Lựa chọn quảng cáo Instagram hay quảng cáo Facebook? Đây là câu hỏi của rất nhiều đơn vị kinh doanh hiện nay. Vậy hãy cùng Haviweb xác thực điều này nhé.
1. Chỉ số tiếp cận
Nếu quảng cáo Instagram
Theo như thông kê cho thấy Instagram hiện nay có khoảng 800 triệu người dùng tuy cập hàng tháng. Do đó, với số lượng đông đảo người dùng như thế này. Có lẽ chúng ta không còn bất ngờ gì trong việc Instagram trở thành một thị trường tiềm năng để quảng bá, giới thiệu sản phẩm và thương hiệu.
Một phần tạo được thi trường tiềm năng Instagram ngày nay chính là sự tiếp cận với người dùng mạnh mẽ hơn. Không những vẫn duy trì duy những tính năng cũ mà còn phát triển nhiều tính năng nổi bật. Như kiêu tính năng follow #hashtag, bổ sung thêm sự xuất hiện của các bài đăng mà bạn bè của bạn nhấn thích.
Nếu quảng cáo Facebook
Chắc ở đây mọi người đã hiểu quá rõ sức ảnh hưởng lớn như thế nào của Facebook rồi. Thực tế, Facebook có lượng người truy cập cao hơn hẳn so với Instagram. Theo thông kê cho thấy nó dao động khoảng 2,07 tỷ người truy cập hàng tháng.
Thông qua yếu tố trên chúng ta hiểu tại sao Facebook trở thành mạng xã hội số một về khoản tiếp cận khách hàng. Do đó, nếu bạn đang có nhu cầu tìm đến thị trường tiềm năng mà xác định được cụ thể đối tượng khách hàng nhắm tới. Thì Facebook có sự ưu tiên không thể thiếu.
Facebook có rất nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo.
- Địa điểm: Nhắm các đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua cài đặt cá địa điểm (ví dụ: tỉnh, thành phố, quận huyện, phường xã, mã zip thành phố). Việc mục tiêu quảng cáo hoàn toàn có thể bạn nhằm các địa điểm toàn bộ trên thế giới. Tuy nhiên, trường hợp đó đối với các thương hiệu lớn có tầm cỡ trên thế giới. Còn đối với đơn vị kinh doanh bình thường thì chủ yếu là phạm vi toàn quốc.
- Tuổi tác: Dựa theo mặt hàng kinh doanh bạn đang hoạt động mà nhắm đến đủ tuổi phù hợp với sản phẩm đó.
- Giới tính: Nhắm mục tiêu quảng cáo thông qua giới tính xét theo sản phẩm đang kinh doanh. Hoặc có thể nhắm đến toàn giới tính
- Ngôn ngữ: Có thể họ là những người các nước khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể nhắm đến đổi tượng theo ngôn ngữ nhất định.
- Nhắm mục tiêu chi tiết: Bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa nhắm đến toàn bộ hoặc loại trừ một nhóm đối tượng nào đó theo ý muốn
- Đối tượng tùy chỉnh: Đối tượng tùy chỉnh là đối tượng mà bạn đã xác định và lập kế hoạch rõ ngay từ ban đầu. Các nhóm được phát triển từ thông tin bạn tìm thấy hoặc từ thông tin được tìm thất trên các sản phẩm của Facebook. Bạn hoàn toàn có thể tạo nhóm đối tượng tùy chỉnh theo các file của khách hàng, hãy sự hỗ trợ các phần mềm dành cho Facebook,…
2. Số người tương tác
Nếu quảng cáo Instagram
Theo như một đánh giá cho thấy co đến 70,7% doanh nghiệp ở Mỹ đã sử dụng Instagram vào hoạt động kịnh doanh vào năm 2017. So sánh với năm 2016, còn số này thấp hơn rất nhiều với khoảng 48,8%. Vậy nguyên nhân nào khiến Instagram lại bỗng chốc được các doanh nghiệp tin tưởng đến vậy?
Theo thống kế trên Instagram, có đến 80% người dùng follow ít nhất một doanh nghiệp trên tài khoản của họ. Cho đến tháng 3 năm 2017, một thống kê thú vị cho thấy có hơn 119 triệu người dùng Instagram ghé thăm website doanh nghiệp, xem chỉ đường. Hay có trường hợp đã gửi email hoặc gửi tin nhắn trực tiếp đến doanh nghiệp.
Nếu quảng cáo Facebook
Khác với loại quảng cáo Youtube, Tuy sự xuất hiện của Facebook thông qua các bài đăng có sự tương tác hoàn toàn đang thay đổi. Nhưng tỉ lệ nhắm vào đối tượng quảng cáo trên Facebook này là vô cùng cao. Thông qua quảng cáo, bạn hoàn toàn có thể tìm được được phương ánchi tiết về hình thức tham gia mà bạn đang mong muốn.
Tham khảo thiết kế website giá rẻ tại hà nội để có thêm ý tưởng Marketing.
3. Nhân khẩu học
Nếu quảng cáo Instagram
Theo thống kê về giới tính tham gia trên Instagram nói rằng tỉ lệ nữ giới truy cập nhiều hơn nam giới. Với một tỉ lệ cụ thể là 31% nữ giới và 24% nam giới truy cập vào Instagram hàng ngày.
Đồng thời thống kê cũng chỉ ra rằng Instagram có độ tuổi truy cập nhiều nhất ở những người trẻ tuổi trong độ tuổi từ 18 đến 29. Không những thế, 55% tổng số người dùng mạng hiện nay nằm trong nhóm tuổi này truy cập Instagram. Do đó, ta có thể khẳng định rằng Instagram là môi trường thu hút rất nhiều các bạn trẻ.
Nếu quảng cáo Facebook
Theo thống kê tương tự như ở trên nói rằng mạng xã hội Facebook. Có sức hút người dùng chia đều mọi lứa tuổi trưởng thành. Giống hệt như Instagram, Facebook có lượng nữ giới sử dụng nhiều hơn số lượng nam giới.
Còn xét theo thống kê về nhóm độ tuổi chi tiết chỉ cho chúng ta rằng Facebook cũng vô cùng nhiều ở độ tuổi từ 18 đến 29. Có đến 79% người dùng internet từ 30 đến 49 tuổi truy cập Facebook. Do đó, ta có thể suy ra rằng Facebook trải đều độ tuổi người truy cập.
Hi vọng rằng bài viết vừa rồi đã giúp các bạn có thêm những kinh nghiệm mới mẻ. Chúc các bạn thành công!
Mục lục bài viết