Submit Url là công việc bắt buộc mỗi người làm SEO cần phải thực hiện để giúp website được index nhanh hơn. Vậy chúng ta phải làm gì khi công cụ này đã bị Google khai tử.
Gần đây Google mới ra thông báo mới khi khai tử tính năng Google Submit trên công cụ tìm kiếm. Có lẽ nhiều bạn làm SEO đặc biệt là các bạn làm SEO mới bắt đầu thực sự thấy hoang mang khi bây giờ phải khai báo với Google ở đâu.
Cách Submit Url lên công cụ tìm kiếm Google mới nhất
Hiện nay có 2 cách để Submit Url lên công cụ tìm kiếm chính là sử dụng tính năng Google Fetch as. Để thực hiện được cách này yêu cầu bạn cần được cấp tài khoản Google Webmaster tool. Không có TK này, bạn sẽ không thể làm được cách này.
Bước 1: Bạn đăng nhập và tài khoản Google Webmaster tool. Bạn có thể vào trực tiếp bằng link: TẠI ĐÂY
Bước 2: Bạn tìm tới Crawl >>> Fetch As Google >>> Nhập đường dẫn cần Submit của bạn vào đây.
Bạn chỉ nhập phần phía sau của Domain thôi nhé
Bước 3: Ấn Fetch hoặc Fetch and Render và chờ Google thu thập dữ liệu về website của bạn.
Hiện nay Google đã ra mắt phiên bản Google Webmaster tool mới với nhiều tính năng và cập nhật mới. Để Submit Url lên Google bạn chọn URL Imspection hay hiệu suất URL( với những bạn dùng phiên bản tiếng việt) >>> Dán đường dẫn cần lập chỉ mục của mình vào ô kiểm tra phía trên và chờ Google tìm nạp
Sau đó bạn Chọn Yêu cầu lập chỉ mục ở phía dưới và URL đó sẽ được nằm trong danh sách chờ lập chỉ mục của GOOGLE. Chỉ khoảng 4 -5 phút sau là URL đó đã được Index.
Cách 2:
Bạn có thể sử dụng dịch vụ Ping ngoài được khá nhiều SEO er sử dụng hiện nay. Đây là một công cụ được phát triển từ bên thứ 3 giúp bạn có thể index được số lượng link lớn tuy nhiên hiện nay nhiều công cụ không còn hiệu suất cao như trước bởi nhiều đợt cập nhật của Google gần đây.
Một số công cụ hiệu quả như InstanrIndexer hay EliteIndex đều được sử dụng khá nhiều. Tuy nhiên bạn cũng cần phải trả phí để sử dụng chúng.
Tại sao cần submit url
Có thể nhiều bạn mới làm SEO chưa rõ về vấn đề này. Submit URL cực kỳ quan trọng bởi nếu Url đó không được submit thì sẽ khó có thể rank top trên Google. Thực chất nếu website của bạn đã submit Sitemap khi thiết kế website thì sớm muộn url cũng sẽ thu thập dữ liệu của bạn.
Tuy nhiên với những cập nhật gần đây nhất, Google có thể sẽ index nhanh những thông tin có ích cho người dùng và những thông tin chỉ sao chép sẽ không được Index một cách tự nhiên. Điều này khiến việc Submit ngày càng quan trọng.
- Google sẽ đánh giá mức độ hoạt động thường xuyên của website thông qua SUBMIT URL. Vì vậy khai báo tới con bọ vẫn tốt hơn là để chúng tự tìm đến phải không?
- Tránh đối thủ nhòm ngó. Với thị trường cạnh tranh như ngày nay, đối thủ của bạn luôn nhòm ngó nội dung bài viết của website bạn và ăn cắp chúng trước khi con bọ index và họ submit trước thì mặc định bài viết đó là của họ. Vậy tại sao bạn lại không bỏ ra 1 -2 phút để làm công việc này. Hãy làm để không hối hận nhé.
- Bất kỳ cập nhật nào trên bài viết bạn cũng cần khai báo với công cụ tìm kiếm để con bó có thể dễ dàng nhận biết các thông tin được thay đổi trên website. Điều này giúp chúng dễ dàng đánh giá và lập chỉ mục cho website của bạn.
Mục lục bài viết