Có lẽ việc làm SEO là một phương án bắt buộc không thể thiếu trong Marketing ở mỗi doanh nghiệp. Vậy lí do gì mà mỗi doanh nghiệp nhất thiết phải SEO. Hãy cùng Haviweb chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

#12 Lý Do Vì Sao Mọi Doanh Nghiệp Cần Làm SEO

1. Kết quả tìm kiếm tự nhiên là nguồn traffic chính của website

Như bạn cũng đã biết, Google là một công cụ tìm kiếm vô cùng đắc lực hiện nay. Do đo, bạn cần phải làm SEO để thúc đẩy thứ hạng của website mình trên Google. Từ đó thu hút được những khách hàng tiềm năng.

Lý do vì sao mọi doanh nghiệp làm SEO

Theo như khảo sát, Google sở hữu khoảng 85% thị trường tìm kiếm tổng thể. Còn 15% còn lại thị trường còn lại là của độ lớn thương hiệu.

2. Xây dựng niềm tin

Ý nghĩa của việc làm SEO chính là đem đến sự trải nghiệm tốt hơn và chất lượng hơn cho người dùng. Đồng thời, xây dựng sự uy tín của website và tạo dựng thương hiệu trên thị trường.

.Để xây dựng sự uy tín và thương hiệu đó cần phải có những yếu tố nổi bật sau đây:

  • Hồ sơ link.
  • Nội dung được tối ưu trên trang.
  • Hành vi tích cực của người dùng.
  • Chất lượng và tên miền website.

Đo chính là những yếu tố giúp website hoạt động một cách chất lượng nhất. Tuy nhiên, không thể nào ngày một ngày hai hoàn thành ngay được. Mà chúng ta cần phải có kế hoạch lâu dài để thực hiện.

3. SEO tốt nghĩa là cải thiện trải nghiệm người dùng tốt hơn

Ai làm SEO cũng vậy thôi, chúng ta đều muốn có thứ hạng tự nhiên cao nhất tăng lượng truy cập website. Tuy nhiên, yếu tố để Google đồng ý và xếp top cao website chính là sự phát triển tính trải nghiệm cho người dùng. Do đó, cần phải đầu tư yếu tố này thì website mới có thể uy tín trong mắt của Google

4. SEO địa phương tăng cường traffic và chuyển đổi

Ngày nay với sự thông dụng và phổ biến các thiết bị di động. Do đó việc tìm kiếm địa phương mang lại một phần không thể thiếu trong sự phát triển trong doanh nghiệp vừa và nhỏ.

SEO địa phương là giúp hỗ trợ tối ưu hóa các thuộc tính trong một khu vực xung quanh nào đó. Do đó, các doanh nghiệp có thể đễ dàng tìm thấy bạn một cách nhanh nhất. Từ đó thúc đẩy việc tiếp cận những khách hàng tiềm năng.

Việc tối ưu hóa địa phương hầu hết xuất hiện ở các phường, quận, thành phố hay cả một khu vực nào đó. Điều này có thể thực hiện thông qua tối ưu hóa trang web của các thương hiệu và nội dung của nó. Trong đó gồm các trích dẫn địa phương và các liên kết ngược.

5. SEO ảnh hưởng đến chu kỳ mua

Ai đi mua sắm cũng vậy thôi, mỗi người đều có nhu cầu riêng để tìm kiếm trên mạng. Đây chính là những thuận tiện mà người mua khi mua sắm trên mạng.

Hiểu một cách đơn giản hơn, người mua có thể thử nghĩ mua sản phẩm nào ở cửa hàng nào có nhiều những ưu đãi. Sau đó họ mới bắt đầu tự tin quyết định mua sản phẩm đó. Từ đó, bạn có thể thông kê được những khách hàng tiềm năng của mình theo định kì. Rồi bắt đầu để lên kế hoạch SEO một cách hiệu quả nhất.

6. Làm SEO là cập nhật các thực tiễn tốt nhất

Bạn cứ thể nghĩ xem những tâm lí mua sắm của người dùng thông thường là theo quyết định của Google. Đồng thời luôn luôn phải kiểm tra thường xuyên những điều chỉnh. Để có thể cố gắng cạnh tranh với đố thủ giúp lọt vào trong top Google. Hãy chủ động và kiểm tra những cập nhập mới của thuật toán chắc chắn sẽ mang lại cho những kinh nghiệm.

Hằng năm, Google đều liên tục có các thay đổi lớn nhỏ khác nhau. Do đó, mà những người làm SEO luôn phải nắm bắt kịp thời để website mình tránh những rủi ro.

7. Hiểu về SEO giúp bạn hiểu môi trường của web

Luôn luôn cập nhập, luôn luôn thay đổi, đó chính là cái là World Wide Web làm. Nó chứng tỏ một điều phải luôn luôn thay đổi để người dùng có trải nghiệm tốt nhất.

Làm SEO tăng thứ hạng tìm kiếm

Hiểu được đều này, bạn sẽ hiểu hơn về kế hoạch đang làm từ các doanh nghiệp của mình và đối thủ cạnh tranh.

8. Làm SEO tương đối rẻ so với nhiều kênh tiếp thị khác

Làm cái gì cũng vậy, không ít thì nhiều cũng sẽ mất chi phí. Tuy nhiên đối SEO thì khá rẻ và dễ dàng kiểm soát được.

Phải khẳng định rằng SEO có thể không phải là chi phí tiếp thị. Mà nó chính là là chi phí giúp một website được lên thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm tự nhiên.

9. Giữ website duy trì dài hạn

Có thể bạn làm SEO không thấy nó thay đổi website mình nhiều trên công cụ tìm kiếm trong nhiều tháng hoặc một năm. Tuy nhiên, xét về lâu dài, nó giúp website tồn tại và duy trì trên công cụ tìm kiếm Google.

Khi thị trường ngày càng phát triển, bắt đầu có sự thay đổi về các xu hướng. Do đó, các website cần phải tối ưu các yếu tố chính trong SEO.

10. Có thể định lượng được vị trí của mình

Như các bạn cũng đã biết, SEO thực tế không mang lại ROI như mong muốn. Hoặc thực sự rất khó để có thể đo lườn được doanh thu chi tiết. Tuy nhiên, nó có thể cho biết được doanh nghiệp biết mình đang đứng ở đâu trên thị trường.

11. Làm SEO mang lại nhiều cơ hội

Doanh nghiệp cần làm SEO

Việc làm SEO trong một khoảng thời gian dài, bạn sẽ tìm tòi được nhiều cơ hội mới mẻ. Từ đó giúp doanh nghiệp mang đến những điều mới mẻ, thiết thực cho khách hàng.

12. Xuất hiện đầu trang Google

Một khi SEO mà không lên top 1 thì chắc chắn là chưa đạt mục tiêu. Khi đạt được điều này, thì chắc chắn khẳng định một điều rằng lượng truy cập của tăng lên từng ngày. Điều này bên công ty dịch vụ thiết kế website trọn gói giá rẻ sẽ giải đáp và tư vấn cho bạn.

Mục lục bài viết