Reach là gì? Nếu bạn đã và từng làm về Facebook Marketing rồi thì chắc chắn điều này không còn xa gì nữa. Vậy hãy cùng Haviweb tìm hiểu rõ hơn nhé.
1. Định nghĩa chỉ số Reach là gì?
Reach là gì? Reach được hiểu là một trong những chỉ số đánh giá số người dùng. Đã từng tiếp cận với nội dung bài viết nào đó trong một khoảng thời gian nhất định ở trên Fanpage. Nếu chỉ số Reach càng thấp thì điều đó nói lên vấn đề nội dung của bạn cần phải cải thiện để tăng thêm lượt tiếp cận và ngược lại.
Chỉ số Reach được tính bằng cách dựa trên tổng lượng tiếp cận của bài viết thông qua nhiều nguồn khác nhau. Bao gồm các nguồn như: Organic Reach, Viral Reach, Paid Reach.
Organic Reach
Hiểu một ngắn gọn là số lượt người dùng đã xem thấy nội dung bài viết của bạn trên dòng thời gian của họ. Thống kê bao gồm như những người đã like Fanpage, những người đã từng vào Fanpage của bạn xem trong khoảng thời gian trước. Và đơn giản là những người đã theo dõi Fanpage bạn. Từ những điều đó sẽ cho ra thống kê Organic Reach.
Viral Reach
Còn đối với Viral Reach có nhiệm vụ thống kê số lượt người dùng tương tác. Bao gồm chia sẻ, bày tỏ cảm xúc, bình luận và thậm chí là số lượt nhấp với bài viết của bạn. Đặc biệt, khi tương tác với những bài viết này đồng nghĩa với việc những bài này cũng sẽ xuất hiện trên bảng tin của bạn bè họ. Do đó, chúng ta cũng thể nói rằng một bài viết có nội dung độc đáo, lôi cuốn cũng sẽ cho ra một lượng Viral Reach lớn.
Paid Reach
Paid reach chính là những thống kê khi bạn trả chi phí để quảng cáo trên Facebook. Nó có nhiệm vụ là cho bạn thấy tổng lượng người xem thấy bài quảng cáo của bạn.
2. Mẹo tối ưu lượt Reach trên facebook
Xây dựng nội dung đều đặn
Bạn hãy nhớ luôn luôn phải duy trì đầu tư xây dựng những nội dung mới mẻ, độc đáo để chăm sóc Fanpage của bạn.
Mặc dù có thể đôi lúc những người theo dõi, like Fanpage không thấy nội dung bài viết bạn hiển thị trên bảng tin. Tuy nhiên bất kể lúc nào họ cũng có thể truy cập lại vào Fanpage của bạn xem các nội dung họ đang có nhu cầu. Hãy cố gắng làm sao để Fanpage của bạn là địa chỉ quen thuộc. Và không thể không xem mỗi ngày của những người dùng trên Facebook. Để có thể hiện thực hóa điều này, trước tiên hãy có thói quen đều đặn mỗi ngày xây dựng nội dung mới mẻ.
Sử dụng Video & Livestream
Đây là những tính năng được sử dụng rất phổ biến trên Facebook. Có thể bạn không biết, chỉ số Reach của các video hay kể cả là Livestream là rất lớn. Được biết, Facebook đánh giá rất cao việc tăng chỉ số Reach tự nhiên thông qua các video được đăng tải.
Một thống kê vô cùng hữu ích cho thấy Organic Reach của video cao hơn 135% so với nội dung đính kèm hình ảnh.
Xem thêm thiết kế website bán hàng giá rẻ giúp bạn có sự tương tác nhiều hơn trên Facebook.
Nói về những xu hướng
Những nội dung bài viết của bạn hoàn toàn có thể nói về những chủ đề đang hot trends ở thời điểm đó. Điều này sẽ cực kì thu hút người dùng xem bài viết cũng như tương tác với bạn. Từ những việc đó, sẽ giúp nội dụng bài viết của bạn sẽ có những thăng tiến sau:
- Sẽ được hiển thị thường xuyên hơn trên bảng tin của những người hay quan tâm đến vấn đề đó.
- Hiệu quả tương tác được tăng cao. Thông qua sự thu hút từ phía người dùng.
- Tăng tầm khả năng lan truyền của bài viết. Do sẽ tăng thêm nhiều lượt theo dõi, lượt thích trên Fanpage.
Tăng chỉ số Reach với sự kiện trên Facebook
Nếu như bạn có dự định hay ý tưởng nào đó độc đáo, hấp dẫn thì hãy tạo cho mình ngay sự kiện. Ví dụ như kiểu tạo một chương trình khuyến mãi gì đó hay give way một đồ có giá trị. Ngay sau khi tạo sự kiện, hãy ghim sự kiện này ngay trên đầu trang Fanpage của bạn.
Thông qua điều này sẽ giúp bạn đạt được những lợi ích sau:
- Tăng sự quan tâm thêm nhiều người dùng khác tham gia vào sự kiện thông qua những chia sẻ.
- Tạo uy tín, nâng tầm thương hiệu của người dùng đối với Fanpage của bạn.
- Tăng thêm lượng Reach Facebook thông qua tổ chức các sự kiện.
- Có thêm những cách tương tác trên Facebook hiệu quả
Tương tác với các Group & Fanpage khác
Để có thể tăng Reach bạn hoàn toàn có thể thường xuyên chia sẻ những nội dung bài viết của bạn. Thông qua việc vào những nhóm liên quan đến lĩnh vực mà bạn đang hoạt động. Nếu bạn chia sẻ những nội dung hấp dẫn, độc đáo. Chắc chắn mọi người ở trong đó sẽ tích cực tương tác với bạn. Do đó, đồng nghĩa với việc các lượt theo dõi Fanpage của bạn cũng tăng đáng kể. Hơn nữa, chỉ số Reach đăng bài của Fanpage sẽ tăng lên theo thời gian.
Để đảm bảo Reach tăng lên một cách tự nhiên. Bạn thêm liên kết của Fanpage của mình vào nội dung bài viết được chia sẻ trên các nhóm và Fanpage khác.
Xây dựng các cuộc thi trên Fanpage
Xây dựng các cuộc thi là một trong những ý tưởng rất hiệu quả giúp tăng thêm sự tương tác trên Facebook. Do đó hãy tổ chức những cuộc thi như kiểu trả lời câu hỏi, cuộc thi xây dựng ý tưởng gì đó,… Và chắc chắn người thắng sẽ có những phần quà giá trị mà nhiều người muốn.
Bạn cần chú ý tạo những cuộc thi đúng với lĩnh vực mình đang hoạt động để thu hút khánh hàng tiềm năng. Vì vậy các chỉ số Reach của bạn mới có thể mang lại hiệu quả lâu dài.
Hi vọng rằng bài viết “Reach là gì” vừa rồi đã giúp các có thêm những kiến thức hữu ích. Chúc các bạn thành công!
Mục lục bài viết