Việc so sánh website với đối thủ cạnh tranh với mình giúp ích bạn rất nhiều trong cải thiện website mình như thế nào cho chất lượng. Vậy hãy cùng Haviweb tìm hiểu rõ hơn thông qua bài viết dưới đây nhé!

Để có ứng ở những thứ hàng top đầu của thanh công công cụ tìm kiếm Google và đặc giữ được thời gian dài. Thì chắc chắn trải qua cả một quá trình tương đối khó khăn. Tuy là Google không phải lúc nào cũng thay đổi trong vấn đề quản trị và các thuật toán cơ bản vẫn còn đó.

Chắc chắn bạn không thể nào đi điều chỉnh, đảo ngược những thuật toán của Google được. Vậy làm sao có thể làm được? Bạn hãy tham khảo các website nằm trong top đầu để mình có thể học hỏi những bước đi, ý tưởng của họ. Từ đó phát triển website của mình theo đúng hướng.

Để có thể làm được, mỗi website sẽ có 3 yếu tố chính bạn cần biết, so sánh là: Công nghệ web, Nội dung, Backlinks.

#3 Cách Để So Sánh Website Của Bạn Với Đối Thủ Cạnh Tranh

1. Công nghệ web

Việc thiết kế website chất lượng ngay từ ban đầu với công nghệ cho website tốt. Điều này mang đến trang web đạt tốc độ load nhanh nhanh chóng, tạo thuận lợi sử dụng cho khách hàng, tối ưu cho công cụ tìm kiếm thu thập, quản trị hệ thống. Nói về công nghệ web thì sẽ không có một công nghệ chi tiết, nổi bật nào để áp dụng cho tất cả website. Tuy nhiên tùy thuộc ngành nghề lĩnh vực bạn đang làm, bạn nên xem qua các công nghệ web mà các website uy tín, thương hiệu lớn, top đầu Google đang sử dụng.

Cách so sánh website với đối thủ cạnh tranh

Ngoài ra bạn có thể tham khảo ở BuiltWith.com cung cấp rất nhiều thông tin về công nghệ web, bao gồm:

  •     Web Server.
  •     Email Services.
  •     Hosting Providers.
  •     Nameserver Providers.
  •     SSL Certificate.
  •     Content Management System (CMS).
  •     Advertising.
  •     Analytics & Tracking.
  •     JavaScript Libraries.
  •     Mobile.
  •     Widgets.
  •     Content Delivery Network (CDN).
  •     Aggregation Functionality.
  •     Document Information.
  •     Encoding.
  •     CSS Media Queries.

Cấu trúc website

Có một cấu trúc website chất lượng làm hỗ trợ cho những người làm SEO biết được hệ thống phân cấp trang. Đồng thời nội dung trên website đối thủ cạnh tranh. Phương án tối ưu và đơn giản nhất nhằm xác định điều này là tạo một sơ đồ trang. Sẽ có vài công cụ giúp bạn tạo sơ đồ trang. Tuy nhiên để tiết kiệm chi phí đồng thời là có độ chính xác cao thì bạn nên tham khảo Xenu Link Sleuth.

Đặt hàng thiết kế trang web giá rẻ để thêm những phương án Marketing hiệu quả.

Tốc độ trang

Xét theo khía cạnh khi sử dụng thiết bị di dộng, tốc độ trang sẽ một trong những vấn đề quyết định rất nhiều thứ. Đầu tiên là quyết định liệu có ghi điểm trong mắt người dùng hay không mỗi khi vào website của bạn. Điều thứ hai chính là Google xem nó như là một điểm đi quyết website bạn có đạt thứ hạng cao hay không.

So sánh website

Bạn có thể tham khảo thông qua một công cụ vô cùng hữu ích giúp xem tốc độ website của mình và đối thủ là WebPageTest.

Trong trường hợp bạn kiểm tra thấy website của mình đang gặp phải vấn đề tốc độ trang khá chậm so với đối thủ. Khuyên bạn nên dùng Google’s PageSpeed. Công cụ này sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều giúp bạn cải thiện tốc độ. Để mà nói nghiêm khắc, tham trí website của bạn lơn đến đâu đi chăng nữa. Bạn vẫn phải rà soát, kiểm tra tốc độ trang và giải quyết bất kể vấn đề nào được Google đề xuất.

2. Nội dung của website

Nghiên cứu từ khóa

Theo như kinh nghiệm, việc chọn từ khóa tối ưu là điều không thể thiếu. Đối với các trang web đang ở thứ hạng cao, chắc chắn họ phải bỏ ra rất nhiều công sức và thời gian thì mới đạt được điều đó. Do đó, bạn nên tham khảo và thống kê lại từ khóa từ đối thủ. Để từ đó lập ra một bộ từ khóa chất lượng cho riêng mình.

Công cụ mà nhiều SEOer tin tưởng chọn dùng nhất để nghiên cứu từ khóa của đối thủ đó chính là Ahrefs. Thông qua công cụ bạn có thể tham khảo được những thông kế về vị trí xếp hạng, lượng truy cập và bộ từ khóa website đó đã dùng.

Sau khi bạn đã tham khảo thông qua những thông tin từ khóa của đối thủ rồi. Thì tiếp tục phải suy nghĩ vận dụng làm sao cho cho chất lượng nhất với website mình? Hãy tham khảo công cụ Content Gap.

Tối ưu On-Page

Phương pháp giúp coi website của bạn khác với website đối thủ cạnh tranh ra sao? Vấn đề này bạn phải tham khảo công cụ WebPage Similarity Comparison của SEOBook. Không lo lắng về chi phí vì nó miễn phí đồng thời tính năng vô cùng hữu ích.

Tác dụng của công cụ này giúp đưa ra những so sánh website về title, descripsion, từ khóa, số chữ viết trong bài viết, số từ khóa 2 từ, 3 từ.

3. Backlinks

Phương pháp so sánh website

Giờ đây với thuật toán Penguin 4.0, backlinks đã trở nên không còn dễ dàng như trước nữa. Do đó bạn cần quan sát hệ thống backlink của đối thủ . Đồng thời phải suy nghĩ, sự quyết tâm của chính mình để tạo lập backlink riêng.

Tiếp tục với chức năng của công cụ Ahrefs – Ahrefs Link Intersect. Nó đem đến sự hiệu quả cao trong vấn dề khai thác liên kết của đối thủ.

Thách thức cuối cùng về phân tích đối thủ

Nội dung và liên kết vẫn sẽ là một bộ khung trong tất cả thuật toán của Google. Biết được cách chống lại hoặc vô hiệu hóa ưu điểm của đối thủ là yếu tố cốt lõi khi phát triển. Đồng thời giúp phát triển website lên tầm cao mới.

Hi vọng rằng bài viết vừa rồi đã giúp các bạn có thêm những kinh nghiệm bổ ích. Chúc các bạn thành công!

Mục lục bài viết