Influencer Marketing là gì? Đây là một trong những hình thức tiếp thị được rất nhiều các doanh nghiệp áp dụng trong thời đại ngày nay. Vậy hãy cũng Haviweb tìm hiểu một cách chi tiết hơn về nó nhé.
Influencer Marketing là gì?
Influencer marketing là một hình thức tiếp thị được thực hiện thông qua những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng xã hội. Nhằm mục đích mang đến những thông điệp của thương hiệu đến khách hàng của họ. Không phải quảng cáo theo những cách truyền thống theo đối tượng nào đó nữa. Mà giờ đây bạn nhờ thông qua cho người có sức ảnh hưởng lớn để tạo ra sự cảm hứng cho đông đảo khách hàng trong cộng đồng.
Thông thường hình thức này sẽ thực hiện bởi các youtuber, tiktoker,… Nói chúng là người nổi tiếng trên mạng xã hội, họ sẽ truyền tải cho bạn về sản phẩm hay dịch vụ. Diễn ta theo cách chân thực nhất, có thể khẳng định rằng đây là hình thức mang đến sự hiệu quả nhất hiện nay. Bù lại nó sẽ có chi phí khá cao, tùy theo sự ảnh hưởng của ngôi sao đó trên mạng xã hội. Tuy nhiên nó mang đến những sự hiệu quả cao. Do đó, qua những người có ảnh hưởng bạn có khai thác được khách hàng tiềm năng thông qua những người theo dõi họ.
#4 Cách áp dụng Influencer Marketing cho doanh nghiệp
1. Tìm và hợp tác phát triển với đúng người
Đây có thể coi là một trong những bước quan trọng nhất quyết định đến sự thu hút ánh nhìn của khách hàng hay không. Bởi vì những người nổi tiếnh sẽ thay lời bạn nói bằng các nội dung thông điệp truyền tải cho khách hàng. Nếu tìm và hợp tác phát triển không đúng người sẽ phản lại tác dụng của hình thức này, gây sự hiểu nhầm rất lớn cho khách hàng.
Do đó, việc tìm kiếm những người có nổi không thể ngày một ngày hai mà quyết định ngay được. Mà hãy quyết định một cách cẩn thận và chính xác nhất. Những fan hâm mộ hay những người theo dõi của những người nổi tiếng đó sẽ biết được thương hiệu ban. Và bắt đầu tìm kiếm đến bạn thông qua thẻ hastag, lượt checkin địa điểm trên các trang mạng xã hội phổ biến như quảng cáo Tiktok, Facebook, Instagram.
2. Cung cấp nền tảng để thu kết quả
Bởi trong chiến dịch tiếp thị của bạn là làm việc với các Infuencer có kiến thức, kinh nghiệm và phù hợp với sản phẩm của mình. Do đó, cần phải chuẩn bị thật chất lượng cho việc phân tích, nghiên cứu giữa hai bên. Bạn nên cần chuẩn bị kĩ lượng những nền tảng có sẵn như mạng xã hội, mobile marketing,… để giúp cho những người ảnh hưởng đơn giản hơn trong việc kêu gọi hành động người dùng mua hàng.
Hiện có rất nhiều cách khác nhau, bạn hoàn toàn có thể áp dụng theo cách để lại đường link kèm với một thông điệp truyền tải từ influencer. Lấy điển hình như: Một người có ảnh hưởng trên Instagram, họ sẽ viết một thông điệp tặng voucher khi mua hàng tại cửa hàng của bạn. Kèm theo đó là hastag hoặc đường link về tài khoản trên mạng xã hội, website,…
Vì vậy, khách hàng kéo về trang fanpage của bạn và giờ đây bạn có thể đơn giản trong việc tiếp cận khách hàng.
3. Sáng tạo thông điệp phù hợp
Tùy theo từng influencer, bạn áp dụng theo những trường hợp cụ thể khác nhau. Do đó, hãy khai thác hết những khả năng mà các influencer hiện tại thành công ở lĩnh vực nào. Ví dụ: thương hiệu bạn là bán giày thể thao. Vì vậy, bạn cần tìm kiếm những Influencer liên quan đến vấn đề này. Bạn hoàn toàn có thể tìm những vận động viên thể thao, các Youtuber chuyên về review giày hay đặc sắc hơn là các Fashionista có tiếng trong cộng đồng,… Tùy theo từng người, có thể áp dụng nội dung thông điệp như sau:
- Với vận động viên thể thao: Trong các buổi tập luôn và thi đấu, họ sẽ tin tưởng chọn giày của bạn để luyện tập và đấu ở giải.
- Với Youtuber review giày: Trong video review giày của bạn, họ có những đánh giá chất lượng về đôi giày này đồng thời sẽ có chương trình giảm giá thông qua voucher.
- Với Fashionista: Những người luôn mặc lên những bộ thời cầu kì. Bỗng dưng với đôi giày của bạn sẽ trở nên tô điểm thêm outfit vô cùng chất của họ.
Kể cả là ý tưởng thế nào đi chăng nữa thì mục đích cuối cùng của bạn vẫn là muốn truyền tải thông điệp đến đúng với khách hàng tiềm năng. Nó không chỉ giúp bạn mang lại khoản doanh thu lớn mà còn giúp bạn phát triển hiệu quả hình ảnh thương hiệu.
4. Chạy chương trình khuyến mãi thương hiệu mạnh cùng người ảnh hưởng
Nói thực sự sẽ thật là thiếu sốt khi bạn không áp dụng cách này cùng với người có ảnh hường. Đây là cách then chốt để các fan hâm mộ chuyển từ theo dõi, tham khảo sang hành động quyết định mua hàng và tiến hành đặt hàng thông qua lời kêu gọi.
Tuy nhiên, cái yếu tố quyết định họ có mua hàng hay không là không phải nằm ở chỗ xem phần thưởng liệu có giá trị để họ chơi hay xem hết thông điệp influencer. Mà chính là thông qua cuộc chạy chương trình khuyến mãi này bạn có vừa thu hút khách vừa thể làm nổi bật thương hiệu của bạn ra thị trường.
Hãy liên hệ ngay dịch vụ thiết kế website giá rẻ để được tư vấn phát triển Marketing.
Hi vọng rằng bài viết “Influencer Marketing là gì?” này có giúp các bạn có thêm những kiến thức bổ ích. Chúc các bạn thành công!
Mục lục bài viết