Mobile Marketing là gì? Có lẽ chúng ta phải khẳng định rằng Smartphone hiện đang quá phát triển. Do đó các Mobile Marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng. Hãy cùng Haviweb tìm hiểu ngay bài biết dưới đây nhé.
Mobile Marketing là gì?
Như các bạn cũng đã biết, Mobile Marketing thực sự đang là “hot trend” của lĩnh vực Marketing trong thời đại ngày nay.
Mobile Marketing tác động mạnh mẽ như một công cụ di động. Có nhiệm vụ tiếp thị và truyền tải thông điệp giữa đơn vị kinh doanh với khách hàng. Mobile Marketing không những chỉ là phương pháp truyền thông phổ biến ngày nay. Mà nó liên tục ko ngừng phát triển trở thành một công cụ tiếp thị hiệu quả. Thông qua đó sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận cũng thu hút những khác hàng tiềm năng
#7 Xu hướng Mobile Marketing hiện nay
1. Mobile App
Mobile App Marketing có lẽ đã quá quen thuộc với những người sử dụng Smartphone. Chắc hẳn bạn cũng biết ứng dụng đặt xe Grab nó đã vô cùng thành công như thế nào trong việc áp dụng Mobile App kinh doanh trên thị trường Việt Nam. Đồng thời Grab đã một trong những thương hiệu tiên phong đầu tiên áp dụng hình thức này.
Hơn thế nữa, chúng ta không thể không nhắc đến các trang thương mại điện tử cũng đã áp dụng thành công trên Mobile App. Như Shoppe, Tiki, Lazada, Sendo, … cũng đang rất phát triển tại Việt Nam. Với xu hướng như thế, còn rất nhiều các đơn vị kinh doanh truyền thống hoặc trên website. Giờ đây, họ cũng học hỏi áp dụng thêm hình thức Mobile App để đem lại sự thuận tiện và thoải mái nhất cho người dùng khi mua sắm trên mạng.
Ngoài ra, Mobile App còn là thị trường vô cùng tiềm năng cho những hình thức quảng bá, giới thiệu hướng tới khách hàng một cách hiệu quả và chất lượng hơn.
2. Marketing Automation
Theo bạn, Marketing Automation nghĩa là sao? Lấy cho bạn một ví dụ như thể này. Bạn đang có ý định đặt ship đồ ăn trên Grab. Như vậy theo thói quen là bạn sẽ lên Google tìm kiếm vào Grab để xem hoặc tìm kiếm thông qua điện thoại. Lập tức ít phút hay ít giờ sau khi vào Facebook, bạn nhìn thấy rất nhiều tin liên quan đến Grab. Tiếp tục bạn nháp vào coi nhưng chưa đặt hàng. Rồi lại sau một thời gian ngắn nữa lúc bạn lại vào Facebook. Nó sẽ xuất hiện chương trình quảng cáo của Grab về các món hấp dẫn hơn.
Do đó hình thức Marketing Automation giúp cho các thương hiệu có thể gọi là bám đuổi đuổi khách hàng đang có ý định mua sắm. Đây cũng là tiền đề để Mobile Marketing phát triển hơn. Khi mà bây đây, rất nhiều khách hàng đều có thói quen mua sắm tiện lợi trên các thiết bị điện thoại di động.
3. Messaging App
Theo thống kê cho chúng ta thấy có đến hơn một nữa app phổ biến là Messaging App – sử dụng ứng dụng tin nhắn. Chúng ta phải kể đến các ứng dụng tin nhắn là WhatsApp, Facebook Messenger, LINE, Viber, Zalo, Instagram,… Những ứng dụng này được rất nhiều người dùng cảm thấy thích thú. Các ứng dụng tin nhắn hứa hen sẽ là mang sự tiềm năng trong quảng cáo đối với các trang mạng xã hội.
Tham khảo thêm dịch vụ thiết kế website trọn gói giá rẻ để có thêm chiến lược Marketing của mình có hiệu quả.
4. Location – Based Marketing
Về vấn tiếp thị dựa trên điểm đến được khá phổ biến trên toàn thế giới. Tuy nhiên trên thị trường Việt Nam còn chưa được thông dụng cho lắm. Rất nhiều chuyên gia khẳng định rằng đây là hình thức quảng cáo được đánh giá là hiệu quả vô cùng cao trên toàn cầu. Nguyên là bởi nó có độ cá nhân hoá cao, hướng đến đúng mục tiêu và đúng thời điểm.
5. Mobile Video
Thật sự ngày nay các nội dụng có Video được sử dụng rất nhiều không chỉ trên nền tảng máy tính mà còn cả trên Mobile. Theo như được biết, Google và Facebook sẽ đảm bảo phát triển video lên một tầm cao mới để tăng tính trải nghiệm cho người dùng. Do đó, hãy áp dụng video để bắt kịp xu hướng nhé.
6. Social Media
Ngày này, có rất nhiều các hình thức kinh doanh trên các trang mạng xã hội. Điển hình như kiểu Facebook, bán hàng trên Instagram, Zalo,… phát triển vô cùng mạnh mẽ được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng. Nhất là trên thị trường Việt Nam, việc kinh doanh bán hàng trên các trang mạng xã hội giúp tiếp cận với khách hàng cực kì hiệu quả. Đồng thời đây cũng là nơi thu hút rất nhiều người mọi lứa tuổi truy cập vào.
Do đó bạn hãy tận dụng điều nay để áp dụng cho mình nhé.
7. SMS Marketing
Có lẽ đây là hình quá quen thuộc ở trong Mobile Marketing rồi. Do đó, SMS Marketing luôn luôn xu hướng được thu hút rất nhiều doanh nghiệp hiện nay áp dung. So với Email Marketing, SMS Marketing được đánh gái là hiệu quả hơn. SMS Marketing mang đến cho bạn những thông điệp gửi tới khách hàng. Theo một nội dung rõ ràng, nhanh chóng, tiết kiệm được công sức và thời gian. Đặc biệt hơn, theo thông kê mang lại thì SMS Marketing có tỷ lệ chuyển đổi thành cao nhất.
Hi vọng rằng bài viết “Mobile Marketing là gì?” vừa rồi đã giúp các bạn có thêm những kiến thức bổ ích. Chúc các bạn thành công!
Mục lục bài viết