trở nên rung động hơn.
- Tiếp theo, nội dung làm cho mọi người những điều mới mẻ, tốt đẹp trong cuộc sống.
Và nó giúp bán hàng
Theo như kinh nghiệm của chúng tôi, tâm lí của khách hàng hay có những xu hướng quyết định. Thông qua cảm xúc theo gia đoạn nào đó. Hơn là những đánh giá trực quan về sản phẩm, dịch vụ. Chính những cảm xúc đó bắt nguồn từ nội dung có có sự cuốn hút, tự dưng xảy đến.
Tham khảo dịch vụ thiết kế website giá rẻ đà nẵng giúp có thêm phương án kinh doanh.
Làm thế nào để tạo ra cảm xúc tích cực?
Nó có từ những trạng thái:
- Sự vui sướng.
- Tin tưởng.
- Sự cuốn hút.
- Sự mong chờ.
- Cảm hứng nhất thời.
Vậy tạo ra cảm xúc đấy như thế nào?
- Bằng các cụm từ mang tính cốt lõi, khẳng định.
- Trọng tâm vào vấn đề mà khách hàng muốn giải đáp.
- Nội dùng bài viết được mô tả thông qua văn nói.
- Luôn dành lời khen đến khách hàng.
- Có tính hài hước trong nội dung.
4. Kể một câu chuyện hấp dẫn
Tâm lý mua sắm của khách hàng ngày càng trở nên không tin tưởng những lời nói ngọt dẻo như đường nữa. Mà họ bị thu hút, quan tâm đến những câu chuyện thực tế hấp dẫn, lôi cuốn.
5. Đưa họ đến hành động
Dù có làm gì đi chăng nữa, mục tiêu cốt lõi của Copywriting chắc chắn là chuyển hóa từ tâm lí cảm xúc mua hàng. Sang thành hành động quyết định mua sản phẩm của bạn. Phương án hiệu quả nhất để họ có thể thục hiện ngay hành động là hỏi họ. Do đó, ở cuối bài viết, bạn đừng ngần ngại mà hãy trực tiếp hỏi họ để hành động ngay. Đương nhiên, bạn phải đưa ra một lời kêu gọi hành động (CTA) đanh thét nhất.
Nhưng lưu ý, trước khi đưa lời kêu gọi hành động này. Chắc chắn nội dung ở trên bạn phải có điều gì cực kì thuyết phục họ. Thì mới đảm bảo được sự hiệu quả.
6. Vượt qua sự phản đối
Một khi đã hành động đồng nghĩa với việc họ đã quyết đinh chắc chắn. Thông qua những nội dung mà bạn đã lôi kéo, cuốn hút xuyên suốt cả bài. Tuy nhiên trong đó vẫn tồn tại nhiều người, mặc kệ lời kêu gọi hành động lôi cuốn đến đâu. Họ vẫn quyết định không hành động. Lí do cũng có thể là họ không cùng chung quan điểm với những gì mà bạn nói.
Vậy giải quyết như thế nào để thuyết phục họ hơn? Hãy đưa ra nội dung truy vấn họ:
- Đưa cho họ những đánh giá, nhận xét của những khách hàng đã hài lòng sau khi mua sản phẩm bên bạn.
- Nêu rõ kinh nghiệm bao nhiêu năm trong nghề. Các thành tựu, chúng chỉ đã đạt được. Thông qua việc tối ưu hình ảnh để họ thấy.
- Trình bay về công đoạn sản xuất, sử dụng công nghệ tiên tiến hoặc cho dùng thử sản phẩm.
Hi vọng rằng bài viết “thủ thuật Copywriting” vừa rồi đã giúp các bạn có thêm những kinh nghiệm hữu ích. Chúc các bạn thành công!
Mục lục bài viết