PR là gì? Nó có thực sự quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh hay không? Và làm thế nào có được chiến PR hoàn hảo? Hãy cùng chúng tôi giải đáp nhé.
Xem thêm khái niệm sale
Định nghĩa PR là gì?
PR ( viết đầy đủ là Public Relations) dịch ra là quan hệ công chúng. Có rất nhiều người có quan niệm lệch lạc về PR đó chính là việc quảng cáo. Về bản chất PR được hiểu là sự ảnh hưởng, tạo dựng một mối quan hệ với xã hội làm sao họ có nhìn chú ý về một tổ chức hay doanh nghiệp nào đó.
PR làm những công việc gì?
Đối với một người làm PR, họ sẽ phải suy nghĩ làm sao truyền bá được hình ảnh đồng thời tạo dựng được các mối quan hệ lâu dài với công chúng cho tổ chức, doanh nghiệp đó.
Khi đã là một người làm PR, bạn phải có trách nghiệm quan sát và lập ra những chiến lược để tìm hiểu những quan hệ tiềm năng đang để ý đến dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp bạn.
Một người làm PR thường làm những công việc sau đây:
- Tạo dựng, duy trì được chiến lược PR cho doanh nghiệp.
- Giải đáp và phản hồi những câu hỏi từ khách hàng, tổ chức khác.
- Tìm hiểu thông tin, phân tích, tạo dựng hình ảnh tốt đẹp nhằm mục đích quảng bá.
- Quản lý và phản hồi, giải đáp với khách hàng trên các trang mạng xã hội.
- Đề phòng những hậu quả xấu có thể ập đến.
- Viết các bài PR, chịu trách nhiệm với báo chí đồng thời duy trì thông tin trên website của doanh.
Bạn quan tâm Skype là gì
Những yếu tố để làm PR
Đam mê các hoạt động sự kiện
Nếu bạn là một người có sở thích tham gia vào các hoạt động sự kiện bên ngoài, luôn có trách nhiệm quản lý điều hành các hoạt động sự kiện thì chắc chắn đây là một công việc phù hợp với bạn.
Thích viết những sự kiện nào đó
Đối với bạn có khả năng viết lách tốt hay trong đầu luôn có những ý tưởng độc đáo, sinh động. Hay có thể là một người đam mê xem quảng cáo từ đó luôn có ý muốn giúp các tổ chức, doanh nghiệp nào đó trở nên nổi tiếng, có thương hiệu trong mắt mọi người.
Kỹ năng giao tiếp tốt
Với đặc thù công việc là giao tiếp với những tổ chức, khách hàng tiềm năng hay thậm chí trả lời những câu hỏi của truyền thông. Vì vậy, nghề PR đòi hỏi bạn phải có kỹ năng giao tiếp thật tốt để có thể chủ động tạo dựng được những mối quan hệ làm ăn lâu dài với công chúng.
Là người từng trải và kiên định
Như các bạn cũng đã, nghề PR là nghề tiếp xúc với rất nhiều các đối tác và truyền thông khác nhau. Do vậy mà những khúc mắc, xung đột giữa các bên là không thể tránh khỏi. Điều này cần những người PR phải là người từng trải và kiên định để đứng ra thuyết phục, đảm bảo sự hài hoài cho hai bên.
Cẩn thận và làm việc theo kế hoạch
Việc tiếp cận với tai mắt của rất nhiều người, do vậy mỗi ý tưởng truyền bá đến mọi người phải luôn tỉ mỉ, cẩn thận, tránh những sai xót không đáng có. Việc để hở ra những sai sót sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường phía sau. Cho nên cần phải tạo dựng lên những kế hoạch làm việc hợp lý, cẩn thận.
Giảm cái tôi của mình lại
Công việc gì cũng thế thôi, nếu làm việc theo một tập thể thì chắc chắn sẽ tạo ra được sự hiệu quả một cách nhanh chóng. Đối với ngành PR cũng vậy, một mình không thể đảm đương được tất cả những công việc. Do vậy, một khi đã là một tập thể thì hãy giảm cái tôi mình lại để cùng nhau làm việc một cách hài hòa và đoàn kết nhất.
Đó là những gì chúng tôi muốn nói về “PR là gì”. Hi vọng rằng qua đây các bạn cũng đã có được những kinh nghiệm bổ ích cho bản thân của mình.
Có thể bạn chưa biết định nghĩa manager
Mục lục bài viết