Conversion là gì? CRO là gì? Vai trò của Conversion Rate trong Marketing?

Conversion là gì

Conversion (Conversion Rate, CR – tỷ lệ chuyển đổi) là một trong nhiều thuật ngữ được sử dụng trong Marketing khá phổ biến hiện nay. Vậy khái niệm và ý nghĩa của Conversion là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé

Conversion có lẽ đặc biệt quan trọng trong quảng cáo trên Google và các hình thức quảng cáo tính phí mục tiêu biến người truy cập thành người mua hàng. Có thể nói tỷ lệ này đánh giá chất lượng của bài post quảng cáo và mức độ hiệu quả của toàn bộ chiến dịch Marketing trả phí của bạn.

Khái niệm về Conversion là gì?

Hiểu một cách đơn giản Conversion là một khái niệm để chỉ khách hàng truy cập website chuyển đổi thành người mua hàng của doanh nghiệp khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Bằng cách nào đó, người làm quảng cáo phải thuyết phục được khách hàng vào website đưa ra hành động mua hàng tối đa nhất có thể.

COnversion Rate là gì
COnversion Rate là gì

Conversion Rate là gì? Đây là tỷ lệ chuyển đổi số người truy cập vào website thành khách hàng của doanh nghiệp. Tỷ lệ này cho bạn biết được hiệu quả của bài quảng cáo và vô cùng hữu ích cho những anh em làm SEO, các bạn đang làm webmaster nhằm đánh giá và đưa ra phương pháp tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Công thức tính tỷ lệ chuyển đổi

Công thức tính tỷ lê chuyển đổi

Trong đó:

  • CR hay Conversion Rate: Tỷ lệ chuyển đổi
  • Conversions là số lượng chuyển đổi được thực hiện
  • Visit là số lượng truy cập của người dùng vào trang

Vai trò của Conversion hay Conversion Rate là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi này cho bạn biết được mức độ hiệu của chiến dịch quảng cáo, đồng thời xa hơn với doanh nghiệp, tăng tỷ lệ chuyển đổi đồng nghĩa với việc tăng thêm lợi nhuận và mức độ quan tâm của khách hàng truy cập website.

Trong SEO nói riêng, ngoài mục tiêu quan trọng nhất là đưa từ khóa lên top trên Công cụ tìm kiếm, các SEOer cũng cần tăng cường tỷ lệ Conversion của website để gia tăng khách hàng, gia tăng độ phủ của thương hiệu, tăng like, tăng tương tác, tăng truy cập… trên website. Conversion Rate không chỉ gói gọn trong hành vi mua hàng hay sử dụng dịch vụ. Đó có thể là bất cứ hành động của khách hàng trên website của bạn. Conversion khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu của từng chiến dịch quảng cáo khác nhau.

Khái niệm CRO là gì?

CRO, viết tắt của cụm từ Conversion Rate Optimization (tạm dịch là tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi) là thuật ngữ đi kèm với CR. Đây là công việc cần thực hiện của bất cứ người làm Marketing nào. Bằng một cách nào đó, người làm Marketing cần thực hiện CRO để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website. Đó thể là tối ưu Landing Page, tối ưu Content… để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

CRO là gì
CRO là gì

CRO là cách tốt nhất giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí tối đa mà vẫn có thể giúp tăng cường độ phủ thương hiệu và tỷ lệ mua hàng của khách.

Cách tối ưu tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả nhất

  • Tối ưu và thay đổi lại content của bài viết

Một trong nhiều yếu tố giúp tăng cường tỷ lệ chuyển đổi khách hàng chính là content, một nội dung tốt có thể khiến khách hàng đưa ra hành động mua hàng nhanh chóng và dễ dàng hơn. Đây là một trong nhiều mà rất nhiều các anh em SEOer bỏ qua. Phần lớn họ đều tập trung vào việc tối ưu Onpage như thế nào và điều hướng nhằm đánh lạc hướng con bọ của Google để tăng cường ưu tiên thứ hạng từ khóa lên top.

Mặc dù điều này tốt cho quá trình SEO nhưng không mang lại trải nghiệm người dùng tốt và giảm thiểu tỷ lệ chuyển đổi của website. Content chất lượng, sáng tạo và đánh trúng vào tâm lý của khách hàng sẽ giúp tăng cường CR trên website.

Conversion Rate
Conversion Rate

Trước đây khi nhắc tới content, các bạn dường như chỉ nghĩ tới nội dung mà bỏ qua hình ảnh và cách trình bày trên website. Khi tối ưu content hay tập trung thiết kế ảnh, thiết kế website với giao diện đẹp mắt, bố cục dễ dùng để đem lại một trải nghiệm mới cho khách hàng.

Vậy làm thế nào để viết được nội dung bán hàng thu hút, bạn có thể sử dụng mô hình AIDA hoặc 5W1H để có thể kích thích khách hàng thực hiện chuyển đổi.

  • Tối ưu hóa trang sản phẩm và cách thức mua hàng

Việc phải thực hiện quá nhiều thao tác để mua hàng có thể khiến bạn mất đi khá nhiều khách hàng tiềm năng khi họ phải thực hiện quá nhiều thứ mới có được sản phẩm tới tay. Việc tối ưu nút mua hàng và quy trình thanh toán sẽ giúp bạn tăng cường được tỷ lệ Conversion lên rất nhiều.

Thậm chí nhiều website hiện nay họ còn bỏ qua phần xác nhận email đơn hàng, nhập form chỉ sử dụng gọi điện ngay và tư vấn trực tiếp.

  • Bổ sung thêm các tính năng sản phẩm và hướng dẫn sử dụng

Việc giúp khách hàng giải quyết các câu hỏi trong đầu sẽ giúp họ dễ dàng đưa ra hành động mua hàng trên website của bạn. Cung cấp cho họ video hướng dẫn và lưu ý khi sử dụng sẽ giúp tỷ lệ chuyển đổi trên website tốt hơn và giảm thiểu được chi phí quảng cáo.

Trên đây là một số thông tin và khái niệm về Conversion là gì? Haviweb gửi tới các bạn. Hi vọng các kiến thức này sẽ giúp bạn tối ưu CR tốt hơn từ đó gia tăng được khách hàng cho công ty, doanh nghiệp của mình.

Chúc các bạn có một vụ mùa bội thu, bánh chưng có thật nhiều thịt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

%d bloggers like this: