Trang homepage – nói thông dụng ra là trang chủ, đây được ví như là phòng khách của website. Bởi là nơi người dùng sẽ thấy đầu tiên mỗi khi vào website bạn. Vậy cùng Haviweb những yếu tố nào cần phải có cho trang chủ nhé.
#12 Yếu Tố Quan Trọng Cần Có Cho Trang Homepage
1. Thể hiện rõ ràng thông điệp website
Chắc các bạn cũng biết tác dụng của Website là gì rồi? Website chính là đem lại các thông tin cần thiết cho khách hàng. Thông qua các loại hình sản phẩm, dịch thoả mãn nhu cầu của khách hàng. Do đó, những thông này cần phải hiện thị rõ ràng và đầy đủ ngay ở trên trang homepage. Hãy đảm bảo không được để khách hàng phải vào 3-4 lần homepage website mới biết thông đệp là gì.
2. Logo
Cái đầu tiên mà đập vào mắt khách hàng khi vào website chính là logo thương hiệu. Thông thường hay được để ở vị trí trên cùng góc trái của trang chủ. Hãy cố gắng làm sao thiết kế cho logo được rõ ràng và độc đáo nhất.
3. Link đến các trang Social Media thuộc quản trị của bạn
Công dụng của điều này chính là nhằm mục đích chỉ dẫn cho khách hàng theo dõi. Đồng thời tương tác với doanh nghiệp không chỉ trên website mà ở các nền tảng mạng xã hội. Chú ý để các biểu tượng và lĩnh dẫn đến các trang mạng xã hội ởvị trí thuận mắt cho người dùng xem.
Điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Bởi một khi các trang xã hội tăng số lượt theo dõi, tương tác. Đồng nghĩa với việc những người các trang mạng xã hội này sẽ có thể tìm đến website của bạn.
4. Điều hướng trực quan
Phải chắc chắc một điều rằng hãy điều hướng trên homepage phải thực sự thuận nhìn cho người dùng lần đầu vào website. Do đó hãy lưu ý ằng các điều hướng luôn phải hiện thị một các đầy đủ và rõ ràng cho người dùng biết đúng nơi cần đến.
Những điều này nói lên những tâm lí nổi bật của người dùng ở trên trang. Bạn cũng thể thấy, chỗ nào trên trang có lượng truy cập nhiều nhất. Đảm bảo cho nó đơn giản hóa thông qua các thanh điều hướng.
5. Thông tin liên lạc
Thông thường hầu như các thông tin liên hệ được đặt vị trí ở chân trang. Bao gồm những thông tin chính như: email hỗ trợ, hotline, địa chỉ văn phòng, website.
Thông tin này không những đơn giản là giúp người dùng dễ dàng liên hệ. Mà nó còn nói lên sự uy tín, chuyên nghiệp, hợp pháp của doanh nghiệp. Điều này hãy trao đổi với công ty thiết kế website giá rẻ hà nội để được tư vấn kĩ hơn.
6. Nổi bật trang Blog
Điều quan trọng trong kế hoạch nội dung được xây dựng bằng blog. Hãy cố gắng làm người dùng có thể xem những bài viết đó. Thông qua phương pháp làm nổi bật nó trên website.
Như các bạn cũng đã biết, nội dung trang blog là nơi giúp giải đáp, bổ sung thêm những thông tin thiết yếu về sản phẩm, dịch vụ. Nó là nơi tạo dựng những mối quan hệ giữa thương hiệu kinh doanh của bạn với khách hàng.
Trong trường hợp bạn không có người viết bài, bạn hoàn toàn có thể thuê các đơn vị cung cấp dịch vụ SEO. Giúp bạn có thể đa dạng bài viết cho blog của bạn. Từ đó mang đến sự hiệu quả rất cao cho công việc SEO của bạn.
7. Video
Bạn hoàn toàn có thể để một video giới thiệu tổng quan mô hình kinh doanh của doanh nghiệp bạn trên homepage. Đều sẽ cực kì hiệu quả trong việc sẽ thu hút người dùng hơn. Bởi hiện nay video là phương tiện dễ truyền tải nhất cho người dùng trên mọi lứa tuổi.
Hãy chú ý, video chỉ nên giới hạn dưới 3 phút để người không bị lãng quên những nội dung khác trên website. Video chỉ là yếu tố để kích thích người dùng chứ không thể nói lên toàn bộ giá trị website được. Do vậy, bạn cũng cần người dùng biết nhiều hơn về những nội dung mà bạn đang muốn truyền tải.
8. Hình ảnh chất lượng cao, ảnh thực tế
Hình ảnh có dung lượng lớn đương nhiên là được nhiều người để ý đến. Bởi nó được hiển thị với chất lượng rõ nét, thực tế nhất. Hơn nữa, hình ảnh thực tế sẽ mang đến trải nghiệm chân thật hơn so với những hình ảnh tượng trưng. Vì vậy, hình ảnh sẽ quyết định rất đến sự uy tín và sự thu hút người dùng.
9. Tổng quan về dịch vụ, tính năng
Như cũng đã nói ở trên, thông điệp và video mang lại cái nhìn tổng quan về website của bạn đang làm gì. Xét về khía cạnh nội dung, thì vẫn phải cung cấp đầy đủ và rõ ràng những thông tin về sản phẩm dịch vụ. Hơn nữa, nó vô cùng hữu ích cho việc chiến lược SEO của bạn.
10. Phản hồi, ý kiến của khách hàng
Theo đánh giá cho rằng có đến 79% người tiêu dùng sẽ lựa chọn và tin tưởng các bài phản hồi trực tuyến trên website. Do đó, nếu website bạn có phản hồi tích cực hãy tận dùng nó để tạo dựng uy tín cho khách hàng. Điều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định của khách hàng khi so sánh website với các đối thủ khác.
11. Các giải thưởng, chứng chỉ…
Nếu doanh nghiệp của bạn đã từng nhận giải thưởng, chứng chỉ uy tín thì đừng để không chúng treo ở văn phong làm gì. Hãy thể hiện chúng cho mọi người xem trên website nào!
Những giải thưởng, chứng chỉ này sẽ nói lên những thành tựu, sự uy tín, chuyên nghiệp trong khâu kinh doanh phát triển. Thông qua chất lượng về sản phẩm, dịch vụ. Khẳng định một điều rằng điều này đọng lại cực kì tốt trong cái nhìn của khách hàng.
12. Kêu gọi hành động (1 hoặc 2 lần)
Mục tiêu cuối cùng trong kinh doanh là gì? Hãy chủ động kêu gọi khách hàng làm ngay. Thông qua các cách làm form đăng ký tư vấn, button mua ngay,…
Hi vọng rằng bài viết vừa rồi giúp các bạn có thêm những bài học mới mẻ. Chúc các bạn thành công!
Mục lục bài viết