Bạn đã biết những loại quảng cáo Youtube nào hiện nay? Và biết hết tất cả loại chưa? Vậy hãy cùng Haviweb giúp bạn biết rõ hết tất cả các loại nhé.
#6 Loại Quảng Cáo Youtube Phổ Biến Nhất Hiện Nay
1. Masthead Youtube
Quảng cáo YouTube Masthead là loại quảng cáo được xuất hiện bao gồm banner và một đoạn video ngắn quảng cáo. Chúng ta thường thấy nó xuất hiện ở vị trí tại trang chủ Youtube khi mỗi lần vào. Đồng thời nó sẽ hiện thị thường xuyên trong vòng một 24h ở cả hai nên tảng máy tính và điện thoại.
Theo thống kê cho thấy, loại quảng cáo này tiếp cận đến khoảng 3 – 5 triệu lượt người xem mỗi ngày. Đồng thời được xem là loại quảng cáo đông đảo người coi nhiều nhất trong một ngày. Do đó cũng đánh đổi một thứ là chi phí quảng cáo vô cùng đắt, tầm khoảng 600 – 700 triệu đồng/ngày. Và bạn phải xếp hàng theo lần lượt mà bạn đã book với Google chứ không thể quảng cáo được luôn ngay lập tức. Đó chính là nguyên nhân vì sao bạn hầu như chỉ thấy các thương hiệu nổi tiếng mới áp dụng loại quảng cáo này.
2. TrueView In-Stream Ads
Trueview giống như tên gọi của nó là loại quảng cáo hoạt động dưới dạng chỉ xác nhận một lượt xem quảng cáo thực sự. Đồng thời người dùng chỉ phải trả tiền theo lượng người xem thực tế này. Trueview in-stream ads hay có tên gọi khác Skippable Ads là được xuất hiện giây đầu tiên trước khi bạn bắt đầu xem một video nào đó. Tuy nhiên người xem hoàn toàn có thể nhấn “bỏ qua” hoặc “skip” sau 5s. Thông thường độ dài của một video quảng cáo này khoảng từ 12 giây đến 6 phút. Đối với các đơn vị muốn quảng cáo cũng chỉ phải trả tiền đạt đến giây thứ 30. Hoặc hết video quảng cáo nếu độ dài video ít hơn 30 giây.
Do đó, bạn hãy cố gắng làm sao để thu hút được cái nhìn của người xem coi toàn bộ video điều vô cùng khó. Trước tiên là bạn làm cực kì hấp dẫn ở ngay từ 6s đầu tiên thì mới thể giúp họ xem hết được.
3. Non-skippable Video Ads
Non-skippable loại video quảng cáo có lẽ bạn hay gặp nhất mà nhiều lúc cũng ức chế với nó nhất. Đây là loại quảng cáo có thể hiển thị ở đầu, giữa hoặc cuối video tùy theo việc đặt của các Youtuber. Ở Việt Nam, Youtube cho phép độ dài nhiều nhất của loại quảng cáo này là 15 giây. Còn đối với các nơi khác thông thường là 20 giây.
Hơn nữa, Youtube còn có thêm loại Bumper Ads để nói riêng cho loại hình quảng cáo Non-skippable có độ dài 6 giây. Đây được coi là độ dài hợp lý để giúp thương hiệu tạo được sự thu hút trong mắt người xem mà không hề gây ức chế.
Để làm sao có thể tạo được sự ấn tượng mạnh cho người xem trong 6s quảng cáo là điều không phải là dễ. Đầu tiên phải đảm bảo video của bạn thực sự hấp dẫn, âm thanh gợi nhớ một cách mạnh mẽ. Thì mới có thể in sâu trong trí nhớ người xem.
4. TrueView In-Display Ads
Như các bạn cũng biết, TrueView In-Display Ads được hiển ở vị trí bên phải màn hình lúc khi đang coi video mà chúng ta kéo xuống. Cũng giống với tên gọi TrueView như ở trên thì loại quảng cáo này chỉ mất tiền khi có người bắt đầu coi video được YouTube đề xuất.
Có thế bạn quan sát thấy với một hình thu nhỏ được thiết kế cẩn thận và hấp dẫn. Một lời nhắn thu hút và đánh vào tâm lý khách hàng chắc chắn tạo ra sự quan tâm của người xem.
Hãy liên hệ ngay dịch vụ thiết kế web giá rẻ tại đà nẵng để có thêm những phương án Marketing hiệu quả.
5. Standard Display
Standard Display là loại quảng cáo thể hiện dưới dang một banner được xuất hiện ngay bên cạnh video mà người dùng đang xem. Loại quảng cáo này sẽ bị tính phí khi người dùng click vào banner này.
Đây có thể coi là loại quảng cáo được coi là một trong những loại quảng cáo “thân thiện” với người dùng nhất trên Youtube. Trong khi một số loại quảng cáo ở trên có gây sự ức chế, khó chịu cho người đang xem video. Thông thường loại hình quảng cáo này thường áp dụng cho chiến lược Remarketing bám đuổi khách hàng.
Với thuộc tính là quảng cáo tĩnh, để có một Standard Display chất lượng. Thông thường phải thiết kế một cách hấp dẫn thông qua những hình ảnh, thông điệp rõ ràng, lôi cuốn.
6. In-Video Banner
Tương đối giống với đặc tính loại hình Standard Display. Nhưng đối với In-video banner thì banner quảng cáo hiển thị ngay trên video đang phát. Và ngay trên phần #hastag trong toàn bộ quá trình xem. Tuy nhiên, người xem hoàn toàn click bỏ. Và chi phí phải trả tính khi người dùng click vào banner thôi.
Nhiệm vụ chính của loại hình quảng cáo này. Là có thể dẫn trực tiếp về website chính của đơn vị quảng cáo. Bằng cách kêu gọi hành động click vào banner. Giúp khách hàng nắm bắt rõ hơn các sản phẩm.
Vì đặc tính ngắn gọn của banner. Do đó cần phải thiết kế một cách thông mình và thuận mắt người xem. Hình ảnh chi tiết, bố cục phù hợp với từng lĩnh vực. Hơn nữa là hiển thị một thông điệp lôi cuốn và đánh mạnh vào tâm lý khách hàng. Để từ đó, họ có thể click vào banner một cách tự nhiên nhất.
Hi vọng rằng bài viết vừa rồi đã giúp các bạn có thêm những kinh nghiệm bổ ích. Chúc các bạn thành công!
Mục lục bài viết